Author's Note: Sorry for Wrong Grammars and Typographical Errors Readers! ^^
==
Kabanata 45: Moving up.[ Now playing: Thanks to you by: Tyler Collins ]
Ito na, ngayong araw na ang pinaka hihintay ng lahat. Ang MOVING UP. Moving up na kung saan, tatapak ka na sa kolehiyo. Dito sa kolehiyo, maraming mahirap na gawain, pero ang sabi ko nga o nila, kahit gaano pa man 'yan kahirap, kahit gaano pa yan kadugo at kahit gaano pang kabigat na problema yan, kung gusto mong matupad ang mga pangarap mo, gagawin mo ang lahat para matupad ito. Kung gusto mo talagang matupad ang mga 'yon, wag mong sasabihin na mahirap at hindi mo kaya dahil kailangan mag karoon ka ng tiwala sa sarili mo na kaya mong gawin ang lahat at wala kang hindi kayang gawin sa buhay mo.
Our achievements will be the best gift for our parents. Sa simpleng medalya o sertipiko, alam kong mapapasaya mo na ang mga magulang mo. At least, ginawa ang lahat, binigay mo lahat ng best mo para sa pag aaral.
Wag nating sasayangin ang mga pag kakataon na ibinibigay sa atin ng mga magulang natin. Kapag may pag kakataon, sulitin niyo. Maraming tao ang gustong makapag aral dahil wala silang sapat na halaga para sa gastusin. May mga batang hindi makapag aral dahil wala silang pera na pang enroll o kahit saan pa. Swerte nga ang mga taong nakakapag aral dahil may pag kakataon pa sila para matupad ang mga pangarap nila.
" Bal! Ito na ang pinaka hihintay natin..." Sambit sa akin ni stella habang tinitignan ang kanyang sarili sa salamin. Mine make up-an na ako ni kenjie. Nauna niya akong make up-an dahil ni request ito ni auntie scarlet. Buhok ko naman ang inaayos ni kenjie.
" Yes, Ito na ang simula ng mga hirap na mararanasan natin. " wika ko kay stella. Napahawak siya sa Likod niya sa harap. Wahahahaha! Alam kong alam niyo na ang tinutukoy ko.
" Girls! Great achievers! " Ani kenjie habang inaayos ang buhok ko. Tinignan ko ang sarili ko sa salamin at nag iba ang awra ng mukha ko. Mas nag matured ako tignan at alam kong maninibago sa akin si Trouver kapag nakita akong ganito ang mukha ko. Baka ma-inlove na naman siya sa akin nito.
" You're so pretty, My Niece. Manang mana ka talaga sa pinag manahan mo. " Sambit ni auntie habang naka palumbaba at naka tingin sa akin ng mapungay na mata.
" Kanino nga ba ako nag mana? " tanong ko habang naka ngisi.
" Sa akin. Isn't obvious? " Nag pamewang siya at kumunot ang noo niya.
Tumawa na lamang ako at tumahimik na lamang si auntie.
" Okay. You're done! Now, stella's turn. " Sambit ni kenjie at pumwesto na siya sa harap ni stella.
" Ang ganda ganda mo talaga Pamangkin ko! I assure you, maiinlove sayo lalo 'yong boyfried mo " sambit sa akin ni auntie.
" Anak! Ang ganda mo! " Sambit ni mama. Wala si papa dahil marami siyang trabaho ngayon na kailangan niyang tapusin kaya hindi siya makakasama sa Moving up ko.
" I know mama. " tugon ko.
" Proud na proud talaga ako sa'yo anak. Galingan mo pa ha? "
" Opo mama. Pangako 'yan. Marami po kaming Pangarap ni trouver. "
" Good. Hashtag relasyon goals, huh? " Natatawang wika ni mama.
Biglang tumunog ang cellphone ko at lumitaw ang message ni trouver.
From: Moo ❤️
Susunduin namin kayo ni Shaimer. I love you! I can't wait to see you.
I replied:
BINABASA MO ANG
Sana Book 1
Teen FictionSa relasyon maraming pasulpot sulpot na problema, maaaring sa una'y masaya ka dahil mahal ninyo ang isa't isa, pero hindi niyo masasabi kung hanggang kailan ang itatagal ng relasyon ninyo kaya Sana.. Pahalagahan mo ngayon kung ano ang Meron ka. Sana...