👄 Chapter 17 👄

4.8K 63 7
                                    

INIS na pinambalingan ni Maureen si Ariel matapos ang kanilang meeting with the board. Paano ba naman kasi sa kanya lahat ini.asa ang ipepresent buti nalang at to the rescue itong si Billy. Naging successful naman ang presentation.

Mabilis siyang umalis ng conference room at tumungo sa kanyang opisina. Kinuha niya ang compact mirror at nag retouched ng kanyang mukha. Habang ginagawa iyon ay biglang bumukas ang pinto at iniluwa ang guwapong Chairman ng kompanya. Napako ang mga mata niya sa mukha nito habang hawak pa ang kanyang pressed powder.

" wasting your time, Miss Delgado? " bungad nito sa kanya.

Napaangat siya sa pagkakaupo, nagsalubong ang mga kilay.

" masama bang magpahinga? Matapos mo akong isabak sa gyera kanina?! "

" ganyan talaga. Nandito ka para mag trabaho at hindi para magpa cute. "

Namilog ang kanyang mga mata.

" Magpa cute? Excuse me! Hindi ako mahilig magpa cute! "

" huling huli ka na nga sa ginagawa mo eh. Dusting powder during office hour. "

" may martial law ba dito? Ang bagsik naman. Nagpulbos lang sandali. . . "

" may oras para sa lahat ng bagay. You can do that during breaktime. "

Pagkawika noon ay inilapag nito ang isang folder at isang envelope sa kanyang mesa.

" yan ang atupagin mo. "

" okay Mr. Chairman, may sasabihin kapa ba? "

" wala kang question? "

" wala. At kung meron man, hindi ako sa iyo magtatanong. "  aniya at saka ibinalik ang mga mata sa hawak na mga dokumento.

Maghapon siyang nakasubsob ang ulo sa trabaho. Pasingit singit ay patagong sinisipat niya ang mukha sa kanyang compact mirror.

Ano siya, sinuswerte? Hindi niya ako mapipigilang magpa beauty.

Kahit na ano pa ang sabihin sa kanya ni Ariel ay mananatili itong laman ng kaniyang puso. Ika nga, she was born to love him. Alam niyang may dahilan si Ariel kung bakit siya nito iniiwasan at kinakampihan ang kanyang kakambal.

Sasakyan niya ang pagsusungit nito sa kanya at kung kailangan ay aakitin niya na naman ito.

••••••

ON the other night ay nagkaroon ng salo salo ang pamilya Akihiro at syempre imbitado si Maureen at ang kanyang ama. Idinaos iyon sa garden ng Mansion.

Katabi niya ang kanyang papa at si Billy habang nasa harapan niya naman sina Madeline at Ariel. Naiinis siya sa kapatid dahil sinasadya yata siya nitong inisin sa pamamagitan ng pagiging clingy nito sa asawa.

Well, well, hindi naman siya nagpakabog sa pagpapaselos. Kinuha niya ang isang lumpia at malambing na isinubo kay Billy. Mula sa gilid ng kanyang mga mata ay nakikita niyang naiirita ang mukha ni Ariel, habang nakasimangot naman si Madeline.

Habang kumakain ang lahat ay pasimple namang hinagod ng binti ni Maureen ang paa ni Ariel kaya bigla itong napatigil sa pagsubo ng pagkain at pasimpleng sumulyap sa kanya at napalunok.

" Water? " malanding alok niya dito.

" No thanks, Sister. " sabat ni Madel sabay irap sa kanya.

" No, I think kailagan ni Ariel ng tubig. "  aniya saka iniabot ang isang baso ng tubig.

" Sabi ng hindi ey! " inis na sigaw ni Madel at di sinasadyang matapik ang baso papunta sa damit ni Ariel.

Napabuga ng hangin si Ariel at inis na tumayo saka nag tungo sa loob ng bahay.

" Umayos nga kayong dalawa, nasa harap tayo ng pagkain. " sita sa kanila ng ama.

Maldita siyang napangisi sa kapatid at tumayo na. " I think, nawalan na ako ng gana. "

Pumasok siya sa loob ng bahay. Isa lang naman ang ipinunta niya dito ang hanapin si Ariel. Kaya nilibot niya ang bahay hanggang sa natagpuan niya ito sa isang silid. Walang saplot ang pang itaas.

Napalinga ito ng mapansin siyang pumasok sa loob ng kwarto saka ini.lock niya ang pintO and She walks towards him.

" What are you doing here? " 

" May papipirmahan lang ako, Mr. Chairman. " aniya saka malanding napahaplos sa dibdib ng binata.

" Maureen. . . Don't make me. . . do this. . "  anito saka marahang napahaplos sa pisngi niya pababa sa lace ng dress niya at ibinaba ito.

" But I insist, Mr. Chairman. . " aniya at tinawid niya na ang mga labi nitong uhaw na uhaw naman sa mga halik niya.

Mapusok at mapang akit ang halik na kanilang pinagsasaluhan hanggang sa pina talikod siya nito at pinasok na nga nito ang kweba niya.

" Aughh. . OhHhH. . . " mahinang ungol niya.

" Maureen. . . "

" Ariel. . . "

" Ooh, Baby, I'm cumming. . "

At sa wakas nga ay narating nga nila ang rurok ng saya.

>>

Nang makababa na si Maureen sa sala ay nakasalubong niya si Billy.

" Saan ka galing? Pinagpawisan ka yata. "

" nag exercise. " pilyang sagot niya at nilampasan na ito.

He smirk. " Mau, See you tomorrow. " pahabol nito.

" Bukas? Sabado diba? I'm so sorry, Billy, may importante akong lakad. Maybe next time. See you. "  she gave him a flying kiss at umalis na.

Chairman's Magdalene 👄   ∆ R+18 ∆Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon