" WHAT?! NOOO!!! Hindi kayo pwedeng magsama ni Maureen! " galit na sigaw ni Madel matapos sabihin sa kanya ng asawa nA si Maureen ang makakasama nito sa isang business trip sa Zambales.
" Madeline, walang halong personal itong lakad namin, it's all about business! "
" eh bakit kasi hindi nalang si Billy ang ipasama mo kay Maureen?! Bakit kailangang ikaw pa?! "
" Pupunta si Billy ngayon sa Texas for some matters, kaya ako ngayon ang naatasan na um-attend sa business trip since ako naman ang Chairman ng Kompanya, Get it? Kung wala kanang sasabihin, aalis na ako. " anito sabay dala sa maleta nito pababa ng hagdan.
Gusto man niyang habulin ang asawa ay wala na siyang magagawa, dahil baka mabuking siyang naglulumpo lumpohan lang.
• • • • •
" READY na ba yung mga gamit na dadalhin mo? " tanong ni Ariel sa dalagang kakarating lang sa Pier.
" Yeah, Tama na ito for about 1 week na pamamalagi natin doon. "
Tumango na lamang siya at inalalayan na niya itong maka sakay sa yate na maghahatid sa kanila sa Isla ng Zambales.
Mahigit dalawang oras ang lumipas bago sila makarating sa Resort kung saan magkakaroon sila ng Seminar. Kanya kanya na silang pumasok sa kani kanilang mga kwarto, saglit na nag pahinga at pagkatapos tumungo na sila sa Dining area ng Hotel para kumain kasama ang mga ka syoso sa negosyo at iba pa.
The other day, naglalakad si Maureen sa buhanginan nang tumigil siya upang samyuhin ang sariwang hangin sa paligid. She never thought she would like Anilao. Maya maya ay inalis na niya ang kanyang sarong. Isang two piece bikini ang isinuot niya.
Magsu-swimming na sana siya nang makita niyang maganda ang sikat ng araw. Nagpasya siyang mag sunbathing muna. Kapipikit pa lamang niya nang bigla na lamang kumulimlim. Pagmulat niya ng mga mata ay nakita niyang hindi ang mga ulap ang dahilan kundi isang lalaking nakatingin sa kaniya na tila ba naiirita. Nagtaka siya sa reaskyon ni Ariel.
" what now? "
" hindi ka dapat nagbibilad na parang gusto mong ma rape. "
Nabigla siya sa tono ng pananalita nito. Napataas ang isa niyang kilay.
" Duhhh! ! Tingnan mo nga ang nasa paligid mo, diba maraming naka bikini?! My gad Ariel, nasa resort kaya tayo, alangan namang mag pajama ako diba?! " inis na wika niya.
Muli siyang umayos ng pwesto. Ngunit wala yata itong balak na patahimikin siya. Ibinato nito sa kanya ang kanyang sarong at sa mukha niya iyon tumama. Inis na inalis niya iyon at saka ito inangilan.
" What the hell is your problem, Ariel?! "
" You are! Get some clothes on ,now! "
" I'm not listening to you! Who the hell do you think you are?! "
" I'm your Brother-in-law! "
" very funny! "
" get dressed! Ang kulit mo! "
Maingat na isinuot niya ang kanyang sunglasses , sinulyapan ito, saka sinabing, " Piss off, Mr. Chairman! "
Mayamaya ay ganoon na lamang ang tili niya nang bigla siya nitong hilahin patayo, itapi sa kanya ang sarong, saka siya parang sako ng bigas na kinarga sa balikat nito.
" put me down! " pumapalag na angil niya. Nang mahulog ang kanyang sunglasses ay hindi na siya nagpumiglas. Ayaw niyang manakit ang kalamnan niya kung sakaling ibagsak nga siya nito.
Dinala siya nito sa loob ng hotel, patungo sa silid nito. Nang maibaba na siya nito sa kama ay na out balance ito at nadaganan siya.
" ito pala yung gusto mo? "
" Ha? "
Tumikhim ito. Nagpatuloy naman siya. Pinasayad niya ang kanyang daliri sa balat nito. His skin was soft, albeit not as smooth as your garden-variety hunk. Hanggang sa hawakan nito ang kamay niya. Napatingin siya sa mukha nito. Walang kangiti-ngiti roon. He was just looking intently on her face. May kung anong kilabot na umakyat sa spinal cord niya, tumaas hanggang sa kanyang mga tainga niya, pinainit iyon hanggang sa makarating sa kanyang mukha.
Bahagya itong ngumiti. Tumaas ang kamay nito sa kanyang pisngi. " It's pretty amazing how fast you blush. "
" I-I'm not blushing. "
" and you're stuttering. "
" N-no. "
Tumawa ito. Itinaas ang kanyang baba, saka bumaba sa kanya ang mga labi nito. Nang lumapat sa mga labi niya ang mga labi nito ay napapikit siya. It was the sweetest, gentlest, most satisfying kiss she had ever experienced.
In the end, they end up naked sleeping with each other. Kahit kailan gustuhin ng binatang mag sex sila ay di siya magdadalwang isip na magpatianod sa kagustuhan nito.
••••••••
AT natapos din ang kanilang Seminar at pabalik na sila ng Manila.
They arrived at the port at mga gabi na yun. Uuwi na sana siya nang yayain siya ni Ariel mag dinner sa isang restaurant na pamilyar sa kanya. Ito pala ang restaurant na pinagdalhan sa kanya ni Ariel noon nung bago pa lamang silang magkakilala.
>>>>>
" IT's nice to see you again, Mrs. Akiro. "
Napatingin si Madeline sa lalaking kakaupo lang sa harap niya.
" Gavin? What are you doing here? "
" Well, kakatapos ko lang makipag meet up sa kliyente ko, ikaw? "
" I'm waiting for a friend. "
" hmmm, kumusta kana, how was the feeling ngayong nagbabalik na ang kakambal mo? "
Tinaasan niya ito ng kilay. " Honestly, gusto ko siya ulit mawala sa mga buhay namin. "
" tssk. Tssk. . . Your so bad, Madeline, hindi ka parin nagbabago. "
" Coz I hate to be good. Hmm. . " malditang napangisi siya rito.
" Madeline, Madeline, sa totoo lang, I was so stunned na malamang Ikaw pala ang kakambal ni Maureen, Magka parehong magka pareho ang mga mukha ninyo ngunit napaka layo ng mga ugali ninyong dalawa. . . Your a devil, she's an Angel. . Ha ha ha. . Buti at natitiis ka ni Ariel. "
Nag init bigla ang ulo niya dito. " alam mo, Kung wala kang mabuting sasabihin, mabuti pa't umalis kana sa harap ko. At teka, kung makapagsalita ka, parang kilalang kilala mo ang kakambal ko, "
" well, it's none of your business , " he stood up, " See you around, Madeline. "
Nang maka alis na ang binata ay napa ismid siya. Gavin is her college classmate, noon pa talaga ay napaka pilosopo nito at competitive sa larangan ng academics. Ahead ito sa kanya ng dalawang taong gulang. Pero napaka bachelor parin nito tingnan, para bang hindi na i.stress sa pagpapatakbo sa kompanya nito.
BINABASA MO ANG
Chairman's Magdalene 👄 ∆ R+18 ∆
РомантикаShe's Wild, Bold, Seductive, Innocence doesn't match her characteristic. A one night stand with the Chairman can change their lives forever. Isang nakaraan ang mahahalungkat ng dahil sa muling pagtatagpo ng kanilang mga landas.