Bella đứng dậy rời đi thì chợt khựng lại khi chưa kịp nhấc chân đi thì Bách Du ở ngay trước mặt cô, làm cô thoáng giật mình. Phải mất vài giây cô mới đình hình lại, thốt lên:
"Anh Bách Du!"
"Có phải cô đã nghe hết những gì tôi với Hoàng nói vừa rồi đúng không?"
Bách Du trầm giọng nói một cách đàng hoàng, vẻ mặt cũng không biểu hiện cảm xúc gì.
Bella gật đầu "Ừm" một cách gượng gạo, trong lòng vô cùng bấn loạn, cô không biết cảm xúc của mình ngay lúc này là gì nữa, sự phẫn nộ lẫn căm phẫn đan xen nhưng không thể hiện rõ trước mặt Bách Du.
Vừa lúc, ông Dương xuất hiện, nhíu mày nhìn cô đang đứng cùng với Bách Du. Ông hùng hổ đi lại kèm theo vẻ mặt nhăn nhó, cơn nóng giận vừa rồi vẫn còn tồn động trong người khi từ trong phòng bệnh của Guy đi ra. Giờ lại thấy đứa con gái của mình đang đứng nói chuyện cùng với con trai của kẻ thù năm xưa còn sống, là mối hiểm họa khôn lường đối với thế lực của ông mặc dù ông biết Bách Du sẽ chẳng có khả năng làm được. Nhưng ông không muốn con gái mình dính líu đến Bách Du.
Ông gằn giọng lên tiếng: "Con không nhớ những gì ta đã nói lúc trước sao? Không được quen với cậu ta mà..."
Bách Du chợt gượng cười khi nghe ông Dương nói vậy. Giờ đứng đối diện với kẻ thù giết ba mẹ anh, anh cũng chẳng còn sinh lòng oán hận muốn trả thù nữa, anh chấp nhận từ bỏ mọi ân oán trong lòng cũng chỉ vì em gái anh và hai đứa nhỏ của mình. Chỉ đổi lại là ánh nhìn khinh miệt của anh dành cho ông ta.
Bella nghẹn đắng cổ họng không biết nói gì với ba của mình, ánh mắt ươn ướt đầy sự bối rối, nén cảm xúc trong lòng cô buông lời:
"Ba à... giờ ba đã hài lòng chưa? Đây có phải là điều ba muốn không? Sau cùng đều là Dương Gia Guy chịu cả, không phải sao? Ba bảo tất cả những gì tập đoàn Dương Tảo đều phải đổ lên vai Guy, ba đã từng bảo vậy mà. Ba xem đi, chúng con đã làm theo lời ba, ba nhìn xem ba đã đem đến cho con trai mình hạnh phúc thế nào đi. Năm nó 8 tuổi đến 12 tuổi, nó bị trầm cảm muốn chết đi mấy lần tất cả đều do ba cả, mẹ bỏ đi cũng do ba. Đến khi nó yêu một người con gái, mà con bé đó lại chính là con của kẻ thù, ba bắt con bé đó gây tổn thương cho nó. Ba giết hại cả gia đình của con bé và anh ấy..."
Bella đưa tay chỉ về phía Bách Du nói với giọng uất nghẹn, ánh mắt trân trân đầy bức xúc nhìn ông Dương, trong khi ông hơi kinh ngạc khi nghe những gì cô đang nói. Cô tiếp lời:
"Sao ba lại tàn nhẫn như vậy chứ? Tại sao ba lại làm như vậy hả ba?... Guy với con yêu họ thì đã sao? Chuyện thù hằn gì giữa ba với ba mẹ của hai anh em họ thì có liên quan gì đến bọn con hả... Con thì không sao, tại vì con là con gái nên ba không màn tới nhưng thằng Guy là con trai ba, là ba chọn nó làm người thừa kế cái sự nghiệp vĩ đại đẫm mùi máu trong đó, ba có biết một điều nhỏ gì về con trai mình không? Thậm chí bây giờ nó chẳng biết sự thật này nữa, luôn ôm hận người con gái nó yêu, đến cả việc nó có con mà nó còn không biết nữa... Một mình mẹ vẫn chưa đủ hay sao? Ba trả lời con đi, với ba điều gì quan trong hơn, tập đoàn Dương Tảo hay con với Guy hả?"
YOU ARE READING
12 GIỜ 30!
Ficción GeneralGiới thiệu: "Chiếc bình thủy tinh vỡ tan thành từng mảnh nhỏ, phải chăng đôi ta rồi cũng như vậy?" "Giờ phút này đây, anh và em tựa như đôi kim đồng hồ lúc 12 giờ 30. Quay lưng lại với nhau, nhìn về phương khác nhau và buông bỏ tất thảy mọi thứ. Hư...