👄 Chapter 44 👄

3.9K 49 2
                                    

" KUMUSTA na ang kakambal ko?! "  wika ni Maureen. 

Malungkot na humarap ang tatlong lalaki sa kanya. " I'm so sorry for your loss, Mau. Wala na si Madeline. " wika ni Ariel.

Napahagulgol siya ng iyak sa nalaman, mabilis siyang tumungo sa morgue kung nasaan ang kanyang kapatid na wala ng buhay. Mas lalo siyang napaiyak nang malapitan ito.

" Madeline!!! Madelinneeee" sigaw niya .

__

" Maureen, gising!! " pagpukaw sa kanya ni Gavin .

Nagising siya mula sa isang masamang panaginip. Agad siyang bumagon sa kinahihigaan na hospital bed saka agad na napayakap sa nobyo.

" Gavin..... Masama yung panaginip ko. . "  aniya habang pilit na pinapakalma ang sarili.

He rubbed her back. " It's just a dream, Sweetheart. "

Humiwalay na siya rito. " nasaan si Madeline? Anong sinabi ng doktor? . ."

" Leka, sasamahan kita sa kanya. "  anito at inalalayan siyang makababa ng higaan.

___

Pumasok sila sa isang private room at doon nakita niyang naka hega ang kapatid na walang malay. Base sa dami nang nakaturok dito, ay hindi maayos ang kondisyon ng dalaga.

Nakabantay dito si Ariel. Kagagaling lang ni Mr. Delgado para bisitahin ang anak, inatake nga ito sa puso nang malaman ang nangyari sa kaniyang kapatid, buti nalang mild lang ang pagka atake nito. Pina check nila ito sa doktor bago pinauwi kasama si Billy.

Napaiyak si Maureen nang malapitan ang kakambal habang nasa likod lang niya si Gavin.

" Meee, Madeline is in coma. Yun ang sinabi sa amin ng doktor nang mawalan ka ng malay. 50-50 ang chance ni Madeline mabuhay nang madala natin siya dito. "  sabi ni Gavin sa kanya sabay hagod sa kanyang likod.

" kambal. . Gumising kana please. .hindi ko naman sinabi na ibuwis mo yang buhay mo para sa akin.  "  aniya sabay pahid sa luha. 

" Meee,wag kang mag alala, makakaya ni Madeline ang lahat ng ito. Gigising din siya,not now but soon. Okay? Pray lang tayo. "  aniya at pinasandal Siya sa dibdib nito.

Yun nga ang ipinapanalangin niya ngayon, ang magising na ang kanyang kapatid. Sana makayanan nito ang pagsubok na pasan nito ngayon.

____________

NAG Absent muna ngayon si Ariel sa trabaho para bantayan ang dating asawa. Inilapag na niya ang mga prutas at bulalak na dala sa mesa bago lumapit dito.

He hold her hand, it's been one week pero wala paring progress sa lagay ng babae. Nag aalala siya para dito at ikinalungkot niya ng husto ang pagiging comatose ni Madeline.

He grab a chair at umupo habang hawak hawak parin niya ang malambot na kamay nito. He reminiscense his past with her. At hindi niya namalayan ang pagpatak ng kaniyang mga luha.

" Maddy, gumising kana ha, gusto pa kitang makilala and probably, I want to be with you. . Promise, pag gising mo, pupunta tayo ng japan, sabay nating i.enjoy ang ganda ng spring season doon. . Alam kong gustong gusto mo yun, diba? . .kaya magpa galing kana ha. . Hihintayin kita. . "  aniya sabay yapos sa kamay nito at hinagkan. 

Niloko man siya noon ni Madeline at hindi naging maganda ang pagsasama nila bilang mag asawa, pero lahat ng yun ay parte na ng kanilang nakaraan. Ang importante ay ang ngayon. He will try to reconcile with her by marrying her again, pero matutuloy pa kaya ang binabalak niya kung papasok na ito sa kumbento?

_______________

2 Weeks later. . . .

" Deeee! ! ! POSITIVE! ! ! "  Masayang sigaw ni Maureen matapos mag PT. 

" Are you sure? Let me see, sweetheart------- Ohh my gaaad! It's true! Yeeeeeessssss!!!!! I'm going to be a daddy!!! "  anito. Halos mapunit na ang labi ni Gavin sa lapad ng ngiti sabay yakap sa kanya.

" I'm so happy, Gavin! Atlast we can have our own little angel, right? "

" Yes, Sweetheart, pero baka isa lang yan kaya gawin na nating dalawa, hehe. "

" ohh, anong tingin yan ha... Deee, buntis na ako, magpahinga naman tayo sa sex. Araw araw nalang Gavin ha, baka magsawa ka sa akin nyan! "

He pulled her closer and stare directly onto her eyes. " Meee, kailanman hindi kasali sa bokabularyo ko ang magsawa sa iyo. You know what, ikaw ang pinaka masarap na pagkain at napaka gandang tanawin na ayaw kong i.share sa iba. What is mine, is mine. I love you so much, i will love you for the rest of my life. " He put a kiss on her forehead, to her booth cheeks, to her nose, to her eyes, to her chin, and lastly to her kissable lips. 

" I will always love you too, Deee, thank you for bringing happiness to my life. Kayong dalawa ng magiging baby natin ang pinaka mahalagang regalo na ibinigay ni God sa akin. I love you, I love you, I love you!! " She wrap her arms around Gavin and pull him into a big kiss.

Before she can even think, his hands are on her, pulling her close as he lavishes her neck with hot kisses. Gavin's eyes flash mischievously. Maureen let out a moan as Gavin kisses a hot trail down her neck to the top of her chest. Her mouth finds his again as they tumble onto the bed together. Gavin's body cover hers, and she push herself against him. He groans in her ear.

She lift up her legs to wrap around his waist, the shift in their position causing her to gasp. Gavin moves againts her and every brush of his skin sends tingles up and down her spine. Later. . She's lying in bed wrapped in Gavin's arms. She nuzzle against his chest as his fingers absentmindedly run through her hair.

Chairman's Magdalene 👄   ∆ R+18 ∆Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon