chương 24

19 2 0
                                    


Trên đoạn đường về căn biệt thự trong khu đô thị Hòn Châu, Bách Du nắm tay hai nhóc Thy và Khánh dắt về nhà, mỗi đứa đi mỗi bên. Nhìn anh mọi người lầm tưởng anh là ba của hai đứa nhỏ không thôi.

Anh cũng khổ sở với hai đứa này lắm chứ. Vì chăm sóc cho bọn chúng mà anh cũng chẳng màn tới chuyện tình duyên của mình luôn.

"Nhìn anh trai cậu thật sự đúng là người đàn ông tốt lại còn đẹp trai nữa... Ai làm vợ anh ấy chắc phước ba đời..."

Bảo Châu nói giọng đều đều, ánh mắt theo dõi từng bước đi của Bách Du khi dắt cặp song sinh bên cạnh với vẻ ngưỡng mộ, đến cô còn đổ gục trước một tài tử đầy phong độ như anh.

Phương chỉ mỉm cười không nói gì, nhìn hai đứa con của mình với ánh mắt sâu lắng, cảm thấy lòng nặng trĩu.

Chợt Châu nắm tay cô kéo lại gần vừa đi vừa thủ thỉ:

"Này, nếu đã coi tớ là bạn thân rồi, cậu không nói cho tớ biết về mối quan hệ giữa cậu và Hồng Quân được sao? Tại sao hai người đường ai nấy đi, còn ba đứa nhỏ đâu, sao mình không thấy? Mà nghĩ cũng lạ, gần ba bốn năm trời rồi, tớ cũng mất luôn liên lạc của Quân với Huy luôn... hai con người này không biết đi đâu về đâu nữa..."

Nghe Châu nói vậy, Phương khẽ vụt ra tiếng thở dài, cô biết mình sẽ không tránh khỏi việc thắc mắc của Châu, bởi dẫu sao thì cô ấy cũng là bạn thân của Hồng Quân. Cô lưỡng lự không biết có nên nói hay không, nhưng dù sao trước sau gì Châu cũng biết, thôi thì cô nói luôn, khẽ nhẹ giọng đáp:

"Tớ với Quân đã chia tay nhau lâu rồi, sau khi thi tốt nghiệp xong tớ qua Châu Âu một thời gian rồi lấy chồng, sinh con. Nhưng sau đó có biến cố xảy ra, nên tớ mới cùng anh trai trở về đây sinh sống luôn, chồng mình bị tai nạn giao thông qua đời rồi."

"Vậy tại sao cậu và Hồng Quân chia tay vậy?"

Châu thắc mắc hỏi, ánh mắt nhìn Phương chờ đợi lời giải đáp.

"Ờ thì... chuyện này..."

Phương ấp úng không biết nói sao khi Châu hỏi câu này. Bất ngờ Hoàng đi phía sau đi nhanh tới chen ngay vào giữ hai người tách cả hai, khiến Phương và Châu trân trân đôi mắt nhìn anh. Có lẽ, Phương phải thầm cảm ơn Hoàng vì cứu nguy cho cô, chứ không cô sẽ nói toẹt ra hết mất.

Hoàng quay sang nhìn Phương mỉm cười ẩn ý đáp:

"Cho anh mượn bạn của em một lát, em lại với Bách Du đi."

Anh nháy nháy mắt ý ngầm bảo Phương đi đi, để anh nói chuyện với cô bạn của cô, cô thầm hiểu nên gật đầu mỉm cười chạy tới chỗ Bách Du với hai nhóc con của mình.

Châu đi chạy theo thì Hoàng nhanh tay khoác lấy vai cô cản lại, làm cô đứng khựng không kịp phản ứng gì, to tròn mắt ngạc nhiên nhìn anh, lên giọng:

"Anh làm gì vậy? Bỏ tay ra khỏi người tôi đi..."

"Tôi đâu có làm gì!"

Hoàng buông tay theo ý Châu một cách thản nhiên, trên môi khẽ nở nụ cười hờ hợt như có như không. Nhấc vài hai bước chân tiến gần lại Châu, khẽ cúi mặt thấp xuống ghé sát mặt cô, làm cô như nín thở, tim bỗng chốc đập loạn xạ. Cô có thể ngửi thấy mùi hương rượu vokla với cam thảo thoang thoảng từ Hoàng, một mùi nước hoa đắt tiền.

12 GIỜ 30!Where stories live. Discover now