AFTER a tiring day, nagpalamig muna ng ulo si Maureen kaya heto siya ngayon umiinom ng malamig na milk tea.
Kanina pa siya nag iisip. Iniisip niya ang dalawang taong gumugulo sa kanyang puso ngayon. Habang nagmumuni muni siya ay bigla nalang sumulpot si Gavin at umupo sa katabing upuan.
" Hi Gavin, " she said, bracing herself for her hormonal reaction to this man.
He moved closer, his dark eyes filling with emotion. He looked lethal but still graceful.
" Kanina kapa ba nandito? Hindi kaman lang nagyaya and parang ang lalim nang iniisip mo ah, are you okay? "
" Not so. . . " she said, returning her attention to his question. " How did you know I was here? "
" Actually, it's my favorite Milk Tea Shop kaya hindi malabong mapadaan ako dito. And when I came inside ikaw kaagad ang nahagilap ng mga mata ko. " Gavin's mouth curved into a smile.
He had one of those low, sexy voices. As ridiculous as it sounded. Kahit kailan talaga ay ang sarap pakinggan ng boses nito,
Lalo na kapag umuungol sa sarap!
Aniya na agad din namang sinaway ang isipang marupok! Hahaha!
" Ahmmm. . . Gavin. . May tanong lang sana ako sayo. . "
" Yeah, ano yun? "
" ahmmm. . . Since we have the same feelings to each other, gusto ko lang sanang klaruhin kung anong level na ng relationship ang meron tayo ngayon. . You know kasi, ahmm - - - "
" Gusto ko din sanang tanungin sayo, kung pwede ba akong manligaw? " he asked her cheerfully.
Inaamin niya kinilig na naman siya!
" Ahm, pero before kita payagan, gusto ko lang sana makasigurado kung tanggap mo ba talaga ako, I mean, my background, my life before. . Alam mo na, na witness mo naman diba kung ano yung buhay ko noon sa ilalim ng mga iba't ibang kulay ng ilaw. . Gavin, hindi na ako- - - "
" Sshhh. . . " he hold her hand. " I know, but it's all about in the past Maureen, may bago kanang buhay ngayon. . Nagbago kana. . You know what, the first time I saw you dancing at the stage, I said to myself that, ikaw lang ang una at kahuli hulihang babaeng magiging parte ng buhay ko. . Hindi ko kasi akalain na magkakaroon ng meaning sakin yung unang gabi natin. . It was memorable, at kailanman hindi ko ikakahiya na nainlove ako sa isang Magdalena. . I'm inlove every inch of you, Maureen. . . Kung pwede lang sana sayo ay yayayain na kitang magpakasal. Para mapatunayan ko talaga sayo na seryoso ako sayo. . Na mahal kita, mahal na mahal. . " he kissed her hand. Looking to her eyes.
Hindi siya makapaniwala na ganito na pala kalalim ang nararamdaman nito para sa kanya. She needs to be faithful to him, ayaw niyang saktan ang damdamin ni Gavin, masyado siyang mahal nito para saktan niya lang at lokohin. Sa totoo nga ay hindi niya deserve ang pagmamahal nito ngunit heto at ipinagkaloob sa kanya ang puso nito ay tatanggapin niya ito at iingatan.
Gavin is a single man. A bachelor well known businessman. A husband & a father material. He deserved to be loved and he deserved the loyalty from her. Kaya ngayon susubukan niya nang iwasan ang lalaking una niyang minahal.
" Thank you, Gavin. . Thank you for loving me for what I am before and what I am today. . Hindi ko din inaasahan na mahuhulog ang loob ko sayo. .na mamahalin kita kagaya ng pagmamahal na ibinibigay mo sakin. . I love you Gavin, I promise I will take care of your heart forever. . " she said with a teary eye.
" Pwede bang mag tanong ulit? "
" hmm? Ano yun? "
" pwede bang hindi nalang ako manligaw sayo? "
BINABASA MO ANG
Chairman's Magdalene 👄 ∆ R+18 ∆
RomanceShe's Wild, Bold, Seductive, Innocence doesn't match her characteristic. A one night stand with the Chairman can change their lives forever. Isang nakaraan ang mahahalungkat ng dahil sa muling pagtatagpo ng kanilang mga landas.