chương 54

8 2 0
                                    

Tối hôm đó tại nhà hàng Daimond Center diễn ra một buổi tiệc, nói trắng ra chính là buổi lễ đính hôn của Guy và Hải Ngân, hai gương mặt sáng giá đại diện cho đôi bên kết thân tình thương mại, càng tốt cho việc hợp tác giữa hai bên tập đoàn.

Mọi thứ đều đã được chuẩn bị kĩ càng. Hiện tại bên trong phòng chờ, Guy đang ngồi tựa người trên chiếc ghế sô pha một mình với vẻ mặt trầm ngâm lạnh lùng thoáng suy tư.

"Cạch"

Tiếng cửa mở, một người con trai đĩnh đạc trong bộ vest đen lịch lãm bước vào. Guy quay mặt nhìn không mấy ngạc nhiên. Anh khẽ trầm giọng lên tiếng:

"Tôi nên gọi cậu là Dương Dương hay Dương Huy đây? Sao cậu lại tới đây?"

Dương Huy chỉ mỉm cười một cách ôn hòa, vẻ mặt điềm tĩnh hơn lúc nào hết. Anh đi lại ghế ngồi đối diện với Guy, anh cất tiếng:

"Đương nhiên tôi được mời. Tôi cứ ngỡ rằng, buổi lễ đính hôn này là của cậu với Anh Phương, nhưng tôi lại lầm rồi. Nhìn gương mặt cậu đi, như thể cậu gượng ép chính mình làm những điều cậu thật sự không muốn vậy."

Guy im lặng không nói gì, nói thẳng ra anh không biết nói gì thì đúng hơn. Tuy không còn là bạn thân như trước đây, nhưng Dương Huy luôn là người hiểu anh hơn ai hết, mọi tâm tư của anh có thể bị cậu ta nhìn thấy, có cố gắng che dấu trong mắt người khác nhưng ngoại trừ cậu ta. Lúc trước, nếu tâm trạng anh tồi tệ thì tâm sự với cậu ta cảm thấy rất lòng nhẹ bẫng, cậu ta lúc nào cũng ôn nhuận, kiểu tuýp người nhẹ nhàng thấu cảm.

Thấy Guy lặng thinh không đáp, Dương Huy mới ôn tồn lên tiếng:

"Hồng Quân!"

Guy thoáng chút ngạc nhiên khi nghe "cậu bạn" gọi cái tên này, cái tên nghe sao thật lạ lẫm. Ánh mắt anh lãnh đạm nhìn cậu ta.

"Ngoại trừ việc mối quan hệ rối ren của chúng ta ra, tôi vẫn xem cậu là bạn nhất thời ngay tại đây. Khi bước ra cánh cửa kia, chúng ta lại là người dưng không đội trời chung..."

Dương Huy khẽ nâng cao giọng rồi lại hạ giọng tiếp lời:

"Với tư cách một người bạn nhất thời tại đây, tôi hỏi cậu, cậu phải chuẩn bị tất cả chuyện này đến mức nào? Gia đình, tập đoàn Dương Tảo và có thể ngay cả cái tên Dương Gia Guy. Lúc trước tôi không hề có can đảm sống như người khác, chỉ biết phụ thuộc vào mẹ của tôi nhưng bà ấy đã bị hại chết. Suốt ngần ấy năm, sự nhút nhát tôi thể hiện trong việc đó, thật sự đã gây đau khổ cho tôi và khiến mọi chuyện khó khăn hơn. Tôi nghĩ mình sẽ quên được nhưng lại không thể vì mối hận thù ông ta trong tôi quá lớn đi."

"Cậu vẫn là người bạn của tôi, trong quá khứ đã là như vậy và sau này cũng thế, cho dù tôi có hận mẹ cậu, người mà đã khiến mẹ tôi bỏ rơi tôi nhưng chúng ta không hề biết gì."

Lúc này Guy mới lên tiếng với vẻ mặt thoáng lạnh buồn, trong lòng mang nặng cảm xúc hỗn độn phức tạp, anh khẽ vụt ra tiếng thở dài.

Dương Huy cũng không muốn nói gì thêm với Guy nữa, anh đứng dậy nhìn Guy với ánh mắt nghiêm túc đáp:

"Tôi đi đây, cậu tự quyết định mọi thứ cho mình đi. Tôi chỉ muốn nói với cậu một vài điều như thế thôi."

12 GIỜ 30!Where stories live. Discover now