CHAPTER 30: It's part of the act.

20.5K 397 5
                                    

CHAPTER 30: It's part of the act.




Atilah's Point of View.

Naiwan kaming dalawa ni Ash dito sa pool side. Nakakutob siguro yung mga yun na nagaaway na talaga kami kaya umalis sila. Im glad they took Tiffany with them.



"What's wrong with you Atilah?" Seryosong tanong sakin ni Ash. I dont know! Hindi ko alam bakit naiinis ako sakaniya di ko alam kung totoo bang selos tong nararamdaman ko kasi grabe eh!



"Why dont you ask yourself Ash. Why am i like this?" Alam ko wala akong karapatan magalit pero hindi ako plastik na tao. Kung galit ako sayo galit ako kahit ano pa ang rason.



Alam kong wala akong karapatan magalit kasi hindi naman 'totoong' kami ni Ash pero i cant help it! Galit talaga ako ngayon. I cant just smile infront of him and act like theres nothing bothering me. Hindi ako ganun klaseng tao.



"Can you just please calm down. Ano bang problema? Bakit galit na galit ka?" Naging mahinahon ang boses niya ngayon kesa kanina. Tumingin ako sa ibang direksyon. I cant tell him! Ayoko sabihin na may nakita ako kanina kaya ako nagkakaganito. Baka ano isipin niya..Baka isipin niya nagseselos ako. Totoo naman...Ugh!!



"Wala. Pagod lang ako. Matutulog na ko" Tatalikod na sana ako ng bigla niyang hawakan ang kamay ko.Dahilan para hindi ako tuluyan makalayo. Hindi ko pa din siya hinaharap..I cant..i just cant.



"Atilah..you saw me and Tiffany earlier...Right?" Naestatwa ako sa sinabi niya.What should i do?! Be cold yes! Wala dito ang mga kaibigan niya so i can do or say whatever i want.



"I dont care Ash. Hindi naman tooong tayo. You can go out with anyone you like. This relationship thing is just an act right? Lets not take this seriously." Marahas kong tinanggal ang kamay niya na nakakapit sa kamay ko pero bago pa ko makalayo may sinabi pa siya.



"If you dont care why are you like this? Kanina lang ok naman tayo pero bakit ngayon nagkakaganyan ka sakin?" Tumigil ako pero di ko pa din siya tinitignan.



"Ash tulog ang kapatid mo at wala dito ang mga barkada mo. You can stop acting now Ash. Dont act like you really care. Dont act like you give a shit when im mad." Hindi ko na siya hinayaan makasagot muli at tuluyan na kong pumasok sa kwarto ko.



So far so good. Kung itutuloy tuloy ko tong ganito na ako mismo ang lalayo sakaniya hindi ako magkakaproblema. No feelings, No strings attached. Basta dapat wala. Acting lang to. Acting lang ang lahat ng to.



knock knock knock!!



Binuksan ko kaagad ang pintuan ng may kumatok. Bumungad sakin si Ashley na naka red na pajama at bitbit ang teddy bear niya na halos kasing laki na niya. Basa ng luha ang pisngi niya at mukang naalimpungatan.



"Baby what's wrong?" Pinunasan ko ang luha sa pisngi niya at pinapasok siya sa kwarto ko.



"I had a bad dream." Mahinang sagot niya habang kinukusot ang isang mata niya. Hinalikan ko ang noo niya.



"Ano naman napanaginipan mo?" Tanong ko sakaniya. Niyakap niya ang teddy bear niya na napakalaki bago sumagot.



"That you and kuya had a fight and you break up with him. And he married a bad witch" Napangiti nalang ako. She's so cute. Bakit kaya gusto ako ng batang to. Mailap siya kay Tiffany hindi tulad sakin na sandali lang kami nagkakilala close na agad kami.



"That'll never happen baby. Thats just a dream ok? dont cry na yourd strong diba?" She nodded and gave me a sweet smile.



"Can i sleep here ate?" Tumango naman ako at binuhat siya. Hiniga ko siya sa kama ko at kinumutan. Pinatay ko ang ilaw at lamp shade nalang ang nagbibigay liwanag sa kwarto ko.



"Ate do you really love kuya? Will you marry him someday like mommy and daddy?" She looked into my eyes..I cant lie, She really thought i love her brother. Kelan ko lang din nalaman yon. And until now im not yet sure kung love nga to. I mean walang batayan eh. Walang proweba na love nga tong nararamdaman ko kay Ash.


" I do love your brother. Maybe someday when me and your kuya get older..Maybe ill marry him like your mommy and daddy" Pag amin ko sakaniya. Si Ashley naman to eh. Sakaniya ko lang kaya sabihin yon. And..its part of the act right? :(


She smiled ear to ear. Niyakap niya ko hanggang sa makatulog na kami. Nagising nalang ako ng maramdaman ko na may kung anong dumudutdot sa pisngi ko. Pagdilat ko ay nakita ko si Ashley na nakangiti sa harapan ko.  Oh right..Dito nga pala siya natulog.


"Wake up ate. You know what kuya was here earlier. He just left!" Nakangiting sabi niya sakin habang nagtatatalon sa gilid ng kama ko. Nandito si Ash kanina?


"What did your kuya do?" Umupo si Ashley at tinuro ang noo ko.


"Kuya kissed you there. He also kissed my forehead. He said breakfast is ready so lets gooo wake upp!" Excited na bumaba ng kama ko si Ashley dala dala ang teddy bear niya at lumabas ng kwarto ko.


Namula ang pisngi ko..He kissed my forehead? For what? Ang sarap isipin na gusto niya din ako pero ang sakit naman harapin ang katotohanan. It's part of the act...Right?

Bad Boy VS. Bad Girl [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon