chương 10

21 3 0
                                    

Về tới lớp với gương mặt không cong cảm xúc gì, Duy Anh đi đến chỗ ngồi của mình, nhìn điện thoại của Bảo Châu trên bàn với cái ốp lưng in hình mặt trăng do cậu tặng, còn của cậu là mặt trời bởi nó là ốp lưng cặp.

Nhìn thấy nó cậu nhớ lại những lời nói cùng hình ảnh cô ấy trong vòng tay của người con trai khác, khiến cậu không thể kìm chế được cảm xúc của mình, cầm lấy nó đập mạnh xuống nền gạch, khiến mọi người trong lớp giật mình quay lại nhìn cậu.

Đúng lúc Châu cùng với Phương về lớp nhìn thấy, cô xông tới với vẻ mặt giận dữ, lớn giọng:

"Cậu làm cái gì vậy? Sao lại đập điện thoại của tôi chứ? Cậu điên rồi."

"Phải, tôi điên đấy. Tôi điên nên mới thích một người như cậu... Một người coi tình cảm của tôi như trò đùa."

Nói rồi, Duy Anh lạnh nhạt bỏ đi vô tình đụng trúng vai Châu khiến cô chệch bước chân ra sau. Một giọt nước mắt rơi xuống trên khuôn mặt Châu, cô vội lau đi ngồi xuống ghế tỏ ra không sao.

Hồng Quân thấy vậy nên đi ra khỏi lớp để tìm Duy Anh. Cậu biết kiểu gì cậu ta cũng ở trên sân thượng, phá nát cái đóng bàn ghế tội nghiệp kia. Và cậu đã đúng!

"Này Duy Anh, dừng lại đi!" Quân lên tiếng, với vẻ mặt trầm tĩnh.

Duy Anh ngưng mọi hành động đập bàn ghế đi thẳng tới chỗ Quân, trừng mắt đầy phẫn nộ nhìn cậu, lớn giọng:

"Có phải, mày biết Châu thích người khác rồi đúng không? Vậy tao cứ ngỡ, cô ấy thích tao thật nên tao đã cố gắng làm mọi thứ vì cô ấy. Tao đúng là kẻ ngốc mà..."

"Mày bình tĩnh lại đi!"

"Làm sao mày hiểu được, mày thì lúc nào cũng bình tĩnh."

...

Vài ngày sau đó, Duy Anh tới phòng đào tạo làm hồ sơ để đi du học rồi sau đó rời đi, không một từ biệt gì tới bạn bè, bởi cậu không muốn nhìn thấy Bảo Châu, người con gái đó cũng là mối tình đầu đau khổ của cậu.

Cậu lên xe, chiếc con xe hơi đen lăn bánh rời đi.

Bảo Châu chỉ biết đứng nhìn trong nỗi đau thầm kín, với những cung bậc cảm xúc:

"Xin lỗi cậu vì những dại khờ ngốc nghếch đó, xin lỗi vì đã mất đi một đoạn thanh xuân đẹp đẽ, nhưng tớ nghĩ mình không bao giờ hối tiếc. Xin lỗi! Xin lỗi! Cậu vẫn ổn chứ? Còn tớ bây giờ rất ổn, tớ hy vọng cậu cũng thế, Duy Anh!"

Đó là tình cảm chân thật dành cho người thứ hai trong cuộc đời mỗi người: là người mà chúng ta yêu thương nhất!"

Ngay trong ngày hôm đó, Duy Anh đã lên máy sang Pháp. Mặc dù hình bóng Bảo Châu còn ẩn hiện trong đầu cậu, nếu như cô ấy chọn thích một người khác tốt hơn thì cậu đành chấp nhận vậy. Tạm biệt, người đã từng là khoảng thanh xuân của cậu, cho cậu biết thế nào là thích một người.

Và cậu sẽ chẳng bao giờ biết được, hôm cậu quyết định rời đi, cũng chính là lúc Bảo Châu đang đứng trước ngưỡng của tử thần, đấu tranh giữa sự sống và cái chết vì căn bệnh u não.

12 GIỜ 30!Where stories live. Discover now