'The Petition'
"All the kingdoms and clans across every border were already informed about the petition. We also sent some men to go to every tribe, every colony and every village there is." Tumingin lang ang team sa mga sinasabi ni Miu dun sa harap. She was informing them about the process of the petition habang naghahanda ang iba na pumunta sa UHT.
Inikot naman ni Duke ang swivel chair na kinauupuan niya at humarap siya kay Seth.
"Seth, kasali ba ang alaala ni Xin sa pagbalik niya?" Tanong ni Duke sa kanya. Tumingin lang si Seth sa kanya at bahagyang nag-isip. "I don't think so. Buhay lang ang hiniling namin. Malamang buhay lang din ang ibibigay ni Cal." Sagot ni Seth at tumingin sa iba.
"Ey, okay lang 'yan. We can always make new memories." Nakangiting sabi ni Hoshi na kanina pa hindi nakikinig sa mga pinagsasabi ni Miu dun sa harap maliban sa iba na seryosong nakikinig rito.
"Do we really need to convince the students in UHT?" Tanong ni Vernon sa kanila at napabuga lang ng hangin 'yung iba.
"The students in UHT composes half the size of the battlefield. We need them." Sagot ni Jayden habang nakatingin lang sa hologram. Tumingin-tingin naman si Seth sa team at parang binibilang niya pa ito at tsaka siya napailing. "Bakit?" Tanong ni Matthew sa kanya nung mapansin niya si Seth.
"Kailangang may maiwan dito kay Xin. We know that some creatures are still after her blood." Sabi niya kaya tumingin narin ang team sa isa't-isa hanggang sa itinaas na ni Nicolas ang kamay niya. Tumingin naman kaagad ang team sa kanya at itinaas narin nina Lorisse at Ceanna ang kamay nila.
"Muirgen is a very special dragon to us. We'd be honoured to protect her." Sabi ni Nicolas at tumingin na sa bintana kung saan may nagkakagulo na sa labas. Tumingin narin ang team dito at lumapit na 'yung iba sa bintana kung saan nakita nila na isa-isa nang pumasok sa Elenor ang iba't-ibang klase ng dragon at dun nila nakita sa gate ng Elenor si Mandora, the female chief of the fire breathing dragon clan.Agad na nakarating si Mandora sa kanila at binati ang team.
"We're here for Muirgen." Agad na sabi nito at tumingin sa kanila. Tumingin naman ang team kay Seth na nakahalukipkip pa. Tumingin lang si Seth kay Matthew na nakatingin lang kay Mandora at halatang binabasa pa ang isip nito. Mandora just looked at Matthew straight in the eye to let him know that their intentions were pure. Tumango lang si Matthew kay Seth nung mabasa niya ang isip ni Mandora.Seth just flicked his tongue and nodded in agreement for they are running out of time. Agad na dinala ni Seth sina Mandora sa tapat ng lab kung saan kalalabas palang ni Jun. It was a weird feeling to trust them suddenly but Matthew had already confirmed their intentions.
Pinapasok narin ni Walter sina Keya at Miu kasama si Lorisse at Xy sa sa lab pero nanatili si Xy sa labas.
"I'm guarding Mom." Agad na sabi ni Xy sa kanila. "Well, you can guard her when you're inside. Stay by her side, okay?" Tanong ni Jun dito at tumango nalang si Xy at tsaka na pumasok sa lab. Tumingin naman kaagad si Seth kay Mandora na pinupwesto na ang mga kasama niya sa labas ng lab.
"Position some fire and ice breathing dragon around the palace." Utos niya rito at tsaka na tiningnan si Seth.
"You need to go to UHT real quick. Nagkakagulo na doon." Aniya habang nakatingin kay Seth. The team could already envision what was going on at the school. Tumango lang si Seth tsaka tiningnan 'yung iba. The team quickly set on habang pumwesto na sina Nicolas sa harap ng lab. "Dragons.." Mahinang tawag ni Mandora sa kanila at nagsiilawan na ang mga dragon tattoos sa katawan nila.
BINABASA MO ANG
Team Alpha
Fantasy[Complete] Team Alpha Trilogy Finale "Team Alpha! Ahu! Ahu!" It's the last draw. It's the last card. And it's almost time to say.. goodbye, Team Alpha.