ELISA'S POV
Inayos ko ang pagkakahiwa ng sibuyas at unti unting napangiti.
HAHAHAHA what now? Alejandro?! Ethan?! ZAIRA?! Hahahaha I almost got everything from you!! Do you think I will let you? Mali atang nakipagsundo ang batang yun sa akin?
Hindi ako papayag na walang mapunta sa akin at mukhang wala na nga kaya masaya tong laro ko ngayon hahaha! Napaikot ko lahat sa kanila. Yumuko ako at pinilit na hindi mapangiti ng maalala ang mukha ni zaira. Tsk I pity that child, konti nalang ang nalalabi sa buhay niya. I will let her feel what we had before. Messy life? Alejandro alejandro, kawawa ka.
"Maayos na ako ng konti ace" lumingon ako ng konti sa higaan. I really pity this family!! Sad tragedy!
"Sure?" akala ko yun na yun eh! Sayang!
Hindi ako gumalaw nun kundi yung hampaslupang bodyguard namin noon! Hindi ko talaga inakala na anak siya ni kristofer, ang totoong minahal ko noon pa! Lahat sila mahal ko! Kamahal mahal ako kahit mga bata baka gustong pumatol sa akin hahahahahaha!!!
"Salamat, paki ayos lang ng konti ang unan ko sa paa please"
"Ito? Hays bakit ka ba nagkakasakit bigla? We should really visit a doctor"
"Salamat maayos na" matigas din tong batang to! Sayang hindi pa umabot ng korte para sana exciting pa! Isa isahin ko sila at pag matapos na ako sa lahat. Madam na ulit ako!
FLASHBACK
"Hmmm!!" tahimik akong bumaba ng hagdan nang makita siyang hinahawakan na ng mga tauhan ko hahaha. Everyone is sleeping right now.
"I'm sorry my son" umarte ako na naiiyak tapos unti unti ding napangiti.
"Hmmmm!" pilit siyang kumakalas pero magaling tong mga tauhan ko, syempre dumaan na to sa baliw na yun kaya nakakalabas masok parin ngayon. Hindi naman kase nila alam!! Hahahaha.
"Any last words?" tanong ko habang sinusuot ang gloves. Kailangan lahat malinis. Maayos. Kinuha ko ang baso ng tsaa na hinanda ko pa para lang sa kanya. Lumapit ako at pinaamoy yun "What did you smell? Smell of death? Don't worry it won't hurt besides your father love to drink my tea haha"
"Hmm!"
"Hmm I guess that's your last word?" pinainom ko na sa kanya yun kaya napangiti ako. Nagagawa ko yun ng ako lang. Wow acheivement! Hahaha. Hinawakan ko ng mabuti ang baba niya para siguradong maubos niya yun.
"Pap-----"
"This is for everything" mabilis kong kinuha ang kutsilyo at sinaksak siya.
I feel like his soul is going inside my body woaah I feel relief!! Agad kong binitawan ang kutsilyo sa tiyan niya. Pinatanggal ko ang gloves sa kanila at pinalayas na. Pasimple din akong bumalik sa kwarto namin.
Ohhh zaira? Sabi ko sa isip ko. Pagkasara ko ng pinto ay nakita ko pa siyang naglalakad papunta sa best scene in her whole life. Sinadya kong hindi isara ng tuluyan ang pinto at tumabi kay alejandro.
*GASP*
"Kuya!!" yeah I know I know zai, you will accept it soon hahaha. Mahina pa yung boses mo kaya lakasan mo.
"KUYA!????...KUYAAAA?!!!!..KUYAAA!!! AHH!!! HUHUHU TULONG!! KUYA! KUYA!! GUMISING KA!!" Oh? Another witness? Hmm I like this one dahil malakas yung boses niya hahaha baliw nga lang "HUMINGI KA NG TULONG!! KUYAAA!!!! AHHH!!!!"
"Alejandro" umarte ako na kakagising ko lang nang gumalaw siya.
END of flashback
*sign* bumuntong hininga ako at napangisi sa litrato ni alejandro.
Will you be so proud of me if I will completely vanish them all? Ha honey? HAHAHAHAHA, ako lang sana yung minahal mo kaso patay na nga yung asawa mong ugok hinahanap mo parin!
"Tita, naluto na po ba?"
"Oo patapos na saglit lang"
"Salamat po" ace hahaha sayang kang batang ka, kung lumalapit ka lang sa akin at hindi magpapakasal sa abnormal na yan, maliligtas ka eh! Hahahaha.
Pwede naman akong magmahal ng batang katulad mo. Noon pa kita palihim na tinitignan eh kaso hindi ka man lang tumitingin HAHAHAA.
FLASHBACK
Nakaupo lang ako dito sa harap ng kabaong ng kawawang nauna ko tsk tsk tsk. Pakialamero kase kaya nainis na ako.
"Mommy! Nasa hospital po si daddy!" palihim akong napangiti sa binalita ni nathalie. Ooh right on time my daughter.
Tumayo na ako at umalis agad sa lugar na yun para puntahan si alejandro. Mabilis kaming nakarating sa hospital kaya napatigil ako nang makita si yaya na papunta din doon.
"Sino nagbabantay sa asawa ko ngayon???" tanong ko habang umaarte na umiiyak.
"Nandun po sa loob yung anak ko madam wag po kayong magalala" tumakbo ako doon at mabilis na binuksan ang pinto. Umalis na silang dalawa. Oh!! The world is with me now!! Hahaha good perfect amazing timing!! Sinara ko yung pinto at nakatayo lang na tumingin sa kanya.
"Elisa, I need you to find who--"
"Hindi na kailangan alejandro~" nakangiting sabi ko at dahan dahang naglakad palapit "Dahil nandito na ako"
"Elisa?! What are you talking about?!" kinuha ko ang cellphone at pinakita ang litrato na sinend ng anak ko.
"You want your daughter alive, right?" nakangising tanong ko. Galit siyang tumingin sa akin kaya tatayo na sana siya pero hindi niya makaya hahaha old will never last!
"Aghh!! Elisa! How could you do this?!! Are you behind all these?!!"
"Get the gun!!" Kinuha ko ang baril na nakabalot ng tela at hinarap sa kanya "Kill yourself if you want your lovely daughter alive!!!"
"ELISA!!" mabilis niyang kinuha yun at tinutok sa akin. Binaba ko na yung cellphone at bored na tumingin sa kanya.
"Buhay mo kapalit ng buhay ng anak mo!"
"E-elisa don't do this" nagsimula na siyang umiyak kaya nagroll eyes ako at tumingin lang sa kuko ko. Haays drama.
"Ilang taon na akong nagtitiis sayo kaya ito na ang pagkakataon ko" binaba niya yung baril kaya humarap ulit ako sa kanya "Now! Kill yourself!!!"
"M-my princess" mahinang sabi niya habang umiiyak. Aww I pity him! But no! Pinakita niya lang sa akin na wala akong kwentang asawa!! Na yung una parin ang mahal niya!! Ubos na ubos na ako kaya ngayon ko ilalabas ang galit ko!! Binuksan ko ng konti ang pinto at sinimulan ng umarte.
"ALEJANDRO!! ALEJANDRO!! TULOONG!!" sumigaw ako saglit at tumingin ng diretso sa kanya "Shoot"
*Bang*
"ALEJANDROOOO!!!" saktong pag baril niya ay bumukas yung pinto at pumasok yung magina. Your life ends here~
End of flashback
BINABASA MO ANG
You're my special (COMPLETED)
Ficção GeralSOMEONE'S SPECIAL BOOK 2 The 'pasta' or the 'carbonara'?