chương 28

15 1 0
                                    

Bảo Châu đang ngồi trên cái xích đu trắng đặt cạnh vườn hoa hồng leo, trong khung cảnh vô cùng thơ mộng và yên tĩnh. Nhìn đầu gối dán miếng băng cá nhân có họa tiết quả dâu tây, làm cô cười tủm tỉm nãy giờ bởi hành động ga lăng hết nấc của anh Bách Du dành cho cô, thật sự anh ấy rất biết cách thể hiện sự chu đáo của mình, nhưng lại nghĩ tới Hoàng cô lại càm ràm:

"Cái tên Hoàng kia thật là vô tâm, nhưng dù sao thì cũng phải cám ơn anh ta vì cứu mình."

Bất chợt tiếng chuông điện thoại của Châu rung lên, trên màn hình sáng hiện dòng chữ "Mom", cô áp máy vào tai nghe:

"Alo, con nghe mẹ!"

"Này, đứa nào dám ức hiếp con của mẹ..."

Châu cười khó hiểu đáp: "Ức hiếp chuyện gì mẹ?... không có ạ!"

"Đừng có giấu nhé. Mẹ thấy con đăng hình chụp chân bị trầy sướt trên IG đấy. Nói cho mẹ biết đi, nó là ai? Mẹ sẽ bắn trúng mục tiêu."

"Khoan đã ạ! Sao lại nóng nảy như thanh niên mới lớn thế mẹ? Không ai làm gì con cả. Con chỉ là đá đểu người khác một chút thôi."

"Ờ, mẹ lo lắng cho con đó. Cứ tưởng con có chuyện gì không nói cho mẹ biết. Này, con định không qua bên Thái Lan nữa sao?"

Châu thở dài: "Giờ ở bên đây con cũng có công ty của riêng mình rồi, con muốn sống ở đây luôn, không ở bên đất Thái nữa đâu mẹ ạ. Tại không có bạn bè gì hết...Có gì rãnh con sẽ bay qua đó thăm ba mẹ ha. Con tắt máy đấy!"

Nói rồi Châu tắt điện thoại, tiếp tục đung đưa xích đu, cảm thấy thích thú.

"Có vẻ như cô thích đá đểu người khác trên IG."

"Ôi lậy hồn, giật cả mình. Làm gì xuất hiện thình lình thế ông nội?"

Châu nổi quạu lên đứng phắt dậy, trừng mắt nhìn Hoàng, mặt nhăn mày nhó khi anh xuất hiện một cách âm thầm lặng lẽ không một tiếng động.

"Tôi không phải ông nội của cô!"

Hoàng đáp nhanh lại, vẻ mặt lạnh lùng rồi tiếp lời:

"Này chụp lấy!"

Anh ném đôi giày thể thao trắng thuộc hãng Filla về phía Châu, làm cô vội vàng giang tay chụp lấy nó với vẻ mặt hiện rõ sự ngạc nhiên.

"Đôi giày này... cho tôi sao?"

Châu ngây ngô nhìn Hoàng hỏi.

Hoàng im lặng không nói gì, quay người bước đi thẳng vào trong nhà, khiến Châu nhíu mày thắc mắc: "Cái con người này thật khó hiểu! Hỏi không trả lời."

Châu nhìn đôi giày trong tay mình, khẽ đặt xuống đât xỏ chân vào mang thử, công nhận vừa khít. Cô hào hứng đi qua đi lại, rồi cầm lấy điện thoại chụp lại đăng lên IG với dòng trang thái: "Đang cảm thấy vui, vì có người tặng giày..."

Ngồi trong phòng, Hoàng ngồi lướt điện thoại, nhìn thấy bài đăng của Châu trên IG, anh chợt mỉm cười trong vài giây ngắn ngủi.

"Cái cô này thay đổi tâm trạng nhanh thật, vừa nãy thì đăng bài đá đểu mình, bây giờ lại vui vẻ, tính cách con gái thật thất thường."

12 GIỜ 30!Where stories live. Discover now