AMIRA'S POV
"B-bea" huminto siya ng ilang metro sa amin at ngumiti sa akin.
"Bea how did you find us? How are you?" nakangiting tanong ni ace. He is so kind! Kilala siya ni ace kasi palagi kaming naabutan noon ni bea na magkasama but he doesn't know about her BROTHER.
"N-napadaan lang ako. Bestfriend kamusta ka na?!" ngumiti ako sa kanya at binuksan na ang kotse.
"I'm fine bea. We will go now. We have some important things to do bye" nagulat ako nang bigla niyang hawakan ang braso ko. Si ace naman tumabi lang.
Nilibot ko agad ang tingin dahil sa takot na baka makita siya.
"Bestfriend hindi mo ba ako namiss?? Teka lang" mabilis akong humawak kay ace dahil lumingon siya sa likod at parang may sinisenyasan.
"My god. Hindi naman sana. Sino yung tinatawag niya?" bulong ko sa sarili. Kumapit naman ako sa braso ni ace at mahigpit siyang hinawakan. Hinimas niya lang ang kamay ko kaya napatingin ako sa kanya.
"Relax" mahinang sabi niya. No I can't relax!!! I really can't just relax!!!
"Mommy!!" may batang tumatakbo papunta sa amin.
"Bestfriend ito pala anak ko hehehe si emily. Sayang nga, wala ka dito eh nung nanganak ako" humarap na siya sa amin habang binubuhat yung bata.
"Oh? You got married?" napatango na lang si ace na parang nakuha agad ang sagot doon sa pag-iling ni bea.
"Emily ang pangalan niya. Emily siya si tita amira mo hehehe"
"Hi po"
"You got a cute and nice daughter" komento ni ace dahil napansin niya atang wala akong balak sumagot. Why am I trembling?! Can we go now?!! Umiiwas ako sa isang tao!!
"Hehehe thank you"
"We have to go, let's go ace" pumunta na siya sa driver's seat at papasok na din sana nang pigilan na naman ako.
"Bestfriend gusto sana kitang kunin na ninang nitong anak ko, kung pwede ba?"
"I'm sorry but we will return to new york, ASAP"
"Kailan ka ba uuwi? Iresched ko na lang bago ka umalis" nagkatinginan kami ni ace. Paano ko ba siya iiwasan?! Kung matutuloy kami for sure nandun siya.
"We only have this week bea" sagot ni ace.
"Ahh sige friday, okay ba?"
"Wa--"
"Good" hindi ako makapaniwalang tumingin kay ace. Nag shrug lang siya sa akin. Nakita ko namang kakarating lang ni secretary ava.
"Ava take care about emmanuella. Don't stop until you convinced her" tumango lang siya sa akin at pumunta na sa loob ng palengke.
"Ano? Bestfriend? Sa friday ha? Hihintayin kita" nagpaalam na sila kaya pumasok na kami ni ace sa kotse. Nilagay ko muna sa likod ang bag ko at tumingin sa kanya.
"Ace you shouldn't accept that!" humarap ako sa kanya na nagseseatbelt pa.
"Why? Something's wrong? After all she's your bestfriend. I knew both of you" siya na din ang nagkabit ng seatbelt ko. Sobrang lapit ng mukha namin kaya tinignan ko pa siya ng maigi habang nakacross arm. We are bestfriend even until now but not with her brother! "You know what?"
"What?"
"Let's find a dress for you" binigyan niya ako ng halik sa labi dahilan para makapagpakalma sa akin. Ngumiti siya kaya ngumiti na lang din ako. Kaya ko bang pumunta doon??!
BINABASA MO ANG
You're my special (COMPLETED)
Ficção GeralSOMEONE'S SPECIAL BOOK 2 The 'pasta' or the 'carbonara'?