Tại nhà hàng Hàn Quốc.
Vì lầm tưởng là một cặp đôi yêu nhau nên Hoàng với Bảo Châu được giảm 50% vì họ không biết rằng hôm nay là ngày lễ tình nhân, hai người chỉ biết nhìn nhau cười gượng gạo, dù sao thì cũng lỡ vào rồi đi ra cũng kì. Món ăn cũng được bưng ra đầy ấp cả cái bàn.
"Hôm nay không uống rượu sao?"
Hoàng hỏi với giọng đùa, ánh mắt nhìn Châu dò la cảm xúc trên gương mặt cô.
Châu quơ tay đánh nhẹ vào cánh tay Hoàng một cái, nhíu mày nhìn anh, lên giọng:
"Anh muốn tôi say à? Phải bế tôi về đấy."
"Tôi tưởng sẽ vì chuyện hôm nay cô lại tìm rượu giải sầu giống hôm qua thôi. Và đương nhiên tôi sẽ không đưa cô về nhà tôi nữa, chỉ có mà làm loạn giấc ngủ của tôi."
Hoàng thản nhiên đáp như tát gáo nước lạnh vào mặt Châu vậy.
"Cái tên này, khi nào mới hết châm chọc tôi đây... Bộ anh chọc tôi nổi cáu lên anh vui lắm sao vậy Hoàng?"
"Tôi thích thế!" Hoàng đáp, mặt tỉnh bơ.
Nghe Hoàng nói thế bất giác nhất thời Châu thấy tim mình đập loạn nhịp, vẻ mặt đỏ lên lúc nào không hay nhưng nhanh chóng lấy lại bình thường. Châu nhẹ giọng đáp:
"Này anh thích chọc tôi như thế, hay là định tán tôi đấy?"
Hoàng thở phắt một cái, nhún vai, nở nụ cười như có như không, hờ hững đáp:
"Cứ cho là vậy đi!"
Cách trả lời không biết thật hay đùa của Hoàng khiến Châu chỉ có tuột cả hứng thôi, vì con người anh thật khó hiểu phức tạp hết biết. Châu tặc lưỡi, lên tiếng:
"Anh thích một người con gái có cần lý do gì không?"
"Thích một người đâu cần có lý do!"
Hoàng buông câu ngắn gọn súc tích, khẽ vớ lấy ly nước lọc uống ừng ực đến cạn, vì ăn đồ cay nóng nên anh thấy khát nước.
Châu cầm cái nĩa găm vào miếng thịt bò sống như thể muốn băm dầm ai đó, ánh mắt to tròn như mèo hoang nhìn Hoàng khiến anh đơ như cây cơ, nhưng anh thấy xoáy sâu trong đôi mắt ấy như đang chứa đựng một nỗi buồn chôn giấu. Châu lên giọng:
"Ai cũng vậy nhỉ. Lúc tán thì không cần lý do gì nhưng lúc chia tay thì không thiếu lý do, trong khi mình vẫn như cũ chỉ vì nó gặp được người khác. Chẳng hạn như tôi, thích ai kia và yêu ai kia không cần có lý do, nhưng chia tay thì có và tôi nghĩ người đó suốt đời sẽ chẳng biết lý do thật sự tôi chia tay là gì đâu, có khi như thế tốt hơn."
Hoàng trầm lặng vài giây khi nghe Châu nói nổi lòng của mình, anh khàn giọng đáp:
"Không phải ai cũng tìm cho mình những thứ tốt nhất."
"Không tìm thứ tốt nhất chứ tìm thứ gì?" Châu thắc mắc.
"Tìm thứ hợp với mình!"
Châu gật đầu ngẫm nghĩ, cảm thấy lời Hoàng nói cũng có lý. Cô lại tiếp tục sự nghiệp ăn uống của mình, vừa nhìn ngắm cái ốp lưng mới toanh được Hoàng tự tay thiết kế cho cô, cô sẽ giữ gì nó cẩn thận và không quên nói lời cảm ơn anh.
YOU ARE READING
12 GIỜ 30!
General FictionGiới thiệu: "Chiếc bình thủy tinh vỡ tan thành từng mảnh nhỏ, phải chăng đôi ta rồi cũng như vậy?" "Giờ phút này đây, anh và em tựa như đôi kim đồng hồ lúc 12 giờ 30. Quay lưng lại với nhau, nhìn về phương khác nhau và buông bỏ tất thảy mọi thứ. Hư...