'Conspiracy Theory'
XIN
"Your Grace." Napayuko kaagad ang lahat nung makita nilang pumasok ang Queen sa kwartong pinagpapahingahan ko. Hindi ko naman alam ang gagawin ko kaya yumuko rin ako sa kanya kahit nakaupo pa ako sa kama. Nung inangat ko ang ulo ko ay nakita kong ngumiti siya sa amin at tuluyan nang pumasok habang nakasunod naman sa kanya 'yung mga alalay niya.
From the looks of her face, it wasn't seen that she was fighting with life and death yesterday. Her glow came back.
"Mom, you should be staying in bed." Paalala ni Duke sa kanya at lumapit dito. The Queen just smiled at him then looked at me.
"I'm fine, my dear. I just want to personally thank the one who saved me." Malambing niyang tugon habang nakatingin sa akin at napaawang nalang ang bibig ko nung yumuko siya sa akin. The rest of her followers also bowed to me at hindi ko alam kung anong gagawin at sasabihin ko kaya tiningnan ko nalang sina Jun at Jayden na nasa tabi ko.They were just smiling at me kaya kinagat ko nalang ang ibabang labi ko at nabigla ako nung biglang lumapit sa akin ang Queen ang niyakap ako.
"I can't possibly thank you enough for this, my dear. How shall I repay you?" Tanong niya at hinawakan ang pisngi ko dahilan para mapatingin ako kay Duke. I was obviously asking him for help since I don't know what to do. I was in a state of panic because the Queen of Elenor just bowed at me and is now holding me like I'm one of her children.Napalunok nalang ako at bahagyang yumuko.
"Ginawa ko lang po ang dapat kong gawin." Nakangiti kong sabi sa kanya at dun ko nakitang tumango-tango naman 'yung team sa sinabi ko. Duke smiled and put a hand on the Queen's shoulder. Tumingin naman ang Queen sa kanya at ngumiti narin. Duke and the Queen has the same smile. The same sweet smile.
"Well, if you need anything, me and my Kingdom will serve you whenever you need it. You have my word." Ngumiti lang ako sa sinabi niya at tumango bilang pagsang-ayon. She then drew me closer and kissed my forehead, which brought me speechless. She had the motherly touch I never had. Ngumiti lang ako ulit at tiningnan ang Queen nung umalis na siya kasama si Duke.After they left, the team then looked at me.
"Zeus will be calling us soon." Sabi ni Seth dahilan para mapatingin ang iba sa kanya. Tumango lang ako at dahan-dahan nang tumayo sa kama sabay tingin sa benda sa kamay ko. I felt the wound in my hand and it's still not healing. "Give it some time. You lost a lot of blood." Sabi ni Joshua at binigyan ako ng tubig. Tinanggap ko ito at ngumiti sa kanya.
Seth and the others left first dahil ipapaliwanag niya raw sa Queen ang tungkol sa nangyari sa kanya. They will also be discussing about Elenor's security now that we know that someone's after the Queen. Jun and I stayed habang sinisintas ko pa ang sapatos ko pero bigla nalang siyang yumuko at siya na mismo ang nagsintas nito.Tiningnan ko nalang siya at hindi ko maiwasang paglaruan ang buhok niya. His hair is always fluffy. Matapos niyang ayusin ang sintas ng sapatos ko ay lumabas na kami at pumasok narin sa meeting room kung saan naabutan namin sila na nag-uusap parin.
"Pwede naman tayong mag-iwan ng mga myembro ng team para makasiguro. They could keep watch here while we're looking for the one who's behind this." Suggestion ni Seth pero nakita kong halatang tututol si Jayden sa sinasabi niya.
"Seth, you know our golden rule. We'll stay together whenever we have a mission. The more members the better." Sabi ni Jayden at tumango-tango naman 'yung iba sa sinabi niya.
BINABASA MO ANG
Team Alpha
Fantasy[Complete] Team Alpha Trilogy Finale "Team Alpha! Ahu! Ahu!" It's the last draw. It's the last card. And it's almost time to say.. goodbye, Team Alpha.