'Unlock'
XIN
Vernon and I stretched our bows, pointed our arrows at the target and let go of the arrow at the same time. The moment our arrows hit the target, everyone applauded and cheered. "The festival has officially begun!" Rinig kong sabi nung organizer ng event dun sa mic. Binaba ko nalang ang bow na hawak ko at tumingin na kay Xy na tumatakbo palapit sa akin.
"Mom! Ate Keya and I went to the city. And we watched a movie!" Nakangiti niyang sabi kaya tiningnan ko agad si Keya na naglalakad palapit sa akin. Kumunot lang ang noo ko dahil sa sinabi ni Xy. "You did?" Tanong ko sa kanya at tsaka tiningnan muli si Keya.
"What about your horns?" I asked and caressed his cute little horns.
"Yen did him a favour." Nakangiting sabi ni Keya at tiningnan si Yen na nakikipagbangayan na naman kay Dino dun malapit sa food stalls. Napangiti nalang ako at ginulo ang buhok ni Xy. Tumakbo naman agad siya papunta kay Hoshi at sumakay sa likod nito. I then looked at the surrounding. UHT is busy again. Habang nakatingin ako sa paligid ay nakita ko ang team na nagtatawanan sa isang area.They were enjoying the moment as if it's one of the best times of their lives. Jun's even joking and laughing with them. Napabuga nalang ako ng hangin.
Right, Xin. They're young. Let them have at least a day to enjoy their youth before you bother them with the problems that you're facing.
"You're young too. Go have some fun." My lips parted when I heard the mirror's voice. I almost forgot about her.
"I'm not a fan of parties." Bulong ko sa sarili at kumuha nalang ng canned drinks dun sa mesa at naglakad na papasok sa dorm pero napahinto agad ako nung biglang humarang si Jun sa dinadaanan ko.
"Where are you going? Sama ako." Natawa agad ako dahil sa sinabi niya. I just raised my hand to sweep back his hair, revealing his glorious forehead. Jun just raised an eyebrow at me dahil sa ginawa ko. "Don't hide how attractive you are, Wen Junhui." Bigla nalang siyang natawa dahil sa sinabi ko at tiningnan ako.
"Won't you be jealous seeing other girls swooning over me?" Tanong niya at hinawakan ang kamay ko. I just looked at him who was looking directly at my eyes, and as his eyes shined a bright colour red, I purposely shone mine a bright colour blue. Ice and fire as we call it.Umangat lang ang gilid ng labi ko dahil sa tanong niya.
"I'm a hundred percent sure that you're already mine. And if ever you cheat on me, I'll break your bones, Wen Junhui." I said those words to him with a sweet smile on my lips kaya nakita kong namula na naman ang pisngi niya at mahinang natawa dahil sa sinabi ko sa kanya.
"I think the whole team's going to break my bones first if I ever cheat on you, which will never happen. Am I right, Mrs. Wen?" I just scrunched my nose at what he said at mahina nalang siyang tinulak palayo habang natatawa ako sa kanya. He kept asking where I was going kaya sinabi ko sa kanya na uupo lang ako sa bench, katabi ni Milo.
"Also, Hoshi's going to kill Xy." Agad siyang napalingon kay Hoshi na tinatapon na si Xy sa taas at sinasalo ito kapag malapit nang tumama ang ulo ni Xy sa lupa. Napasapo nalang si Jun sa noo niya at bumalik na kina Hoshi. Umupo nalang ako sa tabi ni Milo at binigay sa kanya ang canned drinks na hawak ko.
"Just a minute, Xinny. Lorisse is killing me." Saglit na kumunot ang noo ko dahil sa sinabi niya at dun ko lang nalaman na naglalaro pala siya ng mortal kombat at kalaban niya si Lorisse na nakaupo lang dun sa kabilang bench. Natawa nalang ako at tiningnan siya. I thought he was an unbeatable player. Even Walter can't defeat him and now Lorisse is killing him?
BINABASA MO ANG
Team Alpha
Fantasy[Complete] Team Alpha Trilogy Finale "Team Alpha! Ahu! Ahu!" It's the last draw. It's the last card. And it's almost time to say.. goodbye, Team Alpha.