Chapter 35

11 3 0
                                    

BEA'S POV

Nagaayos na ako ngayon dahil susunduin ako ni ace para sa lakad namin. Yung dalawa nauna na daw. Si ace talaga hinintay namin kaya nagpatagal ako tutal binabantayan ko pa si emily.

*criiing*

"Hello ace?"

"I'm sorry bea it took me too long, by the way I am waiting outside of your house"

"Hala, pumasok ka muna sandali"

"Ah hindi na, ayos na ako dito"

"Sige, lalabas na ako natagalan lang ako dito kay emily kase hindi ko maiwan iwan" tinignan ko si emily sa higaan na nakikipaglaro kina santi.

"Why not bring her with us?" napangiti ako ng konti.

"Ayos lang ba sayo?"

"Yeah sure, hahanapin lang naman natin si nathalie I will make sure nothing will happen with the both of you" mabilis akong lumapit sa tatlong bata. Napatigil sila sa paglalaro.

"Santi ihatid niyo muna si emily sa labas may sasalubong sa inyo, pupuntahan ko muna si kuya" utos ko. Tumango sila at hinila na si emily sa labas.

"He's there?"

"Ah oo, mamaya pa yun magtatrabaho"

*Bogsh*

"Agh" ano yun? Nilayo ko muna ng konti ang cellphone at pinakiramdaman ang paligid.

"Daadaaaa!!!--- Emily!"

"Ace papatayin ko muna ang tawag" tahimik akong sumilip sa kwarto ni bestfriend pero nanlaki lang ang mga mata ko nang makita si kuya na sinusuntok ang pader.

*Gasp*

"KUYA!! ANONG GINAGAWA MO?!!"

"Beatrice?" nagmamadali akong lumapit at hindi makapaniwalang tumingin sa kamay niyang tumutulo pa ang dugo.

"Ano bang ginagawa mo?!" tumigil na siya.

"No, let this. Amare will take care of this"

"Si bestfriend?! Bakit naman kuya?!" hindi ko siya maintindihan! Umupo siya sa higaan habang sinusuri ang kamao niya.

"She got worried the moment she knew I was hurt. So with this, she'll be worried to me if she will know I got hurt again" napahawak na lang ako sa noo ko. Grabe!

"Nakikipagkita ka pa kay amira?! Diba bawal na kuya?? Mananagot ka kay mama at papa kapag nalaman nila!!" lumapit siya sa akin at hinawakan ako sa magkabilang braso.

"Not unless you will tell them. She went to my office last week and I miss her a lot. I need to do this so she will come again"

"Sasaktan mo sarili mo para magpaawa kay amira?!"

"If that's the only way I can see her everyday" nakangiting sagot niya.

"Bahal--"

"Wait before you leave, what do you think is the best place she will love?" bumuntong hininga ako at binaba ang kamay niya dahil baka dumikit pa sa damit ko ang dugo.

"Halos lahat nalibot na ang alam namin noon. Kung papapiliin siya mas gusto nun magsimba pero iwan ko ha kase yung dating siya ang binibase ko" ginulo niya ang buhok ko.

"She will love it" naglakad na siya palabas. Teka! Teka! Agggh! Ginulo ko din ang buhok ko at sumunod sa kanya.

"Kuya sandali!"

"What?" nilibot ko muna ang tingin para masiguradong walang tao.

"Nasa labas si ace. Kung makikita ka niya baka uuwi yun agad"

You're my special (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon