CHAPTER 46: Unexpected meeting.

18.4K 328 7
                                    

CHAPTER 46: Unexpected meeting.



Atilah's Point of View.

Gabi na pero walang tigil pa din ang tanong ng mga itlog kung totoo ba daw na sasama ako sa palawan. Haha! sabi pa ni Kelvin matutunaw daw ako don kasi ice princess daw ako! gagong yon.


Hinanda ko na ang mga dadalihin ko para sa boracay. Bukas kasi ng hapon yung pinabook ni dad na flight namin papuntang bora. 4 days and 3 nights daw yon kaya sulitin namin. Ayos na din pati ang hotel na tutuluyan namin. Syempre dahil sa mga connections ni dad madali kami nakakuha ng mga reservation. Maganda pa yung nakuhang hotel ni dad kasi tapat na tapat lang ng beach.


Nakita ko ang post ni Kevin sa instagram na picture ng bag niya na may mga nakasuksok na damit. Sabi pa sa caption. "Ready for bora! Woo! Meet you there bitches!!" Natawa nalang ako ehh haha!


Maaga akong natulog para naman hindi ako stressed pag papunta na kami don. Ayos naman na lahat ng gamit ko eh so wala ng poproblemahin.


-----

"Aba gisingin niyo na" Bulong ng isang lalaking pamilyar ang boses. Wait what?! lalaki?? sa kwarto ko??!


Napabalikwas ako ng marinig yong nag salita. Minulat ko ang mga mata ko at nakita ang mga kaibigan kong nakakalat sa kwarto ko. Wtf?! kanina pa sila dito??!


"Nice work Arthur." Ani Calvin at umupo sa gilid ng kama ko. Kinusot ko ang mga mata ko at napansin kong bihis na silang lahat. Teka anong oras palang ah?


"Wake up sleepy head may pupuntahan pa tayo" Sabi ni Calvin habang may tinetext sa phone niya.


"Ang aga niyo naman mang bulabog ehh" Reklamo ko at tumayo na. Naginat ako at dinampot na ang tuwalya ko.


"Hey. Alam mo ba ano oras flight naten? 2pm! at 11am na Atilah so bette get goin!" Halatang halata ang excitement sa boses ni Kevin. Tumango naman si Kelvin sa gilid niya.


"Saan ba tayo pupunta? ano diretso na tayo sa airport pagtapos?" Tanong ko pa sakanila.


"Uhh Yeah. So go and take a shower. Hintayin ka nalang namin sa sala niyo. Chichibog na din kami nagpahanda si tito ng foods!" Sabay sabay silang lumabas ng kwarto ko. Umiling at napangiti nalang ako. Hayy those people are my friends i cant believe it.


-------

Nasa van na kami namin at hindi ko alam saan ang punta namin dahil iniiba nila yung usapan pag nagtatanong ako kaya di ko na sila kinulit. Hmm saan kaya. Nacucurious ako.


"Wait lang dito nalang po kuya!" Tumigil ang driver namin sa isang restaurant malapit sa airport. Lumabas si Calvin at mukang may susunduin. Baka si Theo?


Naghintay kami ng ilang minuto then lumabas na rin sa wakas si Calvin kasama si Theo na nakaakbay sakaniya. Aweee ang sweet. Isang taon na din sila ahh sana magtuloy tuloy na yan.


Nanlaki ang mga mata ko ng makita ang isang lalaking naka Aviators na itim sa likod nila Calvin. May dala dala siyang gym bag na black tulad ng sakin at naka sando at khaki shorts. Kitang kita ang tattoo niya sa balikat. Shit!


"Kasama siya?!" Sigaw ko kay Arthur. Nagkibit balikat lang siya.


Sinapak sapak ko naman si Kevin na katabi ko at nagtanong din.


"Bakit di niyo sinabi sakin na kasama si Ash?!" Bulyaw ko sakaniya napangiwi naman siya sa sigaw ko.


"Dude chill. Baka kasi pag sinabi namin magalit ka. Bakit di ka pa ba nakakamove on? Its been a year already Atilah" Napaisip ako. Wait..I moved on pero galit pa din ako kaya ayoko sana makasama siya dito. This trip will be awkward as hell!


"Nakamove on na ko noh" kinalma ko ang sarili ko at humlukipkip at tumingin sa bintana.


"Oh really?" Ani Arthur. Tumango ako at ngumiti.


this is really unexpected. How can i have fun now? pero diba dapat wala na kong pake kung nandyan siya? I moved on. im over him. Tama hindi dapat ako magpaapekto. Kaya ko to. Hindi naman porket nandito siya magfifreak out na ko. Dapat ipakita ko din sakanila na wala na talaga. Wala na talaga sakin si Ash and thats final. Hindi ko dapat ipakita na naaapektuhan ako. Ill calm down and try to enjoy this trip.

Bad Boy VS. Bad Girl [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon