" Mr. Chairman, hindi pa po ba kayo uuwi? Umalis na po lahat ng nakilibing. " Wika ng isa sa kanyang mga bodyguard.
Maga na ang mga mata ni Ariel sa kakaiyak habang tinatanaw ang puntod ng kaniyang yumaong asawa.
" Ayoko pang umalis. I will stay here, hindi ako aalis sa tabi ng asawa ko. " Aniya.
Biglang sumulpot ang kanyang Ina sa kaniyang tabi sabay hagod sa kanyang likod.
" Son, umalis na tayo. Nailibing na natin si Maureen. She's in peace now, Hijo. "
" No, hindi ako aalis sa tabi niya! I'm not leaving Mom. Go away. " Pagtataboy niya sa kanyang Ina.
" Nababaliw kana ba?! Ariel! Your wife is dead. She's not coming back anymore. Wag mong ikulong ang buhay mo sa taong patay na. You must have to move on, your life must go on without her. Tanggapin mo nang wala na si Maureen, she's Gone. Naiintindihan mo ba ako, hijo?! "
Dahil sa kakulitan nang kanyang Ina ay napauwi din siya ng bahay. Wala sa sariling nakatanaw sa kalangitan. Inaalala ang masasayang alaala kasama ang namayapang kabiyak. Hindi niya alam kung kaya niya kayang mag move on sa nangyari, it hurts him a lot. Kalahati ng kanyang buhay ang nagdilim at wala ng kulay. Hindi niya alam kung makakabangon pa kaya siya mula sa matinding pagkaka lugmok.
Kinuha niya ang susi ng kanyang Pick up truck saka bumaba ng hagdanan. Sumalubong naman sa Kanya ang Ina na may dala pang tasa ng kape.
" Where are you going, Ariel? Mag hahating gabi na. Lalabas kapa ng bahay? "
" Mom, I'm old enough. Don't worry I can handle my self. Lalabas lang ako saglit. "
" Saan ka pupunta? Mag iinom ka? Ariel, may board meeting kapa bukas, don't you remember?! "
" Call the Vice Chairman, he can handle that thing for me. Don't you remember, Mom? Namatayan ako ng asawa, kaya may karapatan akong mag luksa at um absent muna sa trabaho kahit ilang araw man lang. Okay? Hmmm. Excuse me. "
Tuloy tuloy na siya sa paglakad papuntang garage at sumakay na sa kanyang sasakyan at pinaharurot ito palayo.
MASAYANG isinusukat ni Maureen ang bagong outfit sa kanyang pag sasayaw sa entablado ng Bar. Hapit na hapit ito sa kanyang maalindog na katawan at bagay na bagay ang kulay sa kanyang mapuputing mga balat.
Alas dose na ng Gabi, at oras na para sa kaniyang pagsayaw. Nagmamadali na siyang taposin ang kaniyang makapal na make up na bagay na bagay naman sa Ganda niyang taglay. Sa lahat ng dancer dito ay siya ang may pinaka mahal na bayad. Puro VIP guests ang nagiging customer niya, mapa binata o matanda. Oo, isa siyang Magdalena, kumikita ng malaking pera kapalit ng kaniyang katawan. Marumi na nga siya, Oo. Expert na siya pagdating sa Sex. She's very wild at seductive. Pero safe naman siya pagdating sa pakikipag sex sa iba't ibang lalaki, at may iba pa siyang ginagawa para hindi magkaroon ng sakit o yung tinatawag na AIDS/HIV.
NAPADPAD si Ariel sa isang Exclusive Night Club. Nanibago siya sa atmosphere, maraming tao ang nandito pero purong mga pormal naman ang suot. Nga pala, puro mayayaman ang nandito. May mga babaeng nagsasayaw ng sexy dance sa entablado ang kanyang nakikita.
Tumungo na siya sa counter at nag order ng tequila at vodka, sabay na nagpaka lunod sa alak. Habang nag lalagay siya ng alak sa baso ay biglang nagsalita ang isang EMCEE doon sa Stage. Napalingon siya dito.
" Hello Gentlemen! I would like you to present our Special Dancer, walang iba kundi si Maureen! " Anito.
Kasabay ng pag anunsyo nito ang pagpalakpak ng mga lalaking andito sa loob maliban sa kanya na nakatunganga lamang.
Pagkatapos ay lumabas na ang isang babaeng naka suot ng mask at nagsimula na itong magsayaw at naglalambitin pa sa pole bar.Ewan niya ba sa sarili niya dahil imbes na magpatuloy sa pag inom ay napapatunganga na lamang siya sa babaeng sumasayaw ngayon sa ibabaw ng entablado,bigla kasing bumangon ang kanyang interes ng malamang kapareha ito ng pangalan ng kanyang asawa.
" Sir, alam ko pong bago pa lamang kayo dito dahil hindi po pamilyar ang mukha ninyo sa akin. Kaya malamang po, hindi niyo pa po kilala kung sino ang babaeng sumasayaw dyan ngayon. "
" So? " Aniya na hindi parin kumukurap sa babaeng tinatanaw.
" Si Maureen po siya gaya ng sinabi ng Emcee. Halos mag iisang taon na yan dito sa club. Most requested siya sa mga VIP GUESTS at nang mga lalaking may kakayahang magbayad ng mahal. At kung sino ang may pinaka mahal na maibabayad ay ang makaka table at makaka take out sa kanya. "
Napa buntong hininga na lamang siya saka bumaling sa Bartender.
" Do you think papatol ako sa ganyang mga babae? "
Napangisi na lamang ang Bartender sabay kuha sa cellphone nito ay may kung anong litratong ipinakita sa kanya.
" Oh ayan Sir. Mahirap I.missed ang chance na makasama si Maureen sa kama. "
Anito.Napa tigalgal siya nang makita ang litrato ng babaeng sinasabi nito. Sobra siyang nabigla nang makitang magkamukhang magkamukha ang dalawang babae. Paano nangyari ito??
Muli siyang napatanaw sa babaeng sumasayaw. Gusto niyang patunayan na magkamukha talaga ito at ang asawa niya.
Nang matapos itong mag sayaw ay inumpisahan na naman ang bidding." 10,000 ? " -Guy 1
" 15,000 " - Guy 2
" 20,000 " - Guy 3
" 25,000 " - Guy 4
" 30,000 " - Guy 5
" 50,000 " - Wika ng isang lalaking nag ngangalang Gavin. He's a bachelor business man handling a food corporation.
Natahimik ang lahat, wala nang gustong makipag taasan ng presyo kaya nagsalita na ang emcee.
" So, si Mr. Gavin ang nanalo sa Bid, that's why, sakanya mapupunta ang aming napaka ganda at sexy na si Maureen. "
He step closer to the crowd and finally said,
" I bet ₱100,000. "
Napalingon ang lahat sa kanya, including Maureen who stare at him seriously with those craziness curiosity kung sino ang lalaking itong may malaking offer.
" OOOHHH, well----- " - Emcee
" ₱300,000. " Wika ni Gavin.
He smirk, sabay bunot ng kanyang tseke at inalagay doon ang halagang kalahating milyon at nilagdaan saka ini.abot sa emcee. Napalaki ang mata nito ng makita ang halagang iniaalok sa kanila.
" Greater than ₱500,000 pesos, Mr. Gavin? "
Sumuko na ito. kaya naman, sa kanya napunta si Maureen.
BINABASA MO ANG
Chairman's Magdalene 👄 ∆ R+18 ∆
RomanceShe's Wild, Bold, Seductive, Innocence doesn't match her characteristic. A one night stand with the Chairman can change their lives forever. Isang nakaraan ang mahahalungkat ng dahil sa muling pagtatagpo ng kanilang mga landas.