CHAPTER 23: The Act.

25.7K 429 14
                                    

CHAPTER 23: The Act.



Ash's Point of View.

Yes! Score! She totally believed it! Naniwala siya sa kinuwento ko tungkol kay Ashley. Hindi totoo ang kahit ano man don. I would never let my sister see that kind of scene. Ano ako tanga? I love my sister because shes like a little me. Spoiled brat siya and shes the opposite of that angelic face she got. Kung gaano kaanghel ang muka niya ganon kademonyo ang ugali niya. Thats my sister ;)


"Hey Ashley" Bulong ko sa kapatid ko pagkalabas namin ni Atilah ng kwarto ko.


"Yes kuya?" Lumapit siya sakin at buti nalang kinausap ni mom si Atilah kay di niya maririnig ang sasabihin ko kay Ashley.


"Ashley can you act for kuya?" Nagkunwaring nag iisip ang kapatid ko bago pa ako bigyan ng pilya niyang ngiti. Oh no..


"I can kuya but you have to buy me a new barbie" Oh yes she knows business.


"Sure. So here's what you gonna do..."


Binulong ko sakaniya ang sinabi ko kay Atilah kanina. Tumango naman ang kapatid ko at nag high five pa sakin. She really likes Atilah at totoo yon. She doesnt seem to like my other friends but Atilah's different.


"Hey Ashley come and finish your food" Tinawag ni mom si Ashley tsaka naman bumalik sa tabi ko si Atilah. Mukang tapos na sila mag usap ni mom


"Akala ng mom mo girlfriend mo ko. Lagot tayo Ash makakarating to day dad" Nakayuko lang siya habang sinasabi yon. Ako naman busy sa kakatext sa phone ko kaya hindi na ko nakasagot sakaniya.


"Ash! Ano ba?! Hindi ka ba nakikinig? lagot ako kay dad pag nalaman na boyfriend ko ang lalaking basagulero tulad mo! Dad wont-" Hindi ko na siya pinatapos at hinarap sakaniya ang phone ko. Nanlaki ang mga mata niya at ramdam ko na naman ang galit niya. Hehe thats what i like..

"You told him?! You bastard!"I cant stop laughing while she's punching me. I just crossed both of my arms infront of my chest.

"Your dad said its ok. Gusto pa nga nila ni mom mag dinner ako sainyo tonight." I smirked. I got you now Atilah. Magsasalita pa sana siya pero hindi na niya tinuloy dahil tinawag na kami ni mom para kumain.

Tinatago niya ang init ng ulo sa harap ni mom. Siguro nahihiya. Haha! That's right Atilah. Next step. Make you fall for me. Ang dali naman nito haha! Sino ngayon ang Amazona if you fall for me?

"So Ash. Your dad and i are going to Cebu next week. Rinerenovate kasi ang bahay natin sa hasyenda kaya titignan namin ng dad mo." Tumango lang ako at kumain. I dont care about that renovation. Taon taon naman inaayos yon.

"You have to take care of Ashley while we're gone. Iiwan namin siya ng dad mo sayo bago kami umalis" Nabilaukan ako sa sinabi niya. Inabutan agad ako ni Atilah ng tubig. Wtf?! Ako baby sitter?! no way!

"But mom! 2 days ang exam at 3 days lang ang bakasyon! Iiwan mo pa sakin si Ashley? Mag oout of town kami nila Arthur!" Bulyaw ko kay mom. Geez! 2 stressed days dahil exam tapos mag aalaga pa ko ng bata?! I love my sister everyone knows that pero di ko siya kaya alagaan! Maiiwan lang si Ashley dito kasama ang mga maid. Mabobored lang siya and i dont want her to feel that. Geez.


"Magoout of town kayo? Thats a great idea bakit di nalang kayo magpunta sa hasyenda natin sa cebu? Im sure magugustuhan niyo don" Yon nga ang gusto ng barkada pero pinagiisipan ko pa. Maybe its ok kung doon kami. At least di na kami gagastos ng pang hotel pag sa iba pa.

Bad Boy VS. Bad Girl [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon