chương 48

12 2 0
                                    


Tại bệnh viện.

"Anh ơi, Thy với Khánh sao rồi, hai đứa nhỏ sao vậy anh?"

Phương sốt sắng hoảng loạn khi nghe anh Bách Du gọi điện báo tin, hai đứa con của cô nhập viện khiến cô vô cùng lo sợ, vội vàng tức tốc tới đây ngay lập tức. Tay cô run run víu chặt lấy cánh tay của Bách Du, ánh mắt hoang mang nhìn anh với những giọt nước mắt lưng tròng sắp tuôn rơi.

Bách Du thấy Phương như vậy, anh vỗ vai cô trấn an:

"Em bình tỉnh đã, hai đứa nhỏ sẽ không sao đâu."

"Phải rồi đó Phương, cậu bình tĩnh đi."

Châu cũng đi lại an ủi Phương, cô biết cô bạn của mình đang hoảng loạn tới cỡ nào.

Còn Hoàng im lặng không nói gì, chỉ ngồi trên băng ghế với vẻ mặt trầm tĩnh, mặc dù trong lòng anh không khỏi lo lắng. Giờ chỉ biết cầu nguyện thôi.

Cánh cửa phòng cấp cứu mở ra, bác sĩ từ trong đó ra khỏi với vẻ mặt nghiêm nghị. Phương cùng Bách Du, Hoàng và Châu vội tới chỗ bác sĩ hỏi han.

"Con của tôi sao rồi bác sĩ? Hai đứa nhỏ có bị sao không ạ?"

Phương gân cổ lên nói không ngừng nghỉ với hơi thở gấp gáp, tim đập nhanh liên hồi.

Không chần chừ gì, bác sĩ trả lời:

"Hai đứa trẻ đang bị bệnh bạch cầu cấp tính, cần phải thay tủy gấp thì mới có cơ hội sống. Hiện trạng của hai đứa trẻ hiện giờ bắt đầu có những biểu hiện của bệnh, cần phải nhập viện để tiến hành xạ trị kéo dài thời gian trước khi tìm được tủy phù hợp."

"Bạch cầu cấp tính sao?"

Sau lời nói của bác sĩ, Phương choáng váng cảm thấy mọi thứ trước mắt như sụp đổ, người mất thăng bằng, đôi chân cô đứng vững suýt ngã nhưng kịp thời được Bách Du đỡ lấy. Đây là một tin sốc đối với Phương, cũng như Bách Du, Hoàng và Châu, họ đều ngẩn người, thật sự điều này giống như một trò đùa định mệnh.

"Nếu trong gia đình có người cùng nhóm máu tương thích thì có thể hiến tủy cho hai đứa trẻ. Nhưng một người chỉ có thể cho một đứa thôi, nên các cô cậu cần phải tìm thêm một người nữa. Tìm càng sớm càng tốt nếu không phần trăm sống của hai đứa trẻ này rất mong manh. Nhóm máu của hai đứa trẻ là O."

Bác sĩ nói giọng đều đều.

AB – là nhóm của Phương! Phương ngồi phịch xuống ghế với vẻ mặt tuyệt vọng. Máu cô không tương thích thì làm sao cho tủy để cứu Thy với Khánh được chứ, Bách Du cũng đành lực bất toàn tâm ngồi xuống bên cạnh Phương với vẻ mặt tuy lo lắng nhưng vẫn phải cô tỏ ra mình ổn, anh cũng nhóm máu AB.

Anh nắm lấy tay Phương khuyên nhủ: "Em đừng lo, rồi chúng ta cũng sẽ tìm được người hiến tủy cho hai đứa nhỏ thôi."

Châu cũng không biết nói gì để an ủi Phương lúc này, cô biết Phương đang thật sự rất sốc cô ngồi xuống kế bên Phương, nhẹ giọng nói:

"Tớ nhóm máu A, nên không thể hiến tủy cho một trong hai đứa tẻ được. Nhưng Phương đừng lo quá, tớ sẽ tìm cách liên hệ tới bạn bè xem sao? Biết đâu lại có thì sao?"

12 GIỜ 30!Where stories live. Discover now