EPILOGUE 1

17 1 0
                                    

LINC'S POV

1 year after

"Kuya!!"

"Toto!" napalingon ako sa dalawa na bigla na lang pumasok sa kwarto ko. Tinapos ko na agad ang pagtutupi ng polo ko para makalabas na.

"Kuya kamusta ka na? Sorry ngayon lang kami nakauwi galing bakasyon hehe nasiyahan lang kami ng sobra doon"

"Toto happy!"

"Good to know that you enjoyed your vacation" umiling na lang ako dahil ang kulit nilang dalawang sumusunod sa akin.

"Toto saan?" bigla akong napaisip ng malalim sa tanong niya. Dire diretso lang ako palabas ng bahay at binuksan agad ang kotse.

All of these. Everything I have are supposed for her. Sad but I wasn't dreaming. This is the reality. Months ago I've decided to flew back here. What's the reason for staying there for long? It will just hurt myself.

"Kuya sasama kami sayo para makapagroad trip kami ni emily hehe" hinayaan ko na lang silang pumasok sa kotse para makaalis na agad "Ang saya diba emily hehe"

"Yes mama! Happy!" tinignan ko sila sa likod mula sa salamin. We supposed to build our own family now. Dapat sana lahat ng pinaghirapan ko sa trabaho ay para sa kanya at sa magiging anak namin. Dapat sana sabay kaming dalawa tumatawa ngayon. Why am I thinking like this? She's just here. I know.

"Kuya papunta to sa flower shop ah? Bibisita ka na naman kay bestfriend?? Waaa gusto ko sana sumama kaso baka gusto mo mag alone time with her hehe"

"Good that you know" mahinang sabi ko at nilaro ang singsing na suot ko. I won't let go until the day I've been waiting for.

"Yaaaay!" hininto ko na ang kotse kaya tumakbo na palabas yung dalawa at nauna na sa loob ng flower shop.

Huminto muna ako. Amare. If I will tell you I need you, I want you right now will you wake up? Ilang taon na naman ba ang hihintayin ko??

"Uyyyy!!" sumunod na ako sa loob ng flower shop at ngumiti ng konti sa kanila na nagtatawanan pa. Sabay sana naming masaksihan to. Amare~

"Linc!"

"Zaira" umupo lang ako sa stool kaya inabutan agad niya ako ng pasta.

"Sakto gumawa kami ni dunkan kaya may sobra pa" tumingin lang ako doon. Amare. I need you. I want you. This reminds me of you. I am so sorry because I cannot sacrifice the only person that your family left for you.

Alam ko kung gaano sila ka importante sayo. Even if she really wanted to repay her mistake especially to amare. I really can't. I believe she's happy with my decision.

"Hay naku ate zaira! Aalis pa si kuya tapos binigyan mo ng ganyan? Nagmamadali yan eh"

"Ahh ganun ba? Bibisitahin mo ba ang kapatid ko?" tumango ako at kinain na ang pasta. Palagi na lang ang ginagawa ko. Paulit ulit--araw araw at panigurado mas sasaya pa ako kung nandito siya.

"Uubusin ko na muna to"

"Okay sige. Kukunin ko muna yung ang bulaklak niya. Papadalhan na rin kita ng pasta para makakain ka pa doon"

*click*

"Dada!!" napatingin ako sa kanya na kakarating lang. We've been in a good term since then but only one person is missing. Amare. I've been longing to her for months. Maayos na. Inaayos ko na lahat para sa kanya pero siya yung kulang.

"You will visit her?"

"Toto! Tata!"

"Oo ace. Bibisita na naman" sagot ni dunkan na inabot sa akin ang bulaklak.

"Kuya linc wala ka kahapon?"

"Nat, alam mo naman namroblema si kuya kahapon sa mga kamag-anak ni bestfriend na nagrereklamo na naman sa binigay sa kanila"

"Hays I don't know when will they wake up. Sobrang natatakam sila sa mga kayamanan"

"Agree ako dyan ate zaira" tumayo na ako at kinuha ang mga dadalhin.

"I need to go"

"Okay sige magingat ka kuya"

"Send my regards" tinignan ko muna si ace sa sinabi niya.

"Mee too linc! I miss my sister so much!"

"I will"

"Toto bye!" ngumiti na lang ako sa kanila at umalis agad sa lugar. Roses. Pasta. You miss these my amare.

"They must miss each other" I really am since then. I need my amare. My wife. My everything. She needs me too.

----Mrs. Elisa Smith is proven guilty---

---Siya ay napatunayang hindi nagkasala sa batas sapagkat ito ay nangyari sa pagitan ng away magkapatid at siya din ay nasa minor de edad. Ginigiit nilang isa lamang itong normal na away ng magkapatid----

---Diniretso agad ng mga pulis ang suspek dahil walang kaduda duda na siya lamang ang natatanging salarin sa mga nangyayari sa pamilya ng mga smith at de la vega---

---Ayun sa korte malaking hatol ang ipapatong sa kanya dahil sa pagtangkang pagpatay sa myembro ng smith. Ayun umano sa kanya dahil lamang ito sa pagmamaltrato sa kanya ng yumaong si Mr.Alejandro smith bagamat hindi sinang-ayunan ng mga anak ang pahayag niya. Sabi nila dahil umano sa kasakiman na makuha ang kayaman nila. Sinabi din nilang isang beses na silang inutusan para gamitin laban sa mga kapatid nila----

Bumaba na ako sa sasakyan at huminga ng malalim. Kinuha ko muna ang cellphone tsaka pinlay ang video. Ito yung gabing inatake siya.

"Security!! Security!! Linc!--- Saan na ang mga police?!! Nandito si tita!!!"

"HAHAHAHAHA not now stupid!!"

"Anong ginagawa mo dito?! Linc is here! He can send you in the prison!"

"Well saan siya?!" pinagmasdan ko ang mukha niyang takot na takot. If I was just with her. If I just forget my fvcking and nonsense problem. I-If I was not listening to my sh*t jealousy! She will be not here!!

"He will be here soon!!"

"Yeah I know! That bastard bodyguard is really an headache but well before he can do that, let me say something"

"W-what is it? T-tita sumuko ka nalang. T-tinulungan ka namin ni ace pero hindi namin alam na ikaw pala ang masama at ginawa mo pa yun sa kanya!! How could you?! We were concerned and we helped you!!"

"HAHAHAHA you were just like your stupid father who believed my fake acting!!! You WILL ALL DIE in MY arms!!"

"A-all?? What do you mean 'all'?"

"HAHAHAHA" aalis na sana siya pero si amare na mismo ang humabol para pigilan siya. If I were just with her.

"TITA! Anong ibig mong sabihin?!! Nagmamakaawa ako!! Please sabihin mo!!"

"You really wanted to know?" no, you should waited for me. We should heard that together. Amare "To tell you frankly? All of you were just under my hands haha I killed your mother who took my love one! I killed your interloper brother who was about to ruin my plan!!! I killed your FATHER who never showed his affection to me!! Puro nalang rebecca!! Puro nalang kayo!! Pero actually hindi yan dahilan dahil ang TOTOO kung binigay niyo lang ng maaga sa akin ang kayaman hindi kayo aabot sa ganito!! Para sana sa mga anak ko kaso LAHAT sila traydor!!"

"S-sabihin m-mong hindi t-totoo yun. T-tita we treated you right and we respected you as papá's second wife---"

"That doesn't matter anymore because my goal now is to kill all of you!! Mana lang sana kaso nandito na eh! Ginulo na naman ng bodyguard na yun!!"

Tumigil na ako sa tapat ng pinto. Kakalabas lang din ng nurse kaya kinabahan ako. She is fine but she only needs to wake up! Bakit may mga nurse pa???! May emergency ba dito kanina??!

"Where's my amare? Saan siya dinala??"

You're my special (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon