" OH ? Bakit nandito ang lalaking yan? " tanong ng ama ni Maureen ng makababa ito ng hagdan.
Nandito kasi silang dalawa ni Gavin sa sala ng kanilang bahay.
" Papa, dinala ko po si Gavin dito para pormal na ipakilala sa inyo- - - "
" kilala ko na ang lalaking yan, Maureen. " malamig na tugon nito sa kanya.
" hmmmm. . Ahmm, boyfriend ko na po si Gavin. "
Mukhang hindi ito makapaniwala sa sinabi niya. Napakunot noo ito. Nababasa niya ang mga mata ng kanyang ama at alam niyang hindi nagustuhan nito ang kaniyang sinabi.Imbes na magsalita ay tinalikuran sila nito at kaagad na umakyat ulit ng hagdanan saka padabog na isinara ang pinto sa silid nito.
She turned to him. " Dee, pasensya kana ha kung hindi naging maayos ang pagtanggap sayo ni Papa. . . Pero wag kang mag alala, matatanggap ka din nun. "
Niyapos nito ang palad niya. " Mee, it's alright. I understand at in-expect ko na na ganun ang magiging reaksyon niya pag nalaman niyang nobyo mo na ako. . Hindi ko masisisi ang papa mo. . . You know, business matters. "
She deeply sighed. " wala na akong pakialam kung anong sasabihin nila sa akin. . Ang importante ngayon ay ang kaligayahan ko at ikaw yun. "
He can't help it but to smile at niyakap siya nito ng kay higpit and he reassure her na magiging okay din ang lahat.
• • • • • •
KINAGABIHAN Kinausap ni Maureen ang kaniyang papa ngunit parang hindi sila hahantong sa magandang usapan.
" hiwalayan mo ang lalaking yun, anak! Hindi ka pwedeng makipag relasyon sa kanya. At dahil hindi ka pwedeng mabuwag sa yaman ng mga Akihiro, ipapakasal kita kay Billy. . . Siya ang nararapat para sayo. "
Naluluhang tinitigan niya ang kaniyang ama. " Bakit ang unfair niyo?! Bakit hindi ko pwedeng piliin ang taong mahal ko?! . . Papa, hindi ko mahal si Billy at kailanman hindi ako magpapakasal sa kanya! "
" Anak, iniisip ko lang ang nakakabuti para sayo. kung patuloy mong patitigasin yang ulo mo, mapipilitan akong palayasin ka! "
" talagang lalayas ako at hindi ako babalik dito hangga't hindi niyo nare-realize na mali kayo! "
She walk out. Lumabas siya ng bahay at madaling isinakay ang kaniyang mga maleta sa kaniyang sasakyan at tuluyan na itong pinaandar.
• • • • • •
PAGBABA ni Gavin sa sala ay nandoon na si Maureen kasama ang mga maleta nito. Kaagad niya itong nilapitan at niyakap. Alam na niya kung ano ang nangyari sa pag uusap nito sa ama.
" Don't worry Mee, everything will be alright, soon. . Okay? & don't worry lagi namang bukas ang tahanan ko para sayo at soon magiging tahanan mo rin ito permanently. " wika niya ng maka upo sila sa couch.
He knows that Maureen Suffering a lot of pain right now kaya sa abot ng kanyang makakaya ay paliligayahin niya ito at hindi kailanman bibigyan ng sakit sa ulo.
" Salamat, Dee. . Nandyan ka palagi para sa akin. "
" always Mee, always. . . I love you so much. "
" I love you too. . Ahm, teka nasaan nga pala si Kellah? "
" natutulog na, ikaw gusto mo na bang magpahenga or you want to take the shower first? "
" pwede both? "
" sure, " aniya at kinintalan niya ito ng halik sa pisngi.
• • • • • •
KAY bango ng hininga ni Gavin, kay init ng mga labing nakalapat sa labi niya. . Kaysarap damhin ang pagkakalapat ng mga dibdib nila. Ang mga braso niya ay kusa na ring napayakap sa leeg nito. . . The feeling is so intense . . Hanggang tuluyan na niyang namalayan na wala na siyang kahit na isa mang saplot.
" Maureen. . . " at saglit na inilayo ng binata ang sarili sa kanya at matamang pinagmasdan ang kanyang nakalatag na kagandahan sa ibabaw ng malambot na kama. . " you have a perfect shape. . You're so beautiful as always. " nasa kislap nang namumungay nitong mga mata ang paghanga sa kabuuan niya.
Saka muli nitong pinagtagpo ang mga labi nila, habang masuyo nang naglalakbay sa kanyang kahubaran ang tila nilalagnat na mga palad. . Napapikit na lang ang dalaga dahil inaasahan niya na ang mga nakatakdang maganap at lubusan na niyang ipinaubaya ang sarili.
• • • • • •
" YEHEEY! ! dito kana ba titira Mommy? "
" for a while baby. . "
" nahh. . Permanently nalang po, okay? Total love niyo na naman ni Daddy ang isa't isa diba? "
" baby, darating din ang araw na yun, ok? Ngayon, ang importante, dito na muna ako titira diba? "
" hmmmm. . . Opo. "
Napatigil ang pag uusap nila ng dumating na ang sasakyan ni Gavin, galing pa ito sa trabaho.
Maureen already quit her job at ipinaubaya niya na iyon sa Papa niya.
Masaya nilang sinalubong ito at niyakap saka hinagkan niya ito sa labi.
" okay ka lang ba dito sa bahay? Hindi ka ba na bored? You can go shopping naman anytime you want- - - - "
" Dee, okay lang ako dito at hindi ako mabo bored dahil kasama ko itong baby natin. Hehehe.. "
He quickly kiss her forehead. " mabuti naman, ey hindi ba nagpapasaway to? " si Kellah naman ang hinagkan nito sa magkabilang pisngi.
" ofcourse not, daddy, good girl naman ako diba Mommy Maureen? " wika ng bata.
" Oo naman, hehe. . . Oh, kain na tayo? "
" sige ba, nagluto ka Mee? "
" yeah, nagluto ako ng paborito mong kare-kare. "
" Wow! Nakakagutom ah, makakain na nga. "
Tumungo na sila sa dining area para maghapunan. Masaya naman siya dahil nagustuhan ng mag ama na ito ang niluto niya.
BINABASA MO ANG
Chairman's Magdalene 👄 ∆ R+18 ∆
RomanceShe's Wild, Bold, Seductive, Innocence doesn't match her characteristic. A one night stand with the Chairman can change their lives forever. Isang nakaraan ang mahahalungkat ng dahil sa muling pagtatagpo ng kanilang mga landas.