2

62 7 0
                                    

JENNY POV:

maaga akong nagising around 5:30 am ayaw ko kasing mapagsabihan nanaman ako ng magaling kong housemate.

at syempre para na rin magluto nasa mood kasi ako magluto ngayon .. nagluto lang naman ako ng mga easy to cook..pero ha marunong din naman akong mag luto ng mga hard to cook recipe's

sa ngayon dahil breakfast itlog at bacon lang ang niluto ko.

"oh ang aga mo ngayon ah"

"aaah!!"

klang! klang!

nahulog yung kutsara sobra kasi akong nagulat, gising na pala tong kumag na to.

"ano ba! pambihira ka naman eh, wag mo nga akong ginugulat" sabi ko.

"what!? hindi naman kita ginulat ah, tss kung magulat ka as if youre doing something suspecious" sabi nya, ginaya gaya ko pa pagbuka ng bibig nya..kakabwesit bakit ba lagi tong nag i-english, kabanas lumapit sya sa lababo para mag mumog, ako naman nilapag ko na yung sinangag sa lamesa, saka ko pinulot yung kutsarang nahulog kanina.

"hey" sabi nya.

"ano!?" pasigaw kong tanong pabalik sa kanya. lumuhod sya sa harap ko at tinignan yung tuhod kong may sugat.

"nakuha mo ba to kahapun, when you fell?" tanong nya. hindi ko malaman kung concern ba sya sakin oh hindi.

"oh, so?" taning ko sa kanya.

"oh, nothing i just wondering how stupid you really are" sabi

breath in breath out kalma lang Jenny masyado pang maaga para mabadtrip 😑😑

" oo ang talino mo kasi" sabi ko. hindi naman na sya nagsalita at umakyat ulit papunta sa kwarto nya.

kumuha na lang ako ng makakain at saka umupo narinig ko ang yabag ng paa nya pababa ng hagadan.

" here use this, since hindi pa magaling yang sugat mo, its better to use this" sabi nya habang malayo ang tingin at nakalahad sakin ang isang band-aid.

napangiti ako natouch kaisi ako eh, bihira lang maging concern sakin ang isang to. tinanggap ko yung binibigay nya sakin.

"thanks" sabi ko sa kanya hindi maalis sa isip ko na kahit ganyan sya mukha lang walang pake pero theres a good side of him na ayaw nya lang ipakita. thats him..

"nginingiti ngiti mo dyan!? stupid"

pwede bang sapakin sya kahit isa lang panira ng atmosphere eh. 😒😒

"idiot! hurry up were getting late" sabi nya papunta na kaming train station yeah may kalayuan kasi school na pinapasukan namin.

"pwede ba wag mo kong tinatawag na idiot" 😤😤

grabe nasa kanya na lahat, palibhasa walang makikitang kapintasan sa kanya pwera lang sa pag uugali nyang nakaka bwesit.

"tss! whatever just hurry up!"

so dahil nga napaka time concious nya wala na kong nagawa kundi ang sumunod sa kanya.

nakarating kami sa school ng mas maaga pa sa inaakala ko, pagdating sa school as usual daily routin na ata ng mga babaeng to ang abangan sa hallway si Zack. pasekreto pa nilang kinukuhanan ng picture.

"Zack!" pareho kaming lumingon sa tumawag sa kanya. Si Dylan pala.

"Good Morning!?" bati nya.

"Morning/good morning!" bati naming pareho ni Zack.

"good to be early walang hussel na traffic! ganun din ba sa way nyo?" sabi nya.

sabay sabay na kaming naglalakad ngayon sa hallway.

ROLLING LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon