Author's Note: Sorry for Wrong Grammars and Typographical Errors Readers! ^^
==
Investigators..[ SPG - Lengwahe na Bawal mabasa ng mga Bata. Hehe. ]
" Bal, ano? Okey ka na ba Diyan? " Tanong ni stella. Actually, medyo okay na ako. Pero nag sisink in pa rin talaga sa utak ko 'yong nangyari Kahapon. Nag rereplay sa isipan ko 'yong Nangyari.
Ngumiti ako " Oo naman. "
" Uy, nakakainis. Nag away kami ni Alex kahapon. " Aniya.
" Bakit? Ano bang nangyari sa inyo? "
Sumimangot siya " May nakapag sabi kasi sa akin na May nililigawan daw si Alex doon sa Zeeline na Pinag tatrabahuhan niya. "
" Oh? Tinanong mo naman ba si alex kung totoo ba 'yong Nalaman mo? "
" Oo, Sabi niya Hindi daw iyon totoo. Kaya wag daw akong maniniwala sa Nagsabi sa Akin. Ako lang daw ang mahal niya at wala nang iba. "
Bakit kaya Ganun 'yong mga lalaki? Ang lalakas ng loob nilang mag tago ng sikreto, pero Alam naman natin na kahit anong pag tatago ang gawin nila, malalaman pa din naman nating mga Babae 'yon. Magaling Mag tago ang mga lalaki, pero mas magaling Mag Imbestiga ang mga Babae. Pero hindi ako naniniwalang kayang gawin ni Alex 'yon kay stella. Mabait si alex at alam kong hindi niya kayang saktan si Stella, Kaya think Positive lang. Hindi totoo ang ibinibintang nung nag text kay stella.
Napa iling ako " Humanap ka muna ng Pruweba. "
Tumango siya " Hindi ko nga alam kung sino ang Paniniwalaan ko eh! "
" Bakit hindi natin siya Hulihin ngayon? Tara Luwas tayo? May pera ka ba diyan? "
" Oo, Pero Natatakot ako, paano kung totoo nga iyon? "
" Mas maiging malaman natin 'yon ng Personal kaysa sa Mga Text lang. "
" Sige tara. " Aniya. Nag paalam muna Ako na Uuwi ako dahil Mag papantalon at blouse na kulay puti ako. Wala dito si Mama dahil nag titinda na siya ng mga Gulay sa Labas. Si papa lamang ang nandito na Inaalagaan si Raven dahil Day Off Siya. Nag paalam na ako sa kanya na Luluwas kami sa Dapitan at pupunta kami sa Zeeline.
" Tara na. " Ani Stella. Umalis na kami at Nag lakad na Kami papunta sa Sakayan. Sumakay na kami sa Bus. Paano kaya ang mangyayari kapag Naabutan naming may kalampungan ngang iba si Alex 'don? 2 hours pa ang biyahe namin papuntang dapitan.
" Bal, Paano kung totoo nga ang sinasabi nung nag text sayo? " Umiling siya.
" Makikipag break na ako sa kanya. " Aniya habang naka dungaw sa bintana ng bus. Umiling na lamang ako at Sumandal siya sa Balikat ko at ilang Minuto lang ay naka iglip na Siya.
" Nandito na Tayo, Bal! " Sambit ko at Ginigising ko siya.. Wala akong ginawa sa Loob ng Dalawang oras na Biyahe. Naka dungaw lamang ako sa Bintana na Pinag mamasdan ang mga tanawin. Gumising na siya at bumaba na kami sa Bus. Nandito na kami sa Dapitan at bumungad sa amin ang sariwang simoy ng hangin.. Malawak dito at Marami ring Naka tira. Pumunta na Kami sa Zeeline na Pinag tatrabahuhan ni Alex.
" Name po ma'am? " Tanong ng guard na nasa Gate.
Tumaas ang kilay ni Stella " I am Stella Jaine Herrera and she's my Friend, Foreina Kate Suarez. Nandiyan ba sa Loob si Alex? Alex Villan. "
" Kaano ano niyo po Si Sir Villan? "
" Ako lang naman ang Girl Friend niya. " Aniya at ngumisi.
" I.D po Ma'am. " Kinuha naman ni Stella ang wallet niya at Ibinigay niya ang I.D niya Sa Guard. Pinapasok niya na kami at Nakita ko na ang Zeeline corp. Malawak dito. Sa Pagkaka alam ko pagawaan ito ng Mga Sasakyan Pero si Alex ang Namamahala dito Bilang Manager.
BINABASA MO ANG
Sana Book 1
Fiksi RemajaSa relasyon maraming pasulpot sulpot na problema, maaaring sa una'y masaya ka dahil mahal ninyo ang isa't isa, pero hindi niyo masasabi kung hanggang kailan ang itatagal ng relasyon ninyo kaya Sana.. Pahalagahan mo ngayon kung ano ang Meron ka. Sana...