Chapter 2

61 4 0
                                    

AMIRA'S POV

*criing*

"Hello nat?"

"Ate, where are you?"

"I'm with ace, why?" I look at ace when he suddenly hold my hand, placed at my leg.

"Actually ate kailangan ka talaga namin ng kaibigan ko" kumunot ang noo ko sa biglaang pagbaba ng boses niya.

"For what nat?"

"Ganito kasi yun ate n-n-na"

"'na' what?"

"Nabankcrupt ang kompanya niya kasi ate, I just want to help her but I don't know how can I help her"

"Well, that's not our problem anymore nat, let her find a way to work on her business"

"Ate~ I made a promise to her, I can't ignore her anymore and besides the whole world knew you so I really think you could help us and remember my friend before? One of them is what I am talking about" I just took a sigh and look at ace. He nodded so I took another sigh.

"We'll see what we can do with that. Anyway"

"Ano ate?" hinalikan pa ni ace ang likod ng palad ko.

"Uuwi kami dyan sa susunod na araw so please prepare my room and GUEST ROOM" natatawang sabi ko.

"Will ace come too?"

"Of course he will kailan pa humiwalay sa akin to? Hahaha"

"Ah yeah hehehe sige ate I'll tell nanay--"

"No, don't let her do that. YOU will do it"

"Owww sige ate~ but promise me!! Help my friend!! Ate~"

"Oo na nga sabe! Sakto ding uuwi kami dyan pero huwag mo kaming paghintayin dahil hindi kami magtatagal dyan! Sabihan mo siya ng maaga" binaba ko na ang tawag at tahimik na tumingin sa labas ng bintana. 

A thought came to my mind. A memory to be exact! I-- no amira! Wag kang magisip! Mas lalo ka lang maguguluhan!

"Bakit natahimik ka bigla?" napatingin ako sa kanya at ngumiti-- to say that nothing is wrong.

"I am thinking about your surprise haha naeexcite na ako"

NATHALIE'S POV

Kumaripas agad ako ng takbo sa banyo. I just called ate and now I am eager to tell the good news! Natapos na ako at lumabas agad. Hindi ko na kailangang magpaalam!!

After so many years ngayon lang ako nakatanggap ng salitang yun galing sa kanya!

"Hindi ako makapaniwala na uuwi na siya!!" she was hard to reach since she decided to live in new york. Bakit kaya sila uuwi ngayon??

"Where are you going??!" tumingin lang ako kay mommy na kakababa lang ng kotse. I just waved my hand to say bye "NATHALIE COME BACK!!"

"I NEED TO GO MOM!" sumakay na ako ng taxi at tinungo agad ang tinitirhan nina ate bea.

***

"Bea! Ate bea!" nakita ko sila sa may playground ng bahay nila "Yes! Yes!"

"Hey?" napatigil ako nang unang lumingon sa akin si cj. I-I should moved on now, right?

'Yung akala mong mutual pero nagaalala lang pala--- hanggang doon lang at wala ng iba!' bakit naman kasi?! Nakipagkaibigan sila sa akin noon pa pero hindi ko alam na kapatid ko pala si kuya jayson.

You're my special (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon