Gab's POV
"Villarosa!" Villarosa?! Ako ba yun? Lumingon ako sa likod.
"Grabe ha, maka-Villarosa ka naman dyan Velez."
"Gaya-gaya ka naman. Call people by name. 3rd commandment of human relation yun. Values Education."
"Luh. Dapat sayo mo yan sinasabi. Ikaw 'tong naunang tawagin ako sa surname ko eh."
"Tss. Anyways Gabriel, yan I already call you in your name, Ms. Mendrano said that you need to go to the faculty room." bakit naman kaya?
"Why?"
"I dunno. Hala! May ginawa kang kasalanan 'noh?! Tss. Tss. Gabriel."
"Baliw! Wala akong kasalanan. Baka kasi gwapo ako kaya pinapatawag ako sa faculty."
"Ikaw ang baliw hindi ako." hahaha. sarap talaga nitong asarin.
"Geh na, pupunta na ako sa faculty. Baka inip na silang sa pag iintay sa pinakagwapong student sa school na 'toh."
"Lahoy! Punta ka na nga dun."
"Geh, bye." *wink* -_^
Nakita ko namang nanlaki yung mata ni Loraine nung kinindatan ko sya. Nakakatawa talaga yun.
Hmmmm.. Pero seriously, baket nga kaya ako pinapatawag sa faculty? Imposible namang maging kasalanan sa school na 'toh ang pagiging sobrang gwapo ko. LOL!
-- sa faculty room --
Ito ang scene nung makarating ako sa faculty.
"*knock*knock*" ako
"Who's there?!" Ms. Mendrano
"Gwapo!" ako
"Gwapo who?!" Ms.Mendrano
"Say, Gwapo si Kiel Gabriel Villarosa!"
JOKE LANG!! It's not the scene. Game, in reality.
*katok sa pinto*
"Good Morning Ma'a-- ay afternoon po pala." ^___^
"Ah, Mr. Villarosa. Come in." kala ko ba 'Call people by name.'? Bakit Villarosa tawag sa'ken ni Miss?
"Ah Miss, bakit nyo nga po pala ako pinatawag?"
"I called you here because of...... her." she pointed the girl na nakatalikod.
Sino naman 'toh? Then humarap na yung girl.
"Hi Kiel!!" ^___^
"Keilah?!" o___O
"Yup! It's me. Long time no see bestfriend." ugh. my long time no seen childhood playmate. And what? Bestfriend? She's not my bestfriend. Hindi ko alam kung matutuwa ako na bumalik 'toh eh.
"Bestfriend??" bulong ko
"So Mr.Villarosa. Bestfriend mo pala 'tong model na 'toh na si Ms.Marquez."
Di ko na lang pinansin si Ms.Mendrano at nagpaalam na ako na lalabas na kame ni Keilah sa faculty room.
VOCÊ ESTÁ LENDO
Definitely You (COMPLETED)
Ficção AdolescenteMy first WATTPAD Story, published year 2012.