CHAPTER 22: GIRLFRIEND?!
Atilah's Point of View.
2am na ng madaling araw pero hindi pa kami tapos. Grabe! Sumabay pa yung project namin kaya natagalan na. Dapat ituturo ko lang sakaniya yung mga lesson na di niya naintindihan pero isinabay pa namin yung project na essay kaya natagalan. Busy ako sa pagpapaliwanag kay Ash ng lesson na di niya magets ng biglang magring ang phone ko.
Krriiiinnnggg!! Krrriiinnnnggg!!
[Ate! Jan ka na daw matulog. Wag ka na daw umuwi sabi ni dad delikado ba daw anong oras na matutulog na kami.Bye]
Bago pa ko makaangal binaba na niya agad. Grrr! Hayy nako bahala na nga tatapusin ko nalang to. Nakadapa ako sa kama ni Ash habang sinusulat sa yellow pad ko ang essay. Si Ash naman at nakaupo at nakasandal sa heas board ng kama niya habang nakalapag sa kandungan niya ang laptop at nagreresearch para sa essay.
"Are you tired?" He asked. Di ba obvious?! Hello?! 2am na!
"Yes" I yawned. Tumango lang siya at nagpakabusy na ulit. Ganun na din ginawa ko hanggang sa nakatulog na ko ng di ko napapansin.
-----
"Shh! You'll wake her up"
"Is she your girlfriend kuya?"
"Why? You like her?"
"Shes pretty"
"I know"
Nagising ako sa bulungan at pag galaw ng kama. Kinusot ko ang mga mata ko at dahan dahan dinilat ang mga mata ko. Nagulat ako ng makita kong may dalawang pink na baril barilan ang nakatutok sa muka ko. Sobrang lapit!
"What the!" Hindi ako naka galaw ng makita ko ang isang batang babae na nakakulong sa mga pising ni Ash na nakapagitna samin. Nakahiga din silang dalawa at nakafocus sa muka ko. Wth?! What the fuck is happening??
"You! Whats your name?" Matapang na tanong ng batang babae na hula ko ay nasa edad 4-5 years old. Tinutok niya pa sakin muli ang pink niyang baril.
"Huh?...Atilah..Im Atilah" Sagot ko. Teka bakit ba sila nandito??
"Do you love my brother?!" Sigaw niya. Seryoso ang muka niya at mas lalong nilapit sa muka ko ang pink niyang baril.
Napatingin ako kay Ash na may hawak din na pink na baril at nakangiti lang sakin. Ngayon ko lang narealize na sobrang lapit talaga namin sa isat isa. Kung wala siguro ang batang to sa gitna namin ay pwedeng pwede niya kong halikan! Seryoso pa din ang muka ng bata doon ko lang napansin na kamuka niya si Ash pag naging baby girl. Ito ata yung kapatid niya eh!
"Wait..what?? I dont like your brother" Sagot ko sa bata at mabilis pa sa shooting star ang paglabas ng malamig na tubig galing sa pink niyang baril. Tumama iyon sa muka ko kaya napabangon ako. What the fuck?! Kapatid nga siya ni Ash! Grrr!!
"Why did you do that?!" Sigaw ko sa bata. Geez! Pati sweet at cute na bata may minana talaga sa kasamaan ng ugali ng kuya niya!
"Because you lied! Kuya said youre his girlfriend! You slept here with kuya when i got here and only people who love each other do that!" Sigaw niya pa sakin. Nanlaki ang mga mata ko. Aba napakatalinong bata naman nito.
"What?! Ash! Dito ka natulog?!" Tumango si Ash at umupo na din Doon ko lang napansin na shirtless siya at nakapantulog na pants. Wtf?!
"Kama ko to and i always sleep here" sagot niya pa. Tinutukan muli nila ako ng pink na baril nila at nagbilang at mukang babarilin muli nila ako ng malamig ng tubig ng biglang..
Knock knock knock!
Napatingin kaming lahat sa pintuan at niluwa noon ang mom ni Ash na malawak ang ngiti. Damn! Bakit nandito ang mom at kapatid ni Ash? Timing pa na nandito ako?! Shit! Baka makarating to kay dad!
"Hey. Breakfast is ready" Sabi pa ng mom ni Ash samin. Tumango lang si Ash at sumunod naman sa mom niya ang kapatid ni Ash. Naiwan kaming dalawa dito.
"You have to act as my girlfriend" Biglang sabi ni Ash. Nakangiti siya ng ngiting aso. Wtf?
"Why? Ayoko nga!" Pagsusungit ko kay Ash. Bumangon ako at inayos ang buhok ko.
"You have to!" Naging seryoso ang muka niya at diretso ang tingin sakin.
"For Ashley" Malungkot niyang dagdag. I never seen him like this before. Parang bagong Ash to sa paningin ko.
Lagi ko nakikita si Ash na heartless at makapal ang muka. Pero ngayon na parang wasak siya ay kakaiba to. Why is he like this? For Ashley? Yung kapatid niya ba ang tinutukoy niya?.
"Ash hindi pwede. Panloloko yon." Sagot ko sakaniya. Napayuko nalang siya. His eyes are full of sadness. Whats wrong with him??
"Ashley didnt speak a word since she saw me with a different girl in our house. Sa loob ng isang taon hindi siya nagsasalita. Like she said tinuruan siya ni mom na only people who love each other sleep together. Di ko alam pano pero parang natrauma siya noong nakita niya ko na may kasamang dalawang babae sa kwarto ko noong doon pa ko sa bahay nakatira. She hated me since then. Sa takot ko na makakita ulit siya ng ganung scenario humiwalay na ko. Naging parusa din yun sa sarili ko because my sister is my everything. Ngayon nalang ulit siya nakapag salita noong nakita ka niya na kasama ko. Kanina natakot ako na baka magalit ulit siya pero i was wrong. She liked you alot " He smiled but his eyes are full of sadness. Naawa naman ako sa kapatid niya.
"What do you want me to do?" Mahinhin kong tanong sakaniya.
" Be my girlfriend Atilah"
BINABASA MO ANG
Bad Boy VS. Bad Girl [COMPLETE]
RomansPosible bang magkasundo ang isang bad boy na tulad ni Ash at bad girl na tulad ni Atilah? Who will fall first? The bad boy Ash or the Bad girl Atilah? Magiging happy ending ba ang dalawa o simula na ito ng world war III?