AMIRA'S POV
"Amare~" humarap ako sa kanya at naiiyak na tinignan siyang lumuhod. Sobrang maaliwalas ang itsura niya. He look so happy!
"Linc hindi pa ba yun tapos?"
"I love you so much and I don't want to lose you anymore. Kanina? Gusto ko lang siguraduhin na akin ka lang kahit k-kasama mo siya" kinuha niya ang maliit na box at binuksan yun sa harap ko. I am so lucky to have these men who can love me beyond my expectation. What did I do??
"L-linc masaya na ako" ngumiti pa siya kaya para akong nakaginhawa.
"I'm happy that you are happy. You will marry me again. This time? Everyone will know. My family. Your family. Everyone will witness us--even ace"
"Is that a statement or a question? Partial lang ba yun kanina?" tumawa ako ng konti tsaka napakamot sa batok dahil nagpipigil akong hindi tumili.
"A reminder" tumayo siya at sinuot sa akin ang singsing. Pangalawa na niyang bigay to--naalala ko bigla ang singsing ni ace na nasa bulsa. That means I should give it back "That whatever your answer is, you will marry me and you will wear ONLY my ring"
"Tss hindi naman ako maka hindi kasi sobraaang mahal kita" hinawakan niya ang pisngi ko at pinisil pa yun.
"It wasn't a joke earlier. We are declared as one. In papers and soon the next will be in front of the altar, to everyone"
"A-am I already a MRS? Am I too lucky because you were my bodyguard and now my husband?"
"Mrs. Amira de la vega. Walang nawala sayo dahil sayo ko pa rin ibibigay lahat. Everything is under OUR surname. Let me take the rest so no one can treat you down again" ngumiti lang siya sabay himas sa pisngi ko. Hinawakan ko din siya sa pulsuhan at napakagat sa labi.
"So when we'll going to start our honeymoon?? I want to know why you became my husband without being my boyfriend first"
"Walang makadisturbo sa atin dito. No one can stop us--me" tumama ang likod ko kaya mabilis siyang lumapit at hindi ako pinakawalan sa mga halik niya.
Tumugon lang ako kaya dahan dahan niya akong inihiga. Pinaunan pa niya sa akin ang paa ng life sized teddy.
"Hmmmm~" tinignan ko lang siya na umangat ng konti habang tinatanggal ang damit KO. Parang hinuhubadan niya lang anak niya ah!!
"May I?" w-what the! Napatingin ako sa baba dahil yun ata ang tinutukoy niya. Yung totoo kinakabahan ako! He gave me a smack kiss saying that please-speak "You will like it. We will make it step by step. I don't want you to treat this as painful night but rather unforgettable memories, amare"
"Ahhh~" napaungol lang ako at kumapit sa leeg niya. Pinagmasdan ko pa ang reaksyon niya na napahinto saglit sa paggalaw.
***
Tinignan ko ang sarili sa harap ng salamin dahil sa sando niyang suot ko. May malaking tabas pa sa gilid kaya para saan pa't n-nagdamit ako??
Tinakpan ko lang ang bibig para itago ang ngiting ayaw mawala kahit isipin ko lang yung kagabi. We did it. And did it. And did it. And did it.
*sigh* umiling na ako at nilibot ang tingin. Ngayon ko lang to tuluyang nalibot. Namangha pa ako nang may makitang mga vase sa dulo at puro rose lang ang nandun. Hindi ko nga mabilang ilang stuff toys meron dito kasama na ang malalaki hanggang sa maliliit.
Pumunta ako sa tapat ng bintana at sinandal ang siko para makita ang baba. May cabinet din kasi kaya nahihirapan ako. Gusto ko lang makita ang baba.
"Linc?"
"Good morning amare~" nanlaki ang mga mata ko at kumapit sa gilid nang m-maramdaman ang dila niya sa i-i-ibaba ko. Umangat ako ng konti sa cabinet p-p-para b-bigyan pa siya ng maayos na--ahhh!!!
BINABASA MO ANG
You're my special (COMPLETED)
Художественная прозаSOMEONE'S SPECIAL BOOK 2 The 'pasta' or the 'carbonara'?