CHAPTER 52: Man Vs. Man

19.9K 381 2
                                    

CHAPTER 52: Man Vs. Man.




Ash's Point of View.

"You hurt me once, Ash. I wont let you hurt me again."


Paulit ulit kong naririnig sa utak ko yung sinabi ni Atilah. I hurt her once? Naguguluhan ako. She's the one who hurt me, kaya nga ako hindi bumalik agad eh. Sinimsim ko pa ulit ang alak na kanina ko pa iniinom. Magisa lang ako ngayon dito sa bar. Bumalik na sila Calvin ng hotel noong pabalik na ko dito. Bumalik lang ako dito dahil gusto ko maglasing ngayon. Gusto ko magisip at malinawagan. Isang bagay lang ang nagpagaang ng loob ko ngayon. Walang relasyon si Atilah at Arthur. But i wont settle down. Alam kong pinopormahan ni Arthur si Atilah at ayokong maunahan niya pa ko.



I love her. There i admit it. Oo, mahal ko si Atilah. I realized that noon nasa ibang bansa pa ko pero hindi ko maamin sa sarili ko ang bagay na yon. But no that this is happening to me? I cant let her go out with Arthur. I know she feels the same way. I hurt her, thats what she said. It mean she really felt something noong nasa Cebu kami. She told me that she love me back then pero ako naduwag akong umamin. I cant even admit it to myself! Sakaniya pa kaya?



"Bakit nagpapakalasing ka dito?" Liningon ko ang lalaking nagsalita and there i saw Arthur sitting beside me.




"Nothing. I just need a drink" simpleng sagot ko at ininom pa ang alak sa harapan ko.




"Narinig ko ang usapan niyo ni Atilah kanina sa hallway" Napatingin ako sakaniya. He is in monster mode. Im the only one who knew that he have this kind of attitude. Sa harap ng ibang tao gentleman na pasimpleng babaero si Arthur. But i knew him since diapers , alam kong mas demonyo pa siya sakin.




"You cant court her, Ash." Aniya. ngumisi lang ako ng may halong inis. At ininom muli ang whiskey sa tapat ko.




"At bakit naman hindi pwede? hindi naman kayo diba?" Sabi ko pa. May halo nang pagkairita ang pagsagot ko. Hindi kahit kelan nasagi sa isip ko na darting ang oras na mag aaway kaming dalawa dahil sa isang babae.




"Simple. Bro code, Ash. Bros before hoes" Naginit ang ulo ko sa sinabi niya. Anong hoes? Atilah isnt a hoe. Ganung babae ba ang tingin niya kay Atilah? A dirty hoe?





"You lose, Arthur. You knew that from the start ako ang mahal ni Atilah" Kinuwelyuhan ko na siy dahil nag init na talaga ang ulo ko!.He just gave me his evil grin.






"You think i lose? Im already winning, Ash." Aniya at hinawi ang kamay kong nakahawak sa kwelyo niya.



"Man vs. Man, Ash. May the best man win" He said as he turn his back to me and walk away.



It is on Arthur. May the best man win.

------


Nagising ako sa malakas na katok nila Kevin at Kelvin. Nanghihina akong bumangon at pumasok sa Cr. Ang sakit ng ulo ko. May hang over ata ako. I dont even believe na nakabalik pa ko dito sa hotel room namin. Ang naaalala ko nagpasundo ako kay Kelvin dahil hindi ko na talaga kaya. Ive never been that drunk. Pati si Kelvin nagulat dahil sobrang lasing ako.





"Ash tara sa restaurant sa may loby. Nandoon na daw sila Arthur, Calvin at Atilah" Nagrindi ang tenga ko ng marinig ko ang pangalan ng lalaking yon. Dammit it is really on!



Nagayos ako at sabay sabay kami ng kambal na pumunta sa restaunrant. And there i saw Atilah and Arthur laughing. Si Calvin ang unang nakakita sakin kaya tumayo siya at nakipag beso beso sakin. bading. Nginitian ko siya.



"Goodmorning Ash! Halika dito ka maupo." He guided me to his chair at agad na pinaupo. Ngayon nasa gitna namin ni Arthur si Atilah. I can sense that she felt awkward. Tumahimik siya samantalang kanina tawa siya ng tawa sa kung anong kinukwento ni Arthur sakaniya. Now let the game start.



I will make her fall in love with me again. This time its real. Kung dati pang good time lang ang pagpapapansin ko sa babaeng to ngayon hindi na. Seryosong usapan na to. I love her and i need her. I wont let Arthur take her away from me. Even if i have to do all the wicked shits to make her fall for me, i will do it.




"Nakaorder na ba kayo?" Tanong ni Theo kay Calvin. Si Calvin naman tumingin lang sakin at ngumiti.




"Ako na ang oorder para satin" Sabi ko pa at kinuha ang menu.




"Atilah, do you want anything?" Tanong ni Arthur sakaniya. Dammit! Ako nga dapat magtatanong ehh! Bwiset tong itlog na to ah!




"She likes pancakes with blueberry and stawberry syrup and black coffee with two teaspoon of sugar. Right Atilah?" Nagulat silang lahat sa sinabi ko. Yes, im a stalker. Remember, that i hired a PI para tutukan si Atilah noong nasa LA ako. Lahat pinaalam ko sa PI pati ang mga kinakain niya.




I looked at her and her face is red. Nanlaki ang mga mata niya at unti unting tumango sabay yumuko nalang. Psh its easy. Thats what you get Arthur. Ikaw tong lagi niya kasama sa dinner at brunch tapos di mo alam ang gusto niya? You dont really love her if you dont know her well. I ordered our breakfast. Kumindat naman si Calvin sakin at pasimpleng nag thumbs up. I just smirked.




You think you win Arthur? Nagsisimula palang ako. Ill wipe your sorry ass off. You think you know her enough? Then it sucks to be you. I am winning her. I lose her once i wont let that happen again.

Bad Boy VS. Bad Girl [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon