Kabanata 36.

38 6 0
                                    

Author's Note: Sorry for Wrong Grammars and Typographical Errors Readers! ^^

==
Kabanata 36: Intramurals

Intramurals na namin bukas at kailangan, Prepared ako. Manunuod si Auntie Scarlet bukas. 11am ang start ng Mr. and Ms. Intramurals. Kakauwi ko lang dito sa bahay, nakakapagod dahil puro sayawan at kainan kami sa bahay nila Trouver. Matutulog na ako para hindi na ako mapuyat ng husto.

- Buzz Buzz -

1 new message

From: Moo my babe.

Good night, Moo. See you tomorrow! Galingan mo, huh? Galingan natin para sa ekonomiya. Yiee tawa. I love you! Sleep tight.

Tama siya, natawa ako sa ' para sa ekonomiya ' chuchu niya. Daming alam eh!

I Replied:

Good night din, See you tomorrow! galingan natin 'to. Kaya natin 'to, Ilaban natin 'yan! Haha. Sleep tight din. I love you too!

Good night pipol! Kailangan ko na mag beauty rest.

***

" Psst! Ena! wake up! Today is your intramurals! " Naririnig kong sambit ni tita scarlet. Gosh! Intramurals na nga pala! Naka tulog lang ako, naging makaka limutin na ako. Minulat ko na ang mga mata ko at nakita kong naka halukipkip at naka kunot noo si Tita.

" Akala ko wala ka pang balak gumising eh. " Ngumisi siya.

Ngumiwi ako " Anong oras na ba? "

Tinignan niya ang relo niya" It's .. 6:30 AM. So Hurry! I'll be in your school by 10:30AM. Saan ba ang school at ang room mo? "

" Angeles University at Gate 2, Mrs. Malacky Buckol is my adviser "

Ngumisi siya " Okay then, Bumangon ka na diyan. Mukhang may hang over ka pa last night. "

Bumangon na ako at umupo ako agad sa hapag kainan para mabilis na akong maka pasok. Napaliguan ko na ang buhok ko kahapon. Mabuti't hindi sira ang hair ko. Mabuti't Malakas ang gamot sa buhok ko hihi.

" Tita aalis na ako! " Paalam ko kay tita. Wala na din naman sina mama dito eh dahil 6AM 'yon umaalis.

" sige. Ingat ka, See you later at galingan mo! "

Umalis na ako at pumunta na ako sa bahay nila stella. Kumakatok ako ngunit parang walang tao kaya napag pasyahan ko na lang na Pumasok na lang ako ng mag isa. Kinakabahan ako dahil ngayon na lang ulit ako rarampa sa harap ng maraming tao. Naniniwala ako sa sarili ko na kaya ko.

Narito na ako sa Angeles University, ang school na sobrang lawak na aakalain mong Private school dahil sa Awra. Matataas ang building at may Gate 1-4. Mag kakalayo ang gates kaya pwede ka ditong maligaw. May bali-balita nga dito na may abandoned Room sa Gate 4. 'Yong lumang luma na talaga at kumupas na ang kulay. Hindi daw pwedeng pumasok do'n dahil maaaring maka gambala ng mga kung anong masasamang espiritu. Kaya binabalewala na lang namin 'yon.

Pag tapak ko sa tapat ng pintuan ng room namin, Biglang may nag paputok ng Confetti poppers

" GALINGAN MO MAMAYA FOREINA KATE! " Sigaw ni Alvin. Nakita ko naman si trouver na sinamaan niya ito ng tingin. Bumaling naman sa akin ang tingin niya at ngumiti siya.

Pumasok na ako sa room para makapag pahinga ng kahit na kaunti lang. Pinag mamasdan ko silang gumagawa ng mga banners. 'yong isas nga nabasa ko ' Go Ms. Suarez! ' Ang sweet nila. Maski si Zambie'y nakikitulong na din sa kanila pero ewan ko lang kung totoo na ba 'yon. Siguro naman nanawa na siya sa kakaaway sa akin. Smirk.

Sana Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon