Gab's POV
"Bro, kelan ka mags'start sa project mo dito?"
"Ayaw mo na ba agad akong makasama ng matagal bro, kaya mo tinatanong yan?"
*WAPAAAAKK*
"Lul! Wag kang magdrama. Nagtatanong lang ako."
"Aww, it hurts, you know. I'm just kidding."
"Seryoso nga kasi JR."
"3 days from now."
"Oh, I see."
Andito pa rin kami sa bahay ko, nakatambay sa may veranda, kami na nga lang ni JR ang nandito, umuwi na yung lima kasi inaantok na 11:30pm na eh. May man talk din kami ni JR.
"Ilang buwan ka na nga pala nandito start nung bumalik ka ha, Gab?"
"4 months, I guess? Hindi pa naman ganung katagalan eh."
"Sa four months na yun. Nasabi mo na ba sa kanya?"
"Hah? What do you mean?"
Ano ba pinagsasabi nito? Tsaka sino ba yung binabanggit nya?
"Slow mo pare ha."
"Eh hindi naman kasi talaga kita magets. And sino ba yung tinutukoy mo?"
Nakatingin lang sya sa'ken. Sh!t! Nagagwapuhan ba 'toh sa'ken? Hala, baka nababad--
"Hoy! Gab, alam ko yang iniisip mo, wag mo ng ituloy, sapak ang abot mo sa'ken. Tsaka mas gwapo pa ako sa'yo." bigla nyang imik
"Ah-hehehe.."
"Villarosa, gusto mo ba ako talaga magsabi sayo?"
"Oh sige, sabihin mo na. Hindi ko talaga kasi magets yang pinagsasabi mo."
"YungnararamdamanmokayKaye.Naaminmonaba?" dire-diretso nyang sinabi.
"HAH?" (-o-)
*WAPAAAAKK*
"Aray kooo.. Mas masakit yang batok mo, kesa sa batok ko sayo kanina."
Naintindihan ko naman yung sinabi nya eh, ang sakiiit talaga nung batok.
"Nilaksan ko talaga para mas effective."
"G*go ka talaga. Naintindihan ko naman yung sinabi mo eh. Teka nga! Pano mo nalaman--No! W-what I m-mean is, a-ano ba p-pinagsasabi m-mo? Ano namang aamin ko dun?"
"Geh, ganyan ka. Deny deny ka pa dyan. Caught in the act ka na nga, tinatanggi mo pa. Bro, obvious ka bro, obvious na obvious Gab. Tss. Tss. Nasa London ka pa lang, halata na." saad nya.
Naihilamos ko na lang ang mga palad ko sa mukha ko.
"Oh sige na. Okay na. Oo na. Ako na ang indenial."
"See! Natauhan ka din."
"Psh! Hindi ko pa naaamin."
"What? Why?"
"Sira ka ba Forteza? Hindi ganung kadali yun! Tsaka wala akong lakas ng loob."
"*cough*cough* Wait! Ayaw mag sink in sa utak ko yung sinabi mo. The Great Kiel Gabriel De Guzman Villarosa? Walang lakas ng loob? It's a miracle, you know?!" sabi nya, with hand gestures pa.
"Malala ka na talaga Rhein."
"Gwapo naman."
"Lul!"
"Tsaka hindi ka nadadalian sa pag amin. Eh wagas ka nga kung makapag encourage kay Dan na umamin kay Jhen nun eh."
"Eh? Pano mo nalaman yun?"
ESTÁS LEYENDO
Definitely You (COMPLETED)
Novela JuvenilMy first WATTPAD Story, published year 2012.