👄Chapter 21 👄

4.1K 56 8
                                    

" GOOD evening po, Ma'am. . "  bati ng isa sa mga maids ng makababa siya nang sasakyan.

" Gandang gabi din po. . Ahm. . Nasaan po si Kellah? "

" Ahm. . Nasa garden po. . Tara po, ma'am. . "

" sige. "

Sumunod siya dito hanggang sa bumungad sa kanya ang isang romantic dinner setting. Nang makita siya ng bata ay kaagad itong tumakbo papunta sa kanya.

" Mommy! . . I'm glad you're here. "

" yeah, baby. . I'm here. . Sabi ng daddy mo, gusto mo daw akong makita. "  aniya sabay napalinga linga sa paligid. Hinahanap ng kaniyang mata ang binata ngunit wala siyang matagpuan.

" Opo, mommy. . Miss na kasi kita agad ey! Hehe. . " bigla nitong inilapit ang maliit na bibig nito sa tenga niya sabay bulong ng, " My Daddy Gavin missed you too. "  she giggled.

Napatawa siya ng mahina. " naku, ikaw talaga, kellah, ey wala nga dito ang daddy mo ey. "  aniya na may pagka dismaya ang tono ng boses.

" So, you're looking of my daddy! Yieeeee! Mommy Maureen missed my daddy Gavin, too! Yeeheeey! "

" hindi ah. . Hehe. Leka na nga kumain nalang tayo kasi mukhang masasarap itong mga pagkain na nakahain sa mesa. "

Inakay niya na ang bata sa mesa at pinaupo sa tabi niya. May bakanteng upuan sa harap niya, it was supposed for Gavin , pero nasaan ba ito ngayon? Nag kukulong sa kwarto?

Kumain nalang siya ng kumain. Gusto niya mang mag tanong kung nasaan ang ama nito, pinigilan niya na lamang ang kaniyang sarili, nahihiya kasi siya sa bata. Baka akalain nitong atat na atat siyang makita si Gavin.

Ey totoo naman! Kaya nga pinili niyang pumunta dito instead na sumipot siya sa private date nila ni Ariel.

>>>
And speaking of Ariel. Naghihintay ito sa kanya dito sa rooftop nang kanilang Company Building. Naka set dito ang isang romantic dinner. Actually kanina pa ito naka handa at kanina pa siya naghihintay Kay Maureen. Pero it almost quarter to 9 na ay wala parin ang dalaga.

• • • •

SA wakas ay nakatulog narin ang makulit na si Kellah. Nakatulog ito dahil sa pagod, kanina pa kasi sila naglalaro nitong bata, pati siya ay napagod din. Pagkatapos niya itong lagyan ng kumot ay dinampian niya ito ng halik sa noo saka siya maingat na lumabas ng silid nito.

" Uuwi kana? "

Napapitlag siya ng may biglang magsalita sa kaniyang likuran. Kaagad siyang napaharap dito.

" G-Gavin. .   Ahm.. . Kanina ka pa ba nandyan? "

" Medyo. . "

" s-saan ka ba nangaling? "

" Hindi ba nasabi sayo ng bata? . . Nag overtime ako sa office. May kailangan lang kasi akong taposin. . "

" ganun ba, . .ahm, kumain kana ba? "

" Hindi pa. Wala kasi akong gana. . Ahm, Uuwi kana? "

" B-bakit? "

" Will you stay for a while and have a cup of tea with me? Kung okay lang sayo. "

She nodded. " Yes. It's fine with me. "

Doon sila nag tsaa sa garden . Bigla siyang nailang kay Gavin, kanina pa kasi ito tahimik.

" Gavin, may problema ba? "

" Stress lang ako sa trabaho. Pasensya kana ah, kung naabala kapa namin ni Kellah. "

She gap his hands. " Gavin, hindi kayo abala sa akin. Sa totoo nga I love being with you, . .  with Kellah. . "

He squezzed her hand and look into her eyes.  " Really? "

" Yes. "  She take Gavin's hand in her bending over the chair to kiss him tenderly on the lips.

He squezzes her fingers, kissing her back with more fervor than she expected. The two of you kiss passionately, bodies pressed closed together. When you pull apart, you're both smiling, gazing adoringly into one another's eyes.

" Maureen. . . T-thank you for being here with us. . H-hindi ko alam kung anong favor ang maibabalik ko sayo. "

" Gavin, I love you. . "

Hindi niya alam pero bigla nalang itong lumabas sa bibig niya. Bakas sa mukha nito ang pagkabigla nang bigkasin niya ang mga salitang iyon. Gusto niya mang bawiin yun, ngunit tila huli na ang lahat ng hagkan ulit ng binata ang kanyang mga labi.

" I'm so happy that you feel the same way like as what I've felt for you. "  he said when their lips finally apart.

Parang hinaplos ang puso niya at naging panatag ito nang malamang pareho sila ng nararamdaman ng binata. Pero paano na ito? Paano na si Ariel, diba't mahal niya rin ito?









Chairman's Magdalene 👄   ∆ R+18 ∆Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon