JENNY POV:
"JENNY" rinig kong tawag saakin ng isang boses. sino kaya to bakit nya ko tinatawag.?
"Jenny wake up" wake up? unti unti kong iminulat ang aking mga mata at sa pag mulat ng aking mata nakita ko ang dalawang pares ng sapatos sa harap ko.. tao? tinignan ko ang taong nakatayo ngayon sa harap ko at kahit medyo malabo pa ang paningin ko alam kong sya to.
"Zack?" sambit ko sa pangalan nya. bigla syang lumuhod sa harap ko.
"what a troublesome girl you are" sabi nya.
"how could you sleep in such a place like this?" sabi nya ulit tumingin naman ako sa paligid ko.. at saka ko lang napansin na nasa mapunong lugar ako.. teka anong lugar to!? pano ko napunta dito?
"are you afraid?" tanong nya.
"ah, s-syempre,, teka ano ba to? nasan ba tayo?" sabi ko habang palinga linga. nagulat ako ng bigla nyang hawakan ang baba ko.
"Zack?"
"theres nothing to be afraid im here I'll protect you" hindi ko alam ang sasabihin ko pero natutuwa ako dahil nandyan sya.
"tara umuwi na tayo mag gagabi na" tatayo na sana ko pero bigla nya kong hinila pabalik kaya napatigil ako.
"I have something to tell you"
"ano yun?" bigla syang umiwas ng tingin pero bumalik din agad ito sa akin at nakita ko ang mga mata nyang punong puno ng diterminasyon.
"I like you, do you like me too?" hindi ko alam kung anong sasabihin ko, pero napansin ko na lang ang sarili ko na nagnod..
at dahil dun bigla nya kong niyakap at hinalikan, napaka bilis ng pangyayari ang bilis ng tibok ng puso na halos marinig ko na,
pero sa bilis ng mga pangyayari isa lang ang tanong na naglalaro sa utak ko..
bakit ang lamig ng labi nya at bakit amoy orange juice pa?
uminom ba sya ng juice?"hoy babae"
"humm.." teka ano ba to biglang black out.. biglang nawala si Zack.
"babae" sino ba tong tumatawag na to? at sinong babae bang tinatawag nya
"shit so gross, hey wake up! you idiot!!"
" wah! wah! rapist! rapist!" napabalikwas ako sa pagkakahiga..at saka ko lang napansin si Zack na nakatayo sa gilid ng kama ko na may hawak na orange juice at nakapoker face.
"you've finally awake."sabi nya
"wahh!! anong ginagawa mo dito sa kwarto ko!?" sabi ko saka ko niyakap ang sarili ko.
"can you please lower your voice you idiot, pwede mag ayos ka na ng sarili mo, malelate na tayo at saka pwede ba.. " tinignan nya ko na parang nandidiri.
"wala akong balak pag intresan yang katawan mong mas straight pa sa poste ng kuryente" sabi nya saka tumalikod at dirediretsong lumabas ng kwarto ko.
Anong sinabi nya?!! Kumpara ba naman ako sa poste ng Kuryente!
para akong sinampal sa sinabi nya kaya sa sobrang galit ko napasigaw na lang ako.
"kyaaaaa!!!! bwesit ka!!!" 😡
idinaan ko na lang sa pag ligo ko ang galit pambihirang lalaking yun..sarap nyang piktusan eh.
"bwesit!pagkatapos mong sabihing gusto mo ko!? ngayon lalait laitin mo ko!!? tama ba yun!!?" 😤
at saka ko lang narealize na sa panaginip lang pala nangyari ang lahat ng yun..😑
takte masyado ata akong natangay ng panaginip na yun.. sa tuwing naaalala ko yun bumibilis tibok ng puso ko..
BINABASA MO ANG
ROLLING LOVE
RomanceNakatira sa iisang bahay si Zack at Jenny. Matalik kasing mag kaibigan ang mga magulang nila kayat pamilya na ang turingan nila sa isat isa. At ng lumipad patungong ibang bansa ang mga magulang nila upang duon mag trabaho ay naisipan nilang pag sama...