'Blood Evolution'
XIN
"Adaptation. That's how we call it." Kumunot agad ang noo ko dahil sa sinabi ni Sir Jez. Nandito kaming lahat sa headquarters habang may mga test tubes sa mesa ni Sir Jez. "You became a hybrid, because you had serums from each of them, thus adopting their abilities. On the other way around, Jun.. who is uhmm.. uhh.." Tiningnan ko lang si Sir Jez na parang nahihirapan sa susunod niyang sasabihin. He must be thinking of a nice way to say it.
"Drinking my blood." Tipid kong sabi at naramdaman kong mas lalong nanlamig si Jun sa tabi ko.
"Y-Yes, that. When he did it, he must have acquired some of your abilities. At least that's one of my theories on why he was able to produce fire." Sabi niya kaya nakita kong parang nalilito naman 'yung ibang myembro ng team dahil sa sinabi ni Sir Jez. How can drinking my blood makes him acquire skills that I have when the skills that I have originated from him in the first place?I'm confused.
"I'll put it into a simpler term. If you drink an energy drink, you'd be energized. Because what you're drinking is running over you body. When Jun had Xin's blood, it might have evolved in him that now, he can produce fire like Xin does. Is that quite clear?" Tanong ni Sir Jez kaya napasapo nalang ako sa noo ko at nagtago sa likod ni Jun. Why are we even talking about my blood here? Narinig ko ang mahinang tawa ni Jun at tinapik nalang ang pisngi ko.Now everyone knows this secret of ours. Or is this even considered as a secret. I don't know anymore.
"How often do you.. uh.. have her blood?" Tanong ni Sir Jez kaya naramdaman kong mas lalong nag-iinit ang mukha ko.
"Stop talking about blood. It's.. gross." Sabi ni Wolfie at hindi sinasadyang nasipa niya ang upuan sa harap niya. Umub-ob nalang ako sa mesa at kinalma ang sarili ko. Jun just grabbed my hand and took me outside, away from the teasing nature of the team. Sinundan ko nalang siya habang hawak-hawak ko ang balikat niya.Protection from the sun.
Dinala niya ako sa mini garden dun sa likod ng school at tsaka na ako umupo sa swing habang nasa tabi ko lang siya. Jun then snapped his fingers and there it is, he created fire again. Tumingin ako sa kanya at tumingin naman siya sa akin.
"I don't know if this is a good thing, or not." Sabi niya at inayos ang pagkakahawi ng buhok ko. Tumingin lang ako sa mga mata niya at tsaka niyakap ang mga tuhod ko.
"No one should know about this. Because if they do, they'll go crazy over your blood. They'll crave for it." Nakita kong kinuyom ni Jun ang kamao niya kaya hinawakan ko nalang ito at tsaka hinalikan. I pillowed on his cold palms and looked at him again.
"Don't worry. My blood is your property, Wen Junhui." Nakita ko agad ang pamumula ng pisngi niya at tsaka siya nag-iwas ng tingin sa akin dahilan para matawa ako sa kanya. Tumingin naman siya sa akin at bahagyang lumapit. Jun was serious. He had no other emotion that the seriousness in his eyes.Hinawakan niya ang pisngi ko at bigla nalang hinalikan ang noo ko.
"I won't let them have even one drop of your blood. You're mine. And I claim it." Natawa nalang ako sa sinabi niya at tumingin sa kanya.
"Whose winter strawberries, are you?" He asked and leaned closer. "Yours." I said with a smile pero napunta agad ang tingin namin sa lalaking nakatayo sa harap namin habang nakahalukipkip at parang gusto na niyang sipain si Jun paalis sa tabi ko. We just looked at Seth who was eyeing the both of us.
BINABASA MO ANG
Team Alpha
Fantasy[Complete] Team Alpha Trilogy Finale "Team Alpha! Ahu! Ahu!" It's the last draw. It's the last card. And it's almost time to say.. goodbye, Team Alpha.