ELISA'S POV
Hindi ko alam kung paano nila napapanig ang mga anak ko sa kanila, ni ayaw na nga lumapit sa akin.
Anyway, I can still handle that on my own. Bahala silang sumama sa mga talunan na to! My MEN will handle that, mga nasa tabi tabi lang hahahaha.
As of the moment nagwawagi na ako. Habang hinahanap pa ng mga tauhan ko ang batang yun, kahit siya nalang isasalba ko sa kanilang dalawa. May chance pa naman sila eh.
"Just a little bit" napaharap ako sa kanilang dalawa at matalim na tinignan ang abnormal. I'm really into that child! She's hard to lose!! I will make sure she will follow her father's tragedy hahaha kahit ngayon abnormal parin. Maswerte ka lang dahil baliw na baliw sayo ang hampaslupang yun kaya nahihirapan ang mga tao kong lumapit minsan. Natatimingan din na parati mong kasama si ace.
Sayang din siya eh kung hindi ko alam ang pinanggalingan niya kukunin ko sana siya bilang personal ko--- kong tao! Hahaha malandi ako pero hindi ganun kalandi kay zaira hahaha oh sige na nga!
Ang bilis pala nilang mapaikot? Una kay attorney. Tinaas ko ang kamay ko at maarteng tinignan ang mga daliri, that crazy's oh-so-called car accident. Mga tuhan kong hinire para magpanggap na tumawag kay zaira. Ahh well uto uto naman kase ang kuya at naniwala agad sa kalokohang sinabi ng tauhan ko hahaha umiikot nga lahat. Sa sunog sa bahay at OH THE MOST FAVORITE I'VE DONE!!
FLASHBACK
"BEFORE!! BUT NOW L IS MINE!! HE IS WHAT I AM LOOKING FOR!! I HAVE EVERYTHING AND YOU JUST HAVE NOTHING!! SO STOP YOUR ILLUSIONS IN YOUR MIND!! HINDI SIYA MAPAPASAYO" dahan dahan akong sumilip sa may basement nang marinig ang sigawan nung dalawa. I really waited for this very good timing!! "I-I'm not t-taking-- SHUT UP!! ARGHH!! GET LOST!!"
"A-ate please stopp huhuhu it hurts mee~" Hhmm ganyan nga zaira yang kapatid lang sana yung sadya ko kaso dumating ka pa.
"I WON'T LET YOU STUPID!! HE IS MINE!! PLEASE SAYO NA YUNG MANA!!! Umalis ka dito!!!" nothing will be yours! Everything is mine! Hahahahahah!! Naamoy ko na yung sunog kaya tinapon ko ang pampatulog na usok na binili ko pa sa malayong lugar. Anyways alejandro's money helped me to ruin them!! Tinakpan ko ang bibig ko at pumasok na doon, pareho silang bagsak tsk tsk.
"This will mark that I am the only beautiful here!" pumasok na yung mga tauhan ko habang may dalang namumulang bakal. Napangiti ako at tumingin muna kay zaira. Well, she's not pretty and she even didn't got their attentions last time. I am really dealing with this crazy, may problema naman siya sa ulo pero nakukuha niya ang atensyon ng mga lalake! Do you think this is unfair?!!
*phhhhh* dahan dahan kong dinikit ang bakal sa pisngi niya at napahagakhak nalang ng tawa.
"HAHAHAHAHAHAHA now who will look to you?!! That attractive bodyguard of yours???! Well let me see!! Hahahahaha" tapos na ako kaya binalik ko na sa mga tauhan ko yung bakal at sabay na umalis.
Sa likod kami dumaan. Sumakay na agad kotse para walang makakita. I am done with that batangas thingy. Wala silang makukuhang ebidensya tungkol dito.
End of flashback
AT HANGGANG NGAYON WALA PARIN??? HAHAHAHA MGA BOBO!! Tama nga-tama ngang si zaira magdusa sa lahat HAHAHA makasalanan ka kaseng tignan! kinuha ko na ang bowl at inayos ang sarili ko.
"Hija kumain ka na"
AMIRA'S POV
Napangiti ako kay tita nang abutan niya kami ng arozcaldo na ipinresenta niyang gawin. Maayos na din ako.
"Sige na amir" umupo na ako ng maayos habang tinitignan lang si ace na hinihipan yun. Thanks to him napapanatag ang loob ko "Eat"
Tumingin siya sa akin kaya napalunok akong umiwas at tumingin sa kawalan. Hinawakan ko ulit ang likod ko dahil sumakit na naman yun.
Tama bang pinuntahan ko siya nung nakaraan? Part of me felt guilt for not saying any words to him. I also didn't noticed that I fell asleep that time in his arms--that's why I-I didn't bother to tell him.
"Sobrang sakit ba?" umiling ako at sumandal sa balikat niya. Feeling ko kase nakadagdag yung posisyon ng pagtulog ko nung nakaraan sa opisina ni linc!
"Not really, konti na lang" nagsimula to sa kulungan na sobrang tigas ng higaan. Hindi ako sanay. Ang complicated lang talaga doon hindi maayos lahat.
"Should I buy salonpas?" ngumiti ako sa kanya.
"If it is okay for you?" hinawakan niya lang ako sa pisngi at tumayo na.
"Tita can you look for her?"
"Gusto mo ako nalang hijo? O di kaya samahan na kita?"
"Thanks tita but I can do it, pakibantayan lang po siya"
"Oh sige hijo" lumingon muna siya sa akin bago lumabas. Napasandal ako sa headboard at bumuntong hininga.
About nat, hindi ko alam tumakas pala siya. Did-did tita knew about that? Tinignan ko si tita na nakaupo lang sa couch habang iniiscan magazine.
"Tita"
"Hmm hija? May kailangan ka?"
"Tita actually nat called me, few days ago"
"Ano?!" nagulat ako dahil sa pagtayo niya. Natumba kase yung upuan "N-nasaan siya? Matagal ko ng hinahanap ang batang yun, basta basta na lang nawawala"
"Kaya nga po" yumuko ako at nilaro ang mga daliri. Matagal na din pala siyang hinahanap ni tita pero hindi, hindi ko dapat ipagkalat alam kong hindi gagawin ni tita yun dahil anak niya si nat "Pinapatago niya yung cellphone sa akin"
"C-cellphone? Anong connection nun hija?"
"Napaisip lang po ako na baka may importanteng nakalagay dun" kaya nga lang! May password haays!
"Alam mo ba saan niya nilagay yun hija?"
"Hindi na po importante yun tita baka wala lang talaga" hinanap ko ang bag ko at kinapa ang loob.
Napatingin ako sa cellphone na nahugot ko. Hindi ko alam paano pa to nabuhay. Chineck ko ang bawat bahagi nun at mukhang bago pa ngang tignan. Hindi ko na alam kung saan pa to napunta noon dahil hindi ko na to nakita.
"Linc gave this to me" nagulat ako ng konti dahil bumungad ang picture naming dalawa ni linc nung sa pool area.
That's four years ago, medyo malayo na ako tignan noon at ngayon. Well, we all became more mature dahil na rin sa mga edad namin.
Binuksan ko ang albums. Dahan dahan lang na iniiscan. Halos mukha ko ang nandun. Did he took a picture of me secretly? He's at my back while holding the phone in front of my face. Did he secretly slept behind me when I am totally lowbat?
Pinindut ko ang isang picture. He took this before I flew went to california, remember? He pulled me to his room.
I cutted my thoughts when I noticed that I was a bit smiling! Binalik ko sa loob ang cellphone at mabilis na umayos ng higa.
BINABASA MO ANG
You're my special (COMPLETED)
Genel KurguSOMEONE'S SPECIAL BOOK 2 The 'pasta' or the 'carbonara'?