JENNY POVpag balik namin sa room tumulong si Weslie sa pag gawa ng welcome sign. sya yung nag pintura at nagkabit nun sa may pinto,
maraming natutuwa sa kanya, napaka reliable nya kasi at mabilis lang syang makaclose kaya marami na agad ang naging close nya nakikipag biruan na nga agad yung ibang girls sa kanya.
di naman na ko nagulat na ganun kabilis syang naging close ng iba.ganyan naman talaga sya since nung elementary kaya nga minsan nabubully sya kasi sobrang bait nya.
nang matapos kami sa pag dedecorate ng room nagpaalam muna si Weslie dahil may gagawin pa daw sya.
"waahh gutom na ko, kaya lang ayaw kong maglakad tinatamad ako eh, sayang wala na dito si Weslie papalibre sana ko."
ito talagang babaeng to masyadong namimihasa kaya di ko to masyadong inispoil eh.
"bhest" tumaas yung kilay sa way ng pasabi nya ng bhest, panigurado may hihingiin to.
"oh anong kailangan mo?" inunahan ko na sya since dun din naman tutuloy yun.
" hahaha grabe kilalang kilala mo talaga ko noh? favor naman, pwede ibili mo ko ng foods sa caft?" sabi nya with matching puppy eyes pa. hinilamos ko yung palad ko sa mukha nya. sabi ko na eh, may kailangan to, ginawa pa kong utosan.
"tss tigil tigilan mo nga ako dyan sa puppy eyes na yan"
"ikaw ha, tomu tss! ka na rin nahawaan ka na ni Zack pero sige na bhest bili mo na ko please?"
"ano bang ipapabili mo?" hindi na lang ako nagmatigas since hindi ako titigilan nito hanggang sa hindi ko sya sinusunod.
"yess, thanks bhest,!! sabi ko na hindi mo ko matitiis eh" sabi nya sabay yakap pa sakin.
"oo na, oo na, ano bang gusto mo?"
matapos nyang sabihin yung mga ipapabili nya. mag isa kong binaktas yung daan papunta sa cafeteria and pag minamalas ka nga naman ang daming tao.
at dahil gusto kong makabalik agad nakipag siksikan na ko sa dagat ng tao at thanks God hindi ako nahirapan.
"ah, ate pabili po"
" ah, sige miss kumuha ka na lang" sabi nung tindera,
so pinili ko na yung mga pinabibili sakin ng babaeng yun, grabe ang takaw talaga ng babaeng yun,
"ate ito na po yung bayad, pwede po bang pakiplastick" sabi ko
"excuse" napatingin ako sa taong biglang tumabi sakin.
oh shock!, si Zack tumingin sya sakin at sa mga hawak ko, hindi naman na sya nagsalita. i wonder kung anong iniisip nya, baka naman iniisip nito na ang lakas kong kumain.
"ah sorry miss wala na pala kaming plastick eh" sabi nung babae at busyng busy na sa pag se-serve sa ibang customer.
"ah ganun ho ba sige ho ok lang"
paalis na sana ko ng biglang may humila sa damit ko.
" hoy miss saan ka pupunta, hindi ka pa nag babayad" sabi nung isang tindera.
anong hindi pa nagbabayad? kakabigay ko pa nga lang nung bayad eh.
" kakabayad ko lang ho." sabi ko.
" wag mo na kong lokohin, magbayad ka kung ayaw mong isumbong kita sa school"
what the f?? nagbayad na nga ako eh bakit ba ang kulit nya.
" pero ate nagbayad na nga po ako" sabi ko, napatingin ako sa paligid at napansin kong pinag titinginan ako ng ibang mga estudyante.
" talagang nag mamatigas ka pa ha " bigla nyang inangat yung telepono sa tabi nya balak na siguro nyang mag report sa guidance office, oh no !! patay ako. ( >.<)
BINABASA MO ANG
ROLLING LOVE
RomanceNakatira sa iisang bahay si Zack at Jenny. Matalik kasing mag kaibigan ang mga magulang nila kayat pamilya na ang turingan nila sa isat isa. At ng lumipad patungong ibang bansa ang mga magulang nila upang duon mag trabaho ay naisipan nilang pag sama...