34

23 2 0
                                    

ZACK POV

" yes, i made up my mind ma, im going there after the semister..dont worry she already know about this, she'll be fine, okey take care bye"  and then i hang up the phone.

" chong di kaya masyado ka lang naki-carried away sa nangyayari? sigurado ka ba sa gagawin mo?" tanong sakin ni Dylan.. friday ngayon at nandito kami sa likod ng basketball court malapit forum.

" no, kung ito lang ang tanging paraan para makalaya sya..ibibigay ko sa kanya ang gusto nya..isa pa mukhang di naman nya na ko kailangan eh" sabi ko.

" chong alam mo ba kung anong tawag dyan sa gagawin mo? pagtakas ang tawag dyan duwag ka." sabi nya.

" anong sabi mo?" medyo inis kong tanong sa kanya at hindi ko napansing kumilos ang katawan ko at kwinelyohan ko sya.

" naiinis ka? sige free kang gawin yun,  pero yun ay kung mali nga ako." sabi nya.

binitawan ko naman sya ng marealize kong tama sya, duwag nga siguro ako dahil  hindi ko kayang harapin ang lahat ng to, tumatakas ako sa katotoohanan.

" bro, matanong nga kita, may nagawa ka na ba talaga para sa kanya?" tanong nya kumunot ang noo ko sa tanong nya.

" what kind of question is that?" tanong ko sa kanya.

" sagutin mo na lang" sabi nya..

napaisip naman ako, may nagawa na nga ba ko para sa kanya? hindi ko maalala

" i  dont know" sabi ko.bigla nya naman akong hinawakan sa balikat.

"chong, hindi ako perpekto pero sasabihin ko parin ito sayo, hindi mo makukuha ang isang bagay kung hindi mo susbukan,  at lalong lalong hindi mo makukuha kung hindi mo pinag hihirapan, chong saan mo ba dinadala ang mga sinasabi ko sayo?" tanong nya.

saan kaya nakukuha ng lokong to ang mga hugot nya? pero kung sa bagay may point naman lahat ng sinasabi nya kaya wala akong masabi.

DYLAN POV

iniwan ko na si Zack magisa dun alam kong kailangan nyang mapag isa para makapag isip ng maayos.

loko kasing yun mukhang may balak pang takasan ang problema nya dito, parang kapag umalis sya eh magbabago ang lahat, minsan talaga tanga din ang isang yun..hay naku love hurts nga naman kung minsan, hindi talaga puro happiness at kilig lang ang pagibig, minsan talagang nakakasakit din,nakakapanginit ng ulo minsan nakakalito at nakakatanga ganyan ang nangyayari ngayon kay Zack.

and speaking of pag ibig isang hugot nanaman ang nabitawan ko sa kanya kanina.

pero narealize ko din bakit mahilig akong mag payo kay Zack pero di ko rin kayang gawin ang ipinapayo ko.

papunta nga pala ko ngayon sa furom para manood ng practice ng volleyball pero mukhang wrong timing ako dahil mukhang tapos na sila.

nakita ko naman si Camille na nakaupo sa isang bench may tuwalya sa balikat at naka jersy at umiinom sya, napansin ko bakit naman ganun ka iksi ang jersy short nila parang kapag tumuwad ka kita na yung singit eh.

tatawagin ko sana sya ng matigilan ako ng may lumapit sa kanyang matangkad na lalaki, medyo matured na sya tignan nagyakapan yung dalawa at nagulat ako ng halikan nung lalaki si Camille sa noo.. sa noo lang naman pero para may kung anong feelings ang namumuo dito sa loob ko, parang gusto kong lumapit dun, upakan yung lalaki at hilain palayo si Camille dun, ito na nga siguro ang tinatawag na love hurts. pinagmasdan ko lang sila mula dito mukhang di nya ko nakikita dito, masayang kausap ni Camille yung lalaki nagtatawanan pa nga sila, sino ba ang lalaking yun at mukhang close na close sila ng lalaking yun, medyo nababagot na ko sa kinakaupoan ko at umiinit na ang pwet ko sa kakahintay na umalis yung lalaking kausap ni Camille, pero napatayo ako ng makita kong paalis na yung lalaki  mabilis naman akong lumapit kay Camille ng tuloyan nang makaalis yung lalaki.

ROLLING LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon