Cảnh còn người mất (một)

133 13 0
                                    

Trở lại honmaru về sau, năm người trở về phòng của mình nghỉ ngơi, Abe no Seimei tiến vào thư phòng, bắt đầu lật xem tư liệu.

"Seimei đại nhân." Konnosuke nhảy tới Abe no Seimei trên vai, vòng quanh cổ của hắn quan sát một phen, "Nhiệm vụ còn thuận lợi?"

"Thuận lợi." Abe no Seimei cười đem Konnosuke ôm đến trong ngực, "Honmaru còn mạnh khỏe?"

"Mạnh khỏe." Konnosuke cọ xát Abe no Seimei trong lòng bàn tay, "Sáng sớm hôm nay có hai chi đội ngũ trở về, Izuminokami Kanesada cùng Horikawa Kunihiro buổi chiều cũng sẽ trở về, như vậy, ngoại trừ Ookurikara bên ngoài, Đả Đao nhóm tất cả về nhà."

Abe no Seimei nhẹ gật đầu: "Còn lại đội ngũ lúc nào trở về?"

"Ichigo Hitofuri cùng Tsurumaru Kuninaga hai ngày này cũng nên trở về." Konnosuke lôi ra liễu bình tấm, kiểm tra một hồi nhiệm vụ tường tình, "Iwatooshi cùng Uguisumaru mang hai chi đội ngũ là viễn chinh, dự tính tháng sau mới có thể trở về."

Abe no Seimei đại khái nhìn thoáng qua, Konnosuke tiếp tục nói: "Bất quá Samonji một nhà hôm qua cũng làm nhiệm vụ, đi Seimei đại nhân không có tuyển chọn cái kia, đoán chừng cũng phải mai kia mới có thể trở về. Mà lại hôm nay Chính Phủ lại phát xuống nhiệm vụ mới, đao kiếm nhóm không có cách nào đồng thời ở tại honmaru."

"Biết." Abe no Seimei đem tấm phẳng thả trở về, lấy ra tiền nhiệm saniwa bút ký, tìm kiếm vài trang về sau hỏi, "Ngươi cũng đã biết, năm năm trước Kiyomitsu cùng Yasusada, là xảy ra chuyện gì bị mệnh lệnh rõ ràng cấm chỉ lại đi kinh đô?"

"Tựa như là nhiệm vụ bên trong ra kiểm không phải làm trái dùng." Konnosuke nghĩ nghĩ, điều ra năm năm trước nhiệm vụ ghi chép, "Lúc ấy nhiệm vụ chỗ liên quan lịch sử sự kiện là Ikeda phòng sự kiện , nhiệm vụ trên đường lịch sử bị phá hư, mặc dù cuối cùng nhiệm vụ là hoàn thành, nhưng là Kiyomitsu bị trọng thương, Yasusada cũng bị thương không nhẹ, nửa cái bàn tay phải đều bị cắt xuống, hiện tại cũng còn giữ sẹo."

Abe no Seimei khẽ giật mình: "Kiểm không phải làm trái làm? Ta nhớ được trong giới thiệu nói, kiểm không phải làm trái làm cũng là thời gian Tố Hành quân một loại, chỉ có tại lịch sử lọt vào trình độ nhất định phá hư thời điểm mới có thể xuất hiện."

"Đúng thế." Konnosuke gật đầu nói, "Bình thường tại hai loại tình huống hạ xảy ra kiểm không phải làm trái làm, thứ nhất là thời gian Tố Hành quân phá hư lịch sử thành công, kiểm không phải làm trái làm đem giúp đỡ càng lớn quy mô phá hư. Thứ hai là đao kiếm khuyết điểm tạo thành lịch sử phá hư, cái này một loại so sánh với một loại tình tiết nghiêm trọng, kiểm không phải làm trái làm cũng càng mạnh, đồng thời tại lịch sử cưỡng ép sửa đổi quá trình bên trong, đao kiếm là tất nhiên sẽ nhận phản phệ."

Abe no Seimei hỏi: "Kiyomitsu cùng Yasusada gặp phải là loại tình huống thứ hai?"

Konnosuke nghĩ nghĩ, do dự nói: "Ta nhớ được tựa như là loại thứ nhất."

"Loại này nhiệm vụ báo cáo, chẳng lẽ không nên trọng điểm tiêu ký đi ra không?" Abe no Seimei chất vấn đồng thời lại cảm nhận được nghi hoặc, "Tiền nhiệm saniwa hẳn phải biết chuyện này, không phải tại sao lại mệnh lệnh rõ ràng cấm chỉ hai người lại đi Kyoto làm nhiệm vụ?"

[Touken Ranbu] Uỷ ban saniwa thông báo bổ nhiệmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ