4

44 5 0
                                    


JENNY POV

andito ako ngayon sa kwarto ko at nag rereview ako para sa long quiz namin bukas, medyo inaantok na rin nga ako dahil malakas ang ulan sa labas nakaka inganyong humiga at matulog.

habang nagbabasa ako biglang nagpapatay sindi yung ilaw.

"ops! wag kang magbabrown out"

*klank!

"Ah! sinabi nang wag kang mag babrown out eh!!"😲

inilapag ko yung libro sa lamesa saka ko kinapa hinanap yung phone ko.

" panbihira nasan na ba yun" habang hinahanap ko yung phone ko biglang kumulog.

"kyaa!!, Omg!! wag kang mangugulat!!" takte nasan na ba yung cellphone ko habang patuloy ako sa pag hahanap ng cp ko biglang nagtayuan yung balahibo para kasing may nakatingin sakin.

minadali ko yung pag hahanap ng phone ko kasi natatakot na ko pakiramdam ko may nakatingin talaga sakin.

"nasan ka na ba!? "

*blag!

"uwaah!!" 😭😭

multo yun! multo yun sigurado ako, cp nasaan ka na ba!!?

ang lakas na ng tibok ng puso ko parang nakakarinig ako ng mga yabag ng paa na papalapit saakin ng mahanap ko yung cp ko na nasa ilalim ng kama kaso mukhang lowbat na, nang kumidlat at may naaninag akong parang taong nakatayo sa bintana.

"UWAAAAAHHH!!" 😭

ZACK POV

I was just lying on my bed, ng magbrown out kinuha ko yung phone ko at lumabas ng kwarto para kumuha ng kandila sa kusina, pagbalik ko ng kwarto ko Saka ko sinindihan yung kandila.

"uwaaaahhh!!"

what the!? what the hell is that!?

dali dali akong lumabas ng kwarto at naglakad papunta sa kwarto nya bubuksan ko na sana yung pinto ng bumukas yun at

*BANG!!!

"ouch!/araay!" nagkabanggan kami.

"hey!!"

"Zack!" ng bangitin nyang pangalan ko nakita ko ang takot sa mga mata nya ng mailawan ito ng cellphone namamasa yung mata nya parang gustong umiyak.

"what..what happened?"

"may nakita ko sa loob, may multo Zack,! may Multo sa kwarto! ayoko mag isa dun, ayoko!ayoko!"

" hey calm down, " hinawakan ko yung balikat nya.

"theres no ghost, its just your imagination" sabi ko.

"pero nakita ko meron" sabi nya.

" wala"

"akala mo lang wala! pero meron!!meron!!"

kahit hindi ko gawain, napataas ang kilay ko.

"gusto mo bang masampak?" I ask.

"pero kasi" tinalikuran ko na sya at balak ko nang iwan.

" go back to your room theres no gh---"

di ko na natapos yung sasabihin ko ng maramdaman kong niyakap nya ko mula sa likod.

"ayoko, ayokong mag isa natatakot ako,wag mo kong iwan Zack"

*tug! dug! tug! dug!

what the ,this feeling, what do you call about this feeling?
in the end sa kwarto ko sya pinatulog.

ROLLING LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon