Author's Note: Sorry for Wrong Grammars and Typographical Errors Readers! ^^
==
Iphone XS Max..Hindi ko inaasahang mag kakaroon ako ng cellphone at Aba, Enggrandeng Cellphone pa ang Ibinigay ni Auntie Letlet. First time in my Life ako nag karoon ng cellphone. At Parehas pa kaming dalawa ni Trouver ng Iphone. Salamat talaga sa Tita kong sobrang bait. Ang dami niya nang nagagawa sa Loob ng Bahay Namin. Bumangon na ako sa Pag kakahiga ko at Bumungad sa akin ang Matamis na Pag Ngiti nila Auntie. Binati ko sila ng Good Morning.
Umupo na ako sa Hapag At Naka handog na ang bacon at Itlog. Ngayon lang ako makaka kain ng bacon.
Nag timpla na ako ng Kape.
" Tita Letlet, Maraming maraming salamat sa Iphone XS max. Napa kalaking tulong sa akin ng Cellphone. " Sambit ko kay Tita Habang Sumasandok na ako ng kanin.
Ngumiti siya " Wala 'yon. Alam ko kasi na nangangailangan ka ng Cellphone. So, i bought iphone xs max for you. "
Ngumiti ako ng Malapad at Sinubukan kong Buksan ang Camera ng Iphone ko. Sobrang Linaw nito at alam kong sulit ito kung gagamitin ko. Sobrang saya Ko talaga na binigyan ako ng iphone ni auntie.
" Kamusta naman ang status niyo ni Trouver? " Tanong Ni Mama sa akin na Ikinagulat ko at halos masamid ako habang iniinom ko ang gatas na tinimpla ko.
Tinaasan ko si Mama ng Kilay " Ma naman, Mag kaibigan lang po kami. Actually ma, Nan...." Hindi ko na tinuloy ang sasabihin ko dahil gusto kong si Trouver na Mismo ang dapat na Mag paalam na manliligaw siya sa akin.
" Nan? NANLILIGAW? " Tanong Ni Mama.
" Actually, Nananalangin po ako na sana Manahimik na lamang po kayo. "
Natawa si Auntie letlet at tinignan ako ni mama ng matalim. Pag katapos kong kumain ay Maliligo na ako at isasabay ko na ang Pag toothbrush doon sa paliligo ko.
" Ena! Si stella nandito. " Sambit sa akin ni Tita Letlet habang nandito ako sa kwarto na mag bibihis pa lang.
" Opo! Wait lang... " Isisuot ko na ang aking Bra nang biglang bumukas ang pinto at laking gulat ko nang Nakita kong naka tingin agad si stella sa dibdib ko pag pasok niya. Shit.
" H-hoy! Laki naman niyan! S-sensya na Hindi ako naka katok. " Pag hingi niya ng paumanhin sa akin habang naka yuko at ngumingisi ngisi.
Gagu ka stella jusko " Sa susunod kakatok ka no? "
" Oo " Sambit niya sa akin ngumit nananatiling naka yuko pa din siya.
Natapos na akong mag bihis at Nag paalam na Kami kina Mama na Pumasok na sa AU.
" Ingat kayo... " Sambit ni mama at tita letlet. Palagi nang wala si papa dito tuwing umaga dahil maaga na siyang Pumapasok sa Trabaho niya.
" Anong number mo? " tanong ko kay stella habang nag lalakad kami papunta sa AU. Hinarap niya ako at ngumiti ng malaki.
" May Cellphone ka ba? " Humagalpak siya.
Tumaas ang isang Kilay ko " Oo. "
Nagulat siya at Napa O ang bibig niya.
" Talaga? Kanino galing? Patingin nga? Ano Tatak? Malinaw ba Camera? " Sunod sunod na Tanong niya sa akin. Umiling na lamang ako at inilabas ko ang iphone na binigay sa akin ni Auntie letlet.
Nanlaki ang mga Mata niya " WOW! Pa selfie ako! Tapos isend mo sa akin ah? Alam ko namang mag kaka facebook ka na eh! "
Umirap ako " mamaya mag picture tayong apat nina Trouver at ni SHAIMER " Diin kong pag kakasabi.
BINABASA MO ANG
Sana Book 1
أدب المراهقينSa relasyon maraming pasulpot sulpot na problema, maaaring sa una'y masaya ka dahil mahal ninyo ang isa't isa, pero hindi niyo masasabi kung hanggang kailan ang itatagal ng relasyon ninyo kaya Sana.. Pahalagahan mo ngayon kung ano ang Meron ka. Sana...