Một thời gian sau.
Tại thị trấn hoa tam giác mạch.
Một ngôi nhà tường kính cường lực với không gian xung quanh được bao phủ bởi vườn hoa các loại, cây xanh bao phủ um tùm tạo khung cảnh thiên nhiên thoáng mát. Trong một căn phòng tĩnh lặng, ánh sáng bên ngoài rọi qua khung cửa kính, Bách Du nằm trên chiếc giường trắng muốt, tay ghim ống truyền dịch dinh dưỡng để nuôi cơ thể. Vẻ mặt anh vẫn như vậy, nhan sắc vẫn trường tồn không có gì thay đổi. Chỉ là giờ anh giống như một vị "hoàng tử ngủ trong rừng" chìm trong giấc ngủ ngàn thu thôi.
Phương ngồi bên cạnh giường, cầm khăn trắng lau nhẹ bàn tay của anh rồi đến gương mặt anh. Cô khẽ mỉm cười nhẹ giọng đáp:
"Em có cái này muốn nói anh nghe này. Hoa bồ công anh có cuộc sống của hoa bồ công anh, tiểu bồng thảo có cuộc sống của tiểu bồng thảo, cũng có cây mã đề nữa. Trên mặt đất khô cứng, loài mã đề sống trên đường chỉ có thể mọc mỏng manh. Trên đất trồng thì nó lại thể hiện diện mạo khác và có bản chất riêng cao quý. Dù thế này hay thế kia, nó vẫn không quên hình dạng của mình và sống như một loại mã đề hoàn hảo nhất. Em đã học được điều đó, rằng phải sống như chính mình... haizz... Anh à, anh ngủ như vậy lâu quá rồi đấy, em muốn thấy anh khỏe lại..."
"Cũng đã gần một năm rồi, Bách Du vẫn chưa tỉnh. Haizz, làm anh phải gánh hết công việc của nó mệt gần chết..."
"Anh Hoàng..."
Phương đưa ánh mắt biết cười nhìn Hoàng khi anh đi tới, đứng nhìn Bách Du bằng ánh nhìn đăm chiêu phiền muộn với vẻ mặt trầm tĩnh.
"Thời gian trôi nhanh thật, mới đây cũng đã tròn một năm, anh Bách Du hôn mê rồi. Em dường như đã trải qua thử thách lớn nhất của cuộc đời thì mọi thứ thực tại xung quanh cũng trở nên nhỏ bé thôi..."
Phương nói giọng đều đều một cách êm dịu, ánh mắt hướng nhìn ra bên ngoài bầu trời xanh ngắt, trong lòng không còn chất chứa một điều gì vướng bận nữa. Mọi đau khổ trong quá khứ được cô chôn giấu thật sâu vào trong một góc nào đó tận đáy lòng rồi.
"Mà này, anh với Bảo Châu vẫn đã thử yêu nhau rồi nhưng vẫn chỉ coi như những người bạn thân thiết thôi sao?"
Phương quay sang nhìn Hoàng thắc mắc hỏi. Vì cô cảm thấy từ lúc chuyển tới đây sống, cả hai người cũng ít gặp nhau, cô cũng chẳng thấy Bảo Châu qua đây chơi gì hết. Cô thừa biết hai người có tình cảm với nhau nhưng không ai chịu lên tiếng mở lời, cứ lưỡng lự chần chừ, trong khi mẹ anh thì hối thúc kết hôn với Bảo Châu, còn ba mẹ cô ấy thì chịu theo ý của cô, họ muốn Bảo Châu kết hôn với người thật lòng yêu cô và cô cũng yêu người đó thì mới có hạnh phúc.
Nghe Phương hỏi vậy, Hoàng chỉ biết thở dài với ánh mắt lãnh đạm. Anh ngồi phịch xuống cạnh giường, hai tay đan chéo vào nhau, trầm giọng đáp:
"Ừ thì chuyện này..."
Phương đi lại đưa tay vỗ vai anh, lên giọng đáp:
"Hỏi anh một câu nhé. Anh có yêu Bảo Châu không?"
Hoàng định trả lời nhưng chưa kịp để anh lên tiếng thì Phương chặn họng:
"Không cần trả lời em đâu. Đi nói với Châu đi. Cô ấy chỉ chờ anh nói câu này thôi, đi nhanh lên. Cô ấy vừa gọi cho em, nói em ra ngoài cánh đồng hoa tam giác mạch chơi với cô ấy, đây là cơ hội cho anh đấy."
YOU ARE READING
12 GIỜ 30!
General FictionGiới thiệu: "Chiếc bình thủy tinh vỡ tan thành từng mảnh nhỏ, phải chăng đôi ta rồi cũng như vậy?" "Giờ phút này đây, anh và em tựa như đôi kim đồng hồ lúc 12 giờ 30. Quay lưng lại với nhau, nhìn về phương khác nhau và buông bỏ tất thảy mọi thứ. Hư...