👄 Chapter 23 👄

4.5K 60 5
                                    


5 days after ay inuwi na nila si Kellah sa mansion. Naging mabuti na ang lagay nito at bumabalik na ulit ang dating sigla.

" Mommy, sino po ba ang naging blood donor ko? "  biglang tanong ng bata habang naka upo ito sa kama .

Sinamahan niya kasi muna ito sa mansion dahil umalis muna si Gavin, may urgent lang na inaasikaso sa office.

She sit beside her. " Ahmmm. . Kaibigan ko naging donor mo, si Billy. "

" really mommy? Ang bait niya naman. . I want to thank him personally, mom. Please? "

" hmmmm. . Sige2* pero sandali lang tayo ah, babalik tayo kaagad baka hanapin ka ng daddy mo. "

" sige po, mommy. "

Yun nga at umalis na sila. Nakipag meet up si Maureen kay Billy sa isang Cafe shop at di nagtagal nagkaharap din sila.

" Ohh, Hi little kiddo, "  bati ni Billy kay Kellah. Saka napangiti sa kanya. And she smiled at him too.

" Hi po! Ikaw po pala si Sir Billy? " masiglang tanong ni Kellah dito.

" yup, ako nga. So, how was your feeling? Okay ka na ba? " 

" Opo. . Maraming salamat po, ah! "

" Your welcome, little kiddo! :) . "

Napansin ni Billy ang maliit na balat ni Kellah sa may kaliwang braso nito.

" may balat ka rin pala, ? Same as me. " anito at ipinakita sa kanila ang magkasing laki na balat nito kay Kellah.

" Wow! Pareha po tayo! " nakangising tugon ng bata.

Namangha naman siya sa dalawa dahil pareho itong may balat sa braso.

" Maureen, Maureen! "  untag sa kanya ni Billy.

Kanina pa pala siya nakatulala sa mga ito.

" Y-yes? "

" Sabi ko mauna na ako.. " tumayo na ito. "  See you around . "

" ah, sige2* kami rin ay aalis na. Maraming salamat ulit Billy na pinagbigyan mo si Kellah na makita ka at Mapasalamatan ng personal. "

" walang anuman yun. Sige, mag ingat kayo. "

She nodded. Sabay silang lumabas ng Cafe at naghiwalay na ng kalsadang tinatahak.


• • • • • •


TUTOK na tutok si Maureen sa screen ng kanyang laptop ng biglang pumasok ang galit na si Ariel sa kanyang opisina.

" Maureen, gusto kitang makausap! "

She closed her laptop at nag angat ng tingin dito.

" Is there a problem, Mr. Chairman? "

" Meron, Ikaw! " anito saka inilagay ang dalawang kamay sa mesa niya at mariing nakatitig sa kanyang mga mata.

Di niya alam kung anong problema nito, ngayon niya lang kasi ito ulit nakita simula nung niyaya siya nito sa isang date. Ilang araw kasi nitong kasama si Madeline sa Boracay.

" panu naging ako? . . Kakagaling mo lang sa isang vacation kasama ang asawa mo, tapos ngayon babalik ka na may galit sa akin? Ano na naman ba ang isinilsil ni Madeline sa utak mo ha?! " inis niyang sabi dito sabay inilapit ang mukha sa mukha nito.

Sanay na siyang makipagtitigan dito. She touches his chest intentionally at dahan dahan niya itong tinangalan ng butones ang longsleeve polo nitong suot.   " Don't tell me, you already miss me, da- - - - "

Di niya natapos ang sasabihin ng maasik nitong hinawakan ang kanyang kanang kamay.

" Answer my question, Maureen. Ano ang koneksyon mo kay Gavin Reyes? Do you know who he is?! He's a threat to our company! Tapos makikita ko lang na nakikipag landian ka sa kanya?! How could you- - - - "

" It's my personal matters, not yours! "

" kahit na! Hindi ka dapat nakikipag lapit sa Gavin na yun! ... Kaya from now on, pinagbabawalan na kitang makipagkita sa lalaking yun, alam ko kung anong habol nun sayo! "


" Hmmm ! ! Baka nakakalimutan mo, Ariel, ikaw na mismo ang nagsabi sa akin na hiwalay ang negosyo at trabaho sa personal na buhay. . Ang sabihin mo, nagseselos ka, hindi ba?! "

" hindi ako nagseselos. "

" but your eyes says that you are! Alam kong naaapektuhan ka sa kung ano man ang meron sa amin ni Gavin ngayon, pati nga sa closeness namin ni Billy pinagseselosan mo diba? "

" hindi nga ako nagseselos! "

" nagseselos ka! "

" Hindi! "

" nagseselos ka! Aminin- - - - "

Bigla siya nitong kinabig at mariing hinagkan ang kaniyang mga labi. Di na siya nakapag protesta pa. Unti unti kasi siyang nanghihina sa mga halik nito sakanya. Napaka rupok ni Maureen.  At dahil sa halik na yun ay bigalang nanumbalik ang nararamdaman niya para dito. Pinababatid ng halik na iyon na siya parin ang nagmamay ari ng puso nito.

Maureen! Mag isip ka naman ng matino! Hindi dahil sa isang malamlam lang na halik ni Ariel ay bumibigay kana !   Protesta ng kaniyang isipan.

" Oo, nagseselos ako, Maureen. Hindi ko kasi matanggap na may ibang lalaking nakikipag lapit sayo. Lalo na kung may ibang humahawak, humahalik at umaangkin sayo. It breaks my heart. . "  wika ni Ariel nang maghiwalay ang kanilang mga labi.

" Ariel. . .  Marami na ang umangkin sa akin. . Marami na ang nakahawak at nakahalik sa akin. . Diba? Minsan na ako naging pukpok, hostess, isa akong magdalena noon, yun ako noon Ariel nung hindi pa nagtagpo ulit ang ating mga landas. . . Marumi na ako, kung sino sino na ang lalaking gumamit sa akin. . Sige, para malaman mo, nag sex na kami Ni Billy. .at  Nag sex na kami ni Gavin noon nung customer ko pa siya sa bar. . . Kaya ngayon, gusto mo parin ba ako? Ni minsan ba hindi ka nandiri sakin? "

He gazed at her eyes seriously. " At first I didn't expect myself na pumatol sayo noon. But when I had a one night stand with you, biglang nag bago ang paningin ko sayo. Since then, hindi kana kailanman naalis sa isipan ko, then I fall for you, until nalaman ko na ang totoo na ikaw pala ang totoong Maureen Delgado. . "

Napabuntong hininga siya at nag iwas ng tingin dito. " Do you still love me? . . .  Yes or No lang, Ariel. "

Matagal nakapagsalita si Ariel. Tumalikod ito sa kanya.

" Yes. I love you every beat of my heart, Maureen. "

" Then why ? Bakit pinaninindigan mo parin si Madeline? Bakit hindi mo siya iwanan? . . "

" I'm sorry Maureen, but I cannot tell you for now. . "  anito saka ito lumabas sa opisina niya.

Naiwan siyang napabuntong hininga. Napasandal na lamang siya sa swivel chair at ipinikit ang kaniyang mga mata.




Chairman's Magdalene 👄   ∆ R+18 ∆Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon