Trên phòng riêng của Hoàng.
Châu nắm vặn cửa mở ra nhẹ nhàng bước vào với dáng vẻ e dè ngượng ngùng. Hoàng đang ngồi trên giường lướt điện thoại, khẽ nghiêng đầu sang nhìn Châu với ánh mắt hơi chút ngạc nhiên, trầm giọng đáp:
"Em chưa về sao?"
Châu gượng cười lắc đầu, nhẹ giọng đáp:
"Định về nhưng có chút chuyện muốn nói với anh."
"Chuyện gì?" Hoàng thắc mắc hỏi.
Châu đi lại giường ngồi xuống bên cạnh Hoàng, cả hai đều hướng nhìn về phía ngoài vườn hoa dưới ánh sáng của đèn lồng. Một không gian yên tĩnh đến lạ, mùi hương cam thảo khắp phòng vô cùng dễ chịu.
"Mới nãy định về rồi, nhưng đang ra tới cổng thì có cuộc gọi của công ty nên vòng vô lại. Em lên đây gặp anh để phỏng vấn thôi. Tại công ty em đang cần gấp một người mẫu nam làm gương mặt thương hiệu cho nhãn hàng thời trang mới trình làng, em nghĩ ngay tới anh. Thật may giờ mẹ anh không có ở nhà, có mỗi anh Bách Du với hai đứa nhỏ, nếu không chắc em tiêu rồi... Ôi, chết thật!"
Ngay khi Châu vừa nhắc đến, thì ngay lập tức bà Niên – mẹ của Hoàng đột nhiên mở cửa đi vào một cách bất ngờ, khiến cô và Hoàng trợn tròn mắt ngạc nhiên nhìn bà.
Bà nở nụ cười tươi tới đi lại gần chỗ hai người, lên giọng vui vẻ đáp:
"Chào con, Bảo Châu. Con qua gặp thằng Hoàng nhà bác sao?"
"Linh thật đấy!" Châu thầm nói, gượng cười ấp úng đáp: "Chỉ là con gặp anh Hoàng để phóng vấn thôi."
"Ồ... có cớ nữa chứ... vì công việc mà lại ở ngay trong phòng riêng thế này. Hai đứa cứ tự nhiên nhé, không phải ngại. Bác qua phòng Hoàng lấy vài món đồ thôi, bắt đầu đi. Tự nhiên đi, toàn người trong nhà mà... À còn cái vụ scandal của hai đứa, bác sẽ hỗ trợ hai đứa nên khỏi phải lo ha."
"Mẹ!"
Hoàng kêu lên, vẻ mặt cau có khi lúc nào cũng bị bà ấy phá đám không thôi. Bảo tự nhiên sao tự nhiên nổi. Bà lại cười kiểu đùa giỡn, đánh nhẹ vào cánh tay anh một cái.
"Con chờ mẹ đi ra ngoài đó, phiền quá!" Anh càm ràm với vẻ mặt lạnh băng.
"Thằng quỷ này, phiền hay đang xấu hổ đấy? Nói cho chắc nhé."
Hoàng thở phắt một cái lên giọng: "Mẹ à, con xin mẹ đấy!"
Thấy Hoàng gắt như vậy, bà Niên thôi không đùa với anh nữa, mỉm cười đáp:
"Không trêu nữa. Mẹ sẽ im lặng, không lại có người xấu hổ không dám làm gì nữa."
Nói rồi bà lượn đi nhanh vào phòng làm việc của Hoàng để lấy vài thứ. Lúc này, Châu thở phào nhẹ nhõm một cách thoải mái, chứ mẹ của Hoàng cứ đứng đây nói hoài chắc cô chuồng đi mất thôi.
"Phỏng vấn cái gì vậy?" Hoàng nhíu mày nhìn Châu hỏi.
"Thì bên phòng nhân có đưa ra mấy câu hỏi lạ lùng một chút đó. Em chỉ giám đốc sáng tạo có biết con khỉ mô. Anh tự đọc đi!"
YOU ARE READING
12 GIỜ 30!
قصص عامةGiới thiệu: "Chiếc bình thủy tinh vỡ tan thành từng mảnh nhỏ, phải chăng đôi ta rồi cũng như vậy?" "Giờ phút này đây, anh và em tựa như đôi kim đồng hồ lúc 12 giờ 30. Quay lưng lại với nhau, nhìn về phương khác nhau và buông bỏ tất thảy mọi thứ. Hư...