24

31 2 0
                                    


JENNY POV

monday na ngayon at takte paalis pa lang ako ng bahay pano kasi iniwan ako ng lokong si Zack di man lang ako ginising nag iwan lang ulit sya ng sticky note na nagsasabing umalis na sya.

so kaya mag isa ko ngayong sasakay ng tren siksikan pa naman.

ng makasakay ako ng tren syempre mahigpit yung hawak ko sa pole dahil ayaw kong tangayin ng napakaraming tao baka mamaya pag preno ng malakas e matangay lang ako.

pero takte kahit anong higpit ko sa pagkakahawak eh nabitawan ko parin yung pole at grabe nag tutulakan nanaman sila ganito talaga eksena sa tren pag monday.

at dahil sa pag tutulakan nila eh hindi ko na alam kung saan ako napunta hanggang sa tumama ako sa isang lalaki.

" ay sorry po" sabi ko na lang.

" Jenny?" sabi nya kaya napatingala ako at nakita ko kung sino ang lalaking yun si Weslie pala pareho kasi kaming nakaharap sa Left side, bigla nyang hinawakan yung magkabilang balikat ko nakasandal sya sa pader kaya hindi sya nagagalaw.

" oi Weslie ikaw pala, pasensya na grabe ang tao no?" sabi ko.

" oo nga eh, ok ka lang ba? di ka ba nasasaktan?" tanong nya sakin.

buti na lang at may mga bumaba na ng huminto yung tren kaya medyo lumuwang na yung tren.

" ah, oo okey lang ako salamat sa pagtatanong" sabi ko sa kanya at saka ko pinunasan yung pawis ko na tumatagaktak kanina dahil sa siksikan.

" ah, di mo ata kasama yung mayabang na lalaking lagi mong kasama.?" sabi nya.

"sino? si Zack? naku yung kumag na yun iniwan ako eh di man lang ako ginising bago umalis" sabi ko nakita ko naman yung panlalaki ng mata nya na parang nagtataka sya.

" anong itsura yan?" tanong ko sa kanya.

" your living with him in the same roof?" sabi nya na hindi makapaniwala.

naku oo nga pala hindi nya nga pala alam ang tungkol sa amin ni Zack.

" ah eh, oo eh" sabi ko na lang.

" how come?" tanong nya.

" ah eh long story." sabi ko at bumaba na kami ng tren, di naman na sya umimik nakarating kami ng sabay sa school around 8:30.

pag dating namin sa campus nakasalubong namin ni Weslie si Zack at hindi sya nag iisa may kasama sya.

at parang tumigil yung mundo ko ng makita ko syang nakangiti oo nakangiti sya sa harap ng isang mistisang babae.

sya siguro yung lagi nyang katext kahapun medyo napatigil sila ng makita nila kami at lalong nanikip yung dibdib ko ng dinaanan lang kami ni Zack at nung babaeng kasama nya.

maganda yung babae, maputi parang barbie at mukhang matalino din medyo nataohan ako ng magsalita si Weslie sa tabi ko.

" ok ka lang?" tanong sakin ni Weslie.

" ah, haha oo naman tara na baka malate na ko eh ikaw din" sabi ko na lang at saka naunang mag lakad.shet parang ang bigat bigat ng dib dib ko ngayon ah inihatid ako ni Weslie hanggang unang subject ko, nandito na rin yung classmate ko pero wala pa si Camille.

" sige ah pasok na ko, ingat ka" sabi ko at saka tumalikod sa kanya pero bigla nyang hinla yung kamay ko, ang hilig nyang mag hila no? nagulat na lang ako ng bigla nyang halikan yung noo ko.

" uwaah!! para saan yun?!" tanong ko feeling ko namula pisnge ko at bumilis yung heartbeat ko nagpalinga linga pa ko baka kasi may nakakita buti nasa loob yung mga classmate ko kaya walang nag react at buti na lang din walang tao sa hallway.

ROLLING LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon