Chapter 43: Possibilities and Confrontations

105 0 0
                                    

Loraine's POV

Bakit parang I'm not in my mood today? :3

"Bangag ka." Christian said.

"Halata ba?" I asked.

"Oo kaya, nakashades ka pa dahil dyan sa eyebags mo. Ano ba kasing ginawa mo kagabi?"

Si Christian naman yung kasama ko ngayon. Nag-gagala kami, not totally na gala talaga. Bibili na kami ng mga gamit for school. Start na ng class 2 weeks from now.

Wala si Rhein eh, malayo daw yung pupuntahan nya ngayon kaya di na nya ako isinama. Ang daya nga eh, gusto ko pa namang mag out of town. At magtour all over England.

"I thought of many things."

"Many things? What are those things?"

"Una, yung kung sino ba yung nagpadala sa'ken ng pagkalaki-laking boquet kahapon?"

"Boquet? Kanino naman galing?"

Ay! Confirm di galing Christian yun.

"Hindi ko nga alam. May nagdeliver lang tapos pinaabot lang kay butler. Tapos pangalawa, someone named KL chatted me on Facebook last night. I think he is guy." I said and stopped walking.

"Sino? KL?"

"Mmm!" I nodded.

"What did he said?" he asked curiously at naglakad ulit.

"He said take care, then I asked him if who is he and sabi nya this is not the right time daw para malaman ko kung sino sya. Mysterious right?"

"Yeah! Sobra."

Pumasok kami sa isang store of school supplies.

"And lastly, kung sino ba yung little girl na kasama namin sa picture when we were 6 years old. Nakita mo naman yung tweet namin ni Rhein na photo di ba?"

"Ah! Yun ba? Wala kang idea kung sino sya?"

"Hindi ko nga maalala eh."

Kinuha ko yung binder na nakita ko. Ang cute eh. Color pink. *o*

"Ay! Kachat ko nga pala si Dan last night. Hindi mo pala sinabi sa kanila na dito ka na rin mag-aaral!" pinandilatan ko sya ng mata.

"Eh, kase... Nawala na sa isip ko na kelangan ko silang iinform eh." sabi nya na nakahawak sa batok nya at tatawa tawa.

We paid all the things we bought and we went to a fastfood chain para kumain ng burger and fries.

"Pati ba naman 'tong food chain na 'toh si Rhein ang endorser?!" I asked.

"Wag ka na magtaka. Indemand na model yan ngayon eh."

Kahit saang direksyon ng store ka tumingin, puro mukha ni Rhein ang makikita mo. Wooooh! Sawa na kaming dalawa ni Christian sa mukha nya eh. -.-

"Rhein is very handsome. I really want to see him in person." I heard sa kabilang table.

"I know right. I already saw him in person. He's so handsome." - girl no. 2

Definitely You (COMPLETED)Where stories live. Discover now