Kabanata 28.

54 11 0
                                    

Author's Note: Sorry for Wrong Grammars and Typographical Errors Readers! ^^

==
Kabanata 28: Akyat Ligaw

Foreina's Point Of View

Magandang umaga sa Lahat! Matatapos nang simentuhan ang bahay namin. Kurtina lamang ang pinantatakip sa Pinto namin sa Labas eh. Mabuti nga walang mag nanakaw na pumapasok eh. Sabagay, wala naman ditong Nanakawakin. Ano nanakawin nila? Tuyo? Itlog?

Mamaya'y Bibili ng pinto sina Mama. Pero alam kong ang gagamiting pera ay 'yong kay Tita Letlet.

Tumunog na 'yong Iphone Ko. Taray mahirap na tao kami pero, enggrandeng iphone ang meron ako. HAHAHA. Emegesh.

From: Trouver

Good Morning Moo! Mag break fast ka na diyan ah! Don't skip your meals.

Nag reply ako:

Good Morning din, Trouver. Oo kakain na ako. Kumain ka na din diyan! Ingat.

Bumangon na ako at nadatnan kong si Raven at Liza lang ang nandito na kumakain sa hapag kainan. Ang aga namang umalis nila Tita! Mga excited naman masyado. Hayst.

Nag timpla na muna ako ng kape " Nasaan sina Mama, Liza? "

Nilingon niya ako " Bibili daw ng Pinto. " Aniya habang sumusubo ng itlog.

" Ah. Mga excited sila e. " Kakain na ako. Kumakalam na ang sikmura ko eh. Hindi pa naman ako sanay ng Ginugutom kahit mahirap kami.

Medyo Kinakabahan ako. Kailan kaya Pupunta dito si Trouver? Kailan kaya Siya mag papakilala bilang manliligaw ko dito sa Bahay? Baka nga mamaya nandito 'yong Kengkoy na 'yon eh. Medyo na eexcite ako. Ayaw ko nang Mag lihim pa ng Nararamdaman kay Trouver.

Tumunog na naman ang Cellphone ko

From: SJ Beslog.

Wuy! Irerebond ka daw ni Kenjie Bukas! Ohmyghad. Nakaka excite bal!

Gosh! Ako? Irerebond ulit? Sana naman tumagal ng ilang taon 'yon. Hehehe. Nakaka excite!

I replied:

Oh, sigesige. Pakibigay na lang ang nunber ko sa kanya at pakibigay na din ang number niya sa akin.

From: SJ Beslog.

Okie :">

Hindi na ako nag reply. Wala naman na akong masasabi sa ' Okie. :"> ' niya. Ayan na may tumataginting na Pintong dumarating. Wooden door ang ibinili nila. Pero maganda ang design nito, pang yayamanin.

" Tita Letlet, Di ka naman masyadong Mahilig sa Gastusin ano? " sambit ko habang naka ngisi.

" Wala nga kasi 'yon sa Akin. Pamilya tayo dito eh. " aniya habang naka ngiti.

" Oh ayan. Gawin niyo ng maayos ang pag lalagay ng pinto namin. Please arrange it Properly. " Utos ni Auntie sa mga manggagawa.

" Opo ma'am. Makaka asa kayo.. " tumingin sa akin ang manggagawa at Kinindatan ako. What the fuck? Kadiri ah!

Tumutok na lamang ako sa Iphone ko at Nag simula na akong gumawa ng facebook.

Sana Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon