Kabanata 12.

86 16 0
                                    

Author's Note: Sorry for Wrong Grammars and Typographical Errors Readers! ^^

==
Break..

Spg- Kaunting Lengwahe.

" Good Morning Bal! " Bati ni stella sa akin sabay Yakap. Papasok na kami sa Angeles University. Naka kuha na din ako ng baon kay mama at Pinag baon niya ako ng lunch.

" Good Morning din Bal! " Bati ko naman sa kanya. Pinisil ko ang kanyang pisngi at sinimangotan niya ako.

Pag pasok namin, Nakita ko na agad si trouver na Naka simangot habang naka tingin sa Bintana. Alam kong may problema siya pero hindi ko na 'yon itatanong sa kanya. Alam ko namang hindi niya ako papansinin eh. Isang buwan at Kalahati na siyang hindi namamansin. Hindi naman namin alam ni stella Kung bakit.

" Nandiyan ba si Ma'am Buckol? " tanong ni shaimer Kay Stella. Actually, napapansin kong may gusto pa din si Shaimer kay Stella kahit na alam niyang may Boy friend na si stella. Cute si shaimer, medyo katangusan ang ilong, Maputi, Mapungay ang mga mata at Matalino. Mabait si Shaimer at Ramdam kong Hindi niya kayang iwasan si stella. Si stella naman Panay ang pag tataray kay Shaimer. Minsan nga sinisigawan niya si shaimer pero binabalewala lang 'to ni shaimer.

" Aba'y malay ko! Bakit sa akin ka nag tatanong? " Inirapan niya si Shaimer At tumutok lang siya sa cellphone niya. Naka awang ang bibig na si shaimer at nag pout siya. Wala pa kasi si Ma'am buckol eh. 20 minutes na siyang late. Siguro'y wala nga siya dito.

" Uhm, foreina? " Napa kagat ako sa labi ko dahil Ngayon lang ulit ako kinausap ni Trouver. Bakit niya naman kaya ako Kinausap? Dahil may kailangan siya? Gano'on ba? Hinarap ko si Trouver at tinitigan ko siya ng walang ipinapakitang kahit na anong ekspresyon. Naka taas ang kilay niya sa akin.

" Mag Kaibigan pa ba Tayo? " Tanong niya sa akin habang Naka ngiwi. May nararamdaman akong hindi siya masaya.

" Hindi na. "

Pumungay ang mga mata niya at ngumiwi siya.

" S-sorry foreina, Alam kong galit kayo sa akin ni stella pero hayaan mong mag paliwanag ako.. Nagalit kasi sa inyo 'yong ex girl friend ko noon dahil ang Dikit niyo daw sa akin. Kaya Para maiwasan ang gulo, ako na Lang ang umiwas sa inyo. "

EX? So, hindi na sila? Tama nga ang kutob ni stella noong last time na Nag kita kami ni Jansei, plastik at maarte siya. Bakit kaya sila Nag break? At sa anong Dahilan naman Kaya iyon? Hindi ko na iyon tatanungin dahil hahayaan ko na lamang siyang siya na mismo ang pag sabi sa akin. Tinignan ko Si stella , busy siya sa pakikipag usap kay Shaimer pero hindi siya ngumingiti. Seryoso lang siya at ramdam ko ang pag kairita niya. Binaling kong muli ang tingin ko kay Trouver.

" Uhm, siguro nag tataka ka kung bakit Sinabi ko sayong ex girl friend ko na si Jansei? Oo wala na kami noong last 3 weeks pa. Nag ibang bansa na kasi siya dahil dun na siya pag aaralin ng Mommy niya at Ayaw niya daw ng Long Distance Relationship kaya Hiniwalayan niya ako. Ganun siya kahina sa aming dalawa. " ramdam ko ang pagka lungkot niya dahil mahal niya talaga si Jansei. Iniisip ko, bakit ganun si Jansei? Nang dahil lang sa LDR kaya niya Iniwanan si Trouver? Kung mahal niya talaga si trouver, gaano man kalayo ang distansya nilang dalawa, hindi niya magagawang hiwalayan si trouver. Nag layo lang sila ng Lugar pero dapat hindi mag layo ang kanilang pag mamahalan. Kaso wala na din akong magagawa dahil Wala na sila.

" Ayos lang yan, Trouver. Alam ko namang may tamang babae para sa'yo. "

Ngumiti siya sa akin at Tinapik niya ang balikat ko.

Sana Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon