CHAPTER 24: Denial.
Atilah's Point of View.
"I like her eyes, The way lights reflect her eyes like they're sparkling in the night. Her sweet scent that makes me calm. Her soft hair that sways freely when the wind hit it. Her voice..I just want to hear her voice everyday.."
Napatigil talaga ako kagabi ng marinig ko kay Ash yon. The way he said it...ugh!! This is crazy! Once again my heart beats fast. Bakit ba ganito? Ayoko ng ganito.
Acting lang naman namin yung boyfriend girlfriend thing diba? Bakit kagabi nung sinabi niya yon naginit ang pisngi ko, tumibok ng mabilis ang puso ko, naestatwa pa nga ako sa pagkabigla kasi..Ash always pissed me of and i know sinasadya niya yon. Tapos sasabihin niyang ganun? And the way he said it..Parang totoong totoo talaga. Yung bang' feeling ko kagabi totoo talaga na boyfriend ko siya at girlfriend niya ko.
Pero hindi ko dapat iniisip yon! A guy like him? Playboy, man whore? He doesnt even believe in love! Sakaniya play time play time lang. But he have to stop it...
Hindi ako ignorante sa love. I loved once. Kaya alam ko ang pakiramdam non. And hindi ko to naramdaman noon. This feeling is better than that. It scares me kasi mas grabe to. Ugh!! Alam ko na kakalabasan nito ehh..Masasaktan lang ako!
I have to ignore him! Kaylangan lumayo ako sakaniya iwasan ko siya. I have to end this habang maaga pa! Ayoko mainlove sakaniya! Bakit sa lahat pa ng lalaki sakaniya pa ko magkakagusto. Sa lalaking alam na alam kong sasaktan ako!
-----
"Girl what's wrong with you? Bakit ang tamlay mo?" Tanong ni Calvin sakin. Hindi ko nalang sinagot at patuloy na kinuha ang gamit ko sa locker.
"Hay Atilah. Speak to me! Im your best fuckin' friend! You can tell anything to me" He rubbed my back and i just replied a smile. Ang dami dami kong iniisip ngayon..Nakakapanghina na talaga.
"Atilah!" Sigaw ng isang pamilyar na boses galing sa kung saan. Hinanap ko iyon at nakita ko si Arthur na papalapit samin kasama ang kambal at syempre..si Ash na may kaakbay na babae.
Nakaramdam ako ng sikip sa dibdib ko lalo na ng magtama ang mga paningin namin. Bakit ganito nararamdaman ko?! Ugh! Its not love ok! Hindi to love! hindi to love! hindi to love!!
"Oh Arthur. Kamusta?" He kissed my cheek like he always do when we bump to each other. Noon wala akong pakielam kahit makipag beso beso siya sakin pero ngayon na nandito si Ash at ganito ang nararamdaman ko. Ang Awkward.
"Im great. We wanna invite you kaya nandito kami. Pagtapos kasi ng exam magoout of town kami. You know para marelax. So pupunta kami sa bahay nila Ash sa cebu and we want you to come with us. " Oo nga pala may out of town nga pala. Narinig ko iyon noong nandon ako sa bahay ni Ash.
"Um..Sure i dont mind. Wala din naman akong plano" Sagot ko sakaniya. Arthur smiled ear to ear. Weird. He hugged me and he looks so happy. May humawak sa balikat niya kaya napaglayo kami.
"Hands of man." Matigas na sabi ni Ash kay Arthur. Nagulat naman ako at si Arthur sa biglang pagsingit nitong si Ash.
"Why? binabakuran mo ba si Atilah kahit hindi naman siya sayo?" Arthur smirked and Ash grin like an evil villain.
"Wow man. Huli ka na ba sa balita?" Sabi naman ng isang nakangisi na si Kevin. Alam ko na kung pano sila tutukuyin.
"Bakit ano bang meron?" Tanong ni Arthur. Napatingin ako bigla kay Ash. Oh no..he didnt!
"She's Ash's girlfriend man" Sagot ni Kelvin. Nanlaki ang nga mata ko Napatingin ako kay Arthur then sa kambal then kay Ash! Wtf he told them?!
"What?!" Bulyaw ni Arthur. Napatingin siya sakin na para bang hinihintay ako mag explain.Fuck this wala naman si Ashley dito ah? Kahit magulang namin wala dito so i can deny this!
"Hindi kami ah" Napatingin naman si Ash sakin. Tinitigan niya ko ng masama at nilapitan ako dahan dahan. Nilapit niya ang bibig niya sa leeg ko. Damn! Nagtayuan ang mga balahibo ko! Naestatwa nalang ako dahil sa mala demonyo niyang tingin.
"You're mine Atilah. Take note of that" He whispered in a husky voice. Damn this man is hot! Wait what?! Erase that thought!
"No Ash wala naman dito si Ashley at sino man sa magulang natin so why keeping up this act?" Bulong ko sakaniya.
"Pupunta tayo sa cebu. Nandoon sila mom and dad even Ashely. We have to keep this lalo na at pupunta tayo don kasama sila." Shit! Shit talaga! Dapat di nalang ako sumama eh!
-----
Araw na ng exam pero balisa pa din ang utak ko x.x Ibinalik ko nalang ulit ang pansin ko sa librong binabasa ko. Baka bumagsak pa ko nito eh!
"Girl...In love ka noh?" Calvin asked out of no where. Napatingin ako sakaniya ng masama. What the hell is he talking about??
"i am not Cal."Tamad na sagot ko. Hindi naman ako inlove eh.....HINDI AKO IN LOVE!
"Lie. Atilah you seriously thought na mapapaniwala mo ko sa kasinungalingan mo? Ive known you for years! Kilalang kilala na kita. I am with you noong nainlove ka kay Alex kaya alam ko pag inlove ka." Thats true..I cant really lie to him. He knows me more that i know myself. Kaya nga bestfriend ko tong malanding to.
"Calvin. Hindi ako inlove noh. Kanino naman ako maiinlove? Have you seen me flirting to some guy?" Alam ko hindi siya maniniwala sa kahit anong sabihin ko ngayon pero at least i tried.
"Denial. Thats love right there Atilah. You're in love with Ash" Mahinang sabi niya. Napatingin ako sakaniya ng masama. Ugh! Why do you have to bring that up!
"Baby. The way you looked at him is the way all guys wanna be looked at. Yun bang may hindi maiwasang pakiramdam sa loob loob mo kaya di mo siya kaya matiis na hindi tignan. That is love Atilah. Kilala kita and you hate guys as much as you hate babies crying kaya halatang halata kong in love ka kay Ash"
Nooooo!!!!!!! I wanna cry. Bullshit naman oh! Tama si Calvin. Lahat yon nararamdaman ko. Damnit! Ganun na ba ko ka obvious?! Kahit ideny ko ng ideny sakania di siya naniniwala?!
BINABASA MO ANG
Bad Boy VS. Bad Girl [COMPLETE]
RomancePosible bang magkasundo ang isang bad boy na tulad ni Ash at bad girl na tulad ni Atilah? Who will fall first? The bad boy Ash or the Bad girl Atilah? Magiging happy ending ba ang dalawa o simula na ito ng world war III?